Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 27/05/2023, 06:01 (GMT+7)

Sau măng cụt, mãng cầu tăng giá 2-3 lần bởi “cơn sốt” đồ ăn uống trên mạng

Nếu như măng cụt xanh đã trở thành hàng “hot” với món ăn gỏi gà măng cụt thì những ngày gần đây, mãng cầu cũng tiếp nối trào lưu ăn uống trên mạng với “cơn sốt” trà mãng cầu.

mang cau Tiepthtigiadinh H1
Trà mãng cầu trở thành thức uống siêu "hot" trong ngày hè nắng nóng

Trong khi gỏi gà măng cụt đòi hỏi người làm phải tốn nhiều tiền của do giá gà, giá măng cụt xanh cao và công sức thì món trà mãng cầu lại bình dân hơn nên được nở rộ nhanh chóng. Chỉ trong thời gian ngắn, trà mãng cầu đã vào thực đơn các hàng quán, được quảng cáo khắp nơi. Việc này đã kéo giá nguyên liệu chính là mãng cầu xiêm (hay mãng cầu gai) tăng lên nhanh chóng.

Tại TPHCM, giá mãng cầu xiêm những ngày gần đây tăng cao nhanh chóng so với những ngày trước. Mãng cầu xiêm được bán tại các chợ dao động trong khoảng 50.000 - 80.000 đồng/kg trong khi trước đây chỉ có giá 20.000 - 30.000 đồng/kg.

Khu vực chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), mãng cầu xiêm được bán nhiều hơn trước và giá tăng gấp 2-3  lần trước đây. Các tiểu thương ở chợ này cho biết, nhờ "cơn sốt" trà mãng cầu mà loại quả này bị sốt giá. Giá mãng cầu chênh lệch khá nhiều tại các điểm bán do chất lượng loại quả này không đều. Những quả ngon có mức giá dao động từ 65.000 - 80.000 đồng/kg, nếu mua với giá quá rẻ ở thời điểm này thì dễ mua phải quả chất lượng không tốt, phải bỏ đi.

mang cau Tiepthtigiadinh H2
Mãng cầu xiêm tăng giá nhanh chóng nhờ trở thành đồ uống "hot"

Trên các hội nhóm, nhiều chủ quán cà phê, giải khát chia sẻ doanh số mặt hàng trà mãng cầu tăng vọt khi món này đang trờ thành "hot trend". Tuy nhiên, một số chủ quán cũng kêu khó vì giá mãng cầu tăng vọt mà không gom đủ hàng có chất lượng để làm hàng cho khách. 

Tại thị trường Hà Nội, mãng cầu cũng đang "làm mưa làm gió" trong những ngày hè nóng bức này. Theo các tiểu thương bán hoa quả tại một số chợ đầu mối trên địa bàn TP Hà Nội, mãng cầu mới vào đầu mùa nên quả chín rất ít, số lượng chưa nhiều, trong khi nhu cầu của khách mua ngày càng lớn nên xảy ra tình trạng "cháy hàng" thường xuyên.

mang cau Tiepthtigiadinh H3
Trà mãng cầu còn được bán theo chai từ 330ml - 1lít giá từ 35.000 - 115.000 đồng

Hiện mãng cầu tại các chợ đầu mối trên địa bàn TP Hà Nội được bán với giá 40.000 - 70.000 đồng/kg, cao gấp đôi so với năm ngoái. Chị Loan - tiểu thương chợ đầu mối Long Biên cho biết, tìm được lô hàng mãng cầu ngon vào thời điểm này là rất khó, phải đặt trước để lái buôn trong miền Nam gom mới có hàng.

Chị cho biết thêm, giá mãng cầu tăng vùn vụt, mua giá sỉ cũng phải trên 25.000 đồng/kg, đôi khi còn không có hàng. Hàng vừa được chở đến đã được khách đặt hàng trước chờ lấy ngay. Nhiều người cần hàng mà không có đành phải tận dụng quả bị dập do vận chuyển.

Trà mãng cầu ở Hà Nội cũng đã lan ra khắp các cổng trường học, các quán nước phục vụ học sinh, sinh viên với giá 20.000 - 30.000 đồng/cốc. Những cửa hàng cafe hoặc thương hiệu có tiếng hơn sẽ bán trà mãng cầu với giá đắt hơn, giá dao động 45.000 - 50.000 đồng/cốc.

Cùng chuyên mục