Siêu thị tại TP.HCM đua nhau khuyến mãi lớn, tăng lượng hàng dịp lễ 30/4 và 1/5
Dịp lễ 30/4 và 1/5, các hệ thống siêu thị tại TP.HCM đồng loạt tăng khuyến mãi, chuẩn bị nguồn hàng dồi dào nhằm kích cầu tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao.
Co.opmart – Co.opXtra tung khuyến mãi khủng, người tiêu dùng tha hồ gom deal xịn
Siêu thị đua khuyến mãi sau Tết, giá thực phẩm chợ truyền thống tăng nhẹ
Thị trường hoa và quà tặng 20/11: Đa dạng mẫu mã, ngập tràn khuyến mãi
Theo đó trong dịp đại lễ 30/4 và 1/5, các hệ thống siêu thị trên địa bàn TP.HCM đồng loạt triển khai nhiều chương trình khuyến mãi sâu, đồng thời tăng lượng hàng dự trữ từ 10-20% so với ngày thường để đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân.
Với kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày liên tiếp, đại diện AEON kỳ vọng lượng khách đến mua sắm sẽ tăng 15%-20% so với thông thường, đặc biệt vào các khung giờ chiều tối – thời điểm cao điểm của hoạt động mua sắm và ăn uống. Giá trị trung bình mỗi giỏ hàng cũng dự kiến tăng 5%-10%, tập trung vào các nhóm hàng như thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm thiết yếu, đồ uống và các sản phẩm tiêu dùng nhanh.

Người tiêu dùng có xu hướng ưu tiên các sản phẩm phục vụ cho gia đình, như thực phẩm tươi sống (rau củ, thịt cá), sản phẩm hữu cơ, nông sản nội địa chất lượng cao và các combo tiện lợi cho bữa tiệc tại gia (lẩu, sashimi, sushi, gà quay…). Để đáp ứng nhu cầu này, các siêu thị cam kết giữ ổn định giá cả, phối hợp chặt chẽ với nhà cung cấp để đảm bảo nguồn cung, đồng thời đẩy mạnh chương trình EDLP (Everyday Low Price – Giá thấp mỗi ngày), phát triển mạnh các sản phẩm nhãn riêng và tối ưu hóa vận hành logistics.

Từ ngày 24/4 đến 7/5, AEON triển khai chương trình "Đại lễ săn sale" với mức ưu đãi từ 10%-50% trên nhiều ngành hàng như thực phẩm, điện máy, thời trang. Ngoài ra, siêu thị cũng kéo dài giờ hoạt động tại các trung tâm bách hóa và siêu thị: miền Nam mở cửa từ 8:00 hoặc 9:00 đến 22:00-22:30, miền Bắc từ 8:00 đến 22:30-23:00, từ ngày 30/4 đến 4/5.

Từ nay đến 7/5/2025 tại hệ thống siêu thị GO!, Big C và Tops Market. Các siêu thị trưng bày nhiều nông sản tiêu biểu của Việt Nam như trái cây, rau củ, sản phẩm chế biến, nhằm giới thiệu và quảng bá hàng Việt đến người tiêu dùng.
Dịp này, Central Retail cũng triển khai chương trình khuyến mãi lớn, giảm giá lên đến 50% hơn 1.000 sản phẩm, từ thực phẩm tươi sống, chế biến, rượu bia, nước giải khát, thời trang cho đến đặc sản địa phương trên cả nước. Đặc biệt, vào ngày 30/4, tại các siêu thị GO!, 50 khách hàng đầu tiên sinh năm 1975 với hóa đơn từ 500.000 đồng sẽ được tặng một giỏ quà trị giá 500.000 đồng.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Central Retail Việt Nam, chia sẻ: "Thông qua sự kiện này, chúng tôi mong muốn kích cầu tiêu dùng, tôn vinh hàng Việt và lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc, khẳng định sự phát triển vượt bậc của kinh tế Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp".
Tại hệ thống WinCommerce, chương trình ưu đãi Hội viên WIN tiếp tục mang đến mức tiết kiệm 20% cho các sản phẩm rau sạch WinEco và thịt sạch MEATDeli. Ngoài ra, WinMart cũng khởi động loạt chương trình giảm giá sâu đến 50%, mua 1 tặng 1 và tặng quà kèm theo khi mua các mặt hàng thiết yếu.
Từ ngày 24/4 đến 7/5, WinMart triển khai chương trình giảm giá đến 50% trên tất cả các ngành hàng. Từ 26/4 đến 4/5, siêu thị còn tổ chức lễ hội đồ uống với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đáng chú ý, tỷ lệ hàng Việt tại hệ thống này luôn duy trì trên 90%, với sự tăng cường hợp tác cùng các nhà sản xuất nội địa và hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm OCOP.

Không nằm ngoài xu hướng, hệ thống siêu thị Co.op Mart cũng tung ra chương trình khuyến mãi luân phiên, giảm giá 15%-20% cho nhiều mặt hàng phục vụ bữa tiệc gia đình. Trong khi đó, Lotte Mart, MM Mega Market đua nhau triển khai các chương trình ưu đãi với mức giảm 10%-50% cho hàng nghìn sản phẩm, đặc biệt tập trung vào nhóm thực phẩm tươi sống, nước giải khát.
Riêng tại MM Mega Market, hơn 50 sản phẩm thiết yếu được giảm giá mạnh, cùng với Tuần lễ khuyến mãi bơ Lâm Đồng, giảm đến 50% giá bán.

Theo dự báo từ các hệ thống bán lẻ, sức mua trong dịp lễ năm nay sẽ tăng từ 30%-35% so với ngày thường, và cao hơn so với kỳ lễ 30/4-1/5 năm ngoái. Không chỉ tập trung khuyến mãi sâu, các siêu thị còn chủ động chuẩn bị nguồn hàng dồi dào, đảm bảo chất lượng, giá cả ổn định để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.