Sắm Tết sớm dịp sale 12/12, lượng mua tăng nhiều lần trên các sàn thương mại điện tử
(Tiepthigiadinh) - Ngày 12/12 là đợt khuyến mãi lớn cuối cùng trong năm 2022 của các sàn thương mại điện tử, vì thế không chỉ nhà bán hàng mà cả người tiêu dùng cũng chờ đợi sự bùng nổ trong dịp này để săn sale.
Cuối ngày 12/12, đại diện sàn thương mại điện tử Shopee cho biết, thống kê nhanh của nền tảng này cho thấy lượng truy cập trong hai giờ đầu tiên của ngày 12/12 trên sàn tăng gấp 8 lần so với ngày thường. Danh mục ngành hàng được người dùng ưu tiên mua sắm là sắc đẹp và thời trang nữ. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm các sản phẩm dưỡng da tăng gấp 9 lần, sản phẩm trang điểm cũng được người dùng yêu thích với số lượng đặt mua tăng 13 lần.
Lazada "chốt" mùa lễ hội mua sắm cuối năm bằng "Tiệc Sale bung xõa" diễn ra từ ngày 12/12 đến ngày 14/12 với hàng triệu sản phẩm có mức giảm giá khủng đến 90%, mua 1 tặng 1. 12/12 cũng là ngày hội "Xả kho đón Tết" của Tiki, với các ưu đãi giảm giá tới 90% với những deal khủng, mã giảm giá cực sâu.
Theo một số nguời mua hàng, trái với tình hình năm trước, tốc độ xử lý các đơn hàng mua trong dịp lễ hội này khá nhanh, có những đơn hàng được giao ngay trong ngày.
Dù doanh thu trong dịp này tăng so với ngày thường nhưng các sàn thương mại điện tử đều thừa nhận sức mua đang đối mặt nhiều thách thức do suy thoái kinh tế, lạm phát ảnh hưởng đến túi tiền của người dân, đặc biệt là năm nay, khoảng cách giữa Tết dương lịch và Tết Nguyên đán khá gần nhau. Các mặt hàng mua sắm trong đợt này đều tập trung vào sắm sửa cho Tết như quần áo thời trang, dụng cụ nhà bếp...; hàng xa xỉ có xu hướng giảm nhẹ. Người tiêu dùng đang có nhiều lựa chọn trong mua sắm hàng hóa và ưu tiên chọn mua những mặt hàng không có khuyến mãi trên kênh trực tiếp.