Thứ năm, 28/12/2023, 05:33 (GMT+7)

Smartphone Samsung sắp có tính năng phiên dịch cuộc gọi tự động

Minh Sơn (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Tính năng phiên dịch cuộc gọi của Samsung gần như không có độ trễ do được xử lý ngay trên thiết bị của người dùng.

Những chiếc smartphone tiếp theo của Samsung có thể sẽ được trang bị tính năng dịch thuật tức thời nhờ sức mạnh của những con chip có trong điện thoại.

Tính năng AI Live Translate Call được áp dụng cho các cuộc gọi sẽ có mặt trên Samsung Galaxy S24 được ra mắt vào tháng 1 tới.

Untitled
(Ảnh: Nikkei).

Tính năng này sẽ hỗ trợ các ngôn ngữ mà phần lớn người dùng đang sử dụng như tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Sau đó, các ngôn ngữ như tiếng Nhật Bản, tiếng Hàn Quốc và các thứ tiếng khác sẽ được bổ sung.

Tính năng dịch thuật tự động này hoạt động dựa trên mô hình AI tạo sinh Gauss của Samsung và vi xử lý độc quyền của Samsung. Tính năng mới của Samsung sẽ hoạt động đối với cả 2 chiều, cho phép các đoạn hội thoại giữa nhiều ngôn ngữ khác nhau được dịch thuật gần như không có độ trễ.

Đáng chú ý, tính năng mới khả dụng ngay cả khi người dùng nói chuyện với người ở đầu dây bên kia sử dụng điện thoại một thương hiệu khác. AI Live Translate Call còn hỗ trợ hiển thị các nội dung dịch thuật trên màn hình.

Trước đây, thực tế đã có các tính năng tương tự trên smartphone song chúng thường được cung cấp qua các ứng dụng điện toán đám mây. Với loại ứng dụng này, người dùng thường gặp các độ trễ trong dịch thuật. Tính năng của Samsung có thể xử lý tác vụ dịch thuật ngay trên điện thoại.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục