Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 03/06/2024, 15:27 (GMT+7)

Sắc màu Hành trình Đỏ 11 năm đã 'nhuộm thắm giang sơn'

Trong suốt 11 năm qua, ngọn lửa của Hành trình Đỏ vẫn luôn sáng và thôi thúc mỗi người dân tích cực tham gia hiến máu vì cộng đồng.

Ngày 2/6 tại thành phố Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Viện Huyết Học - Truyền máu Trung ương và Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức lễ khai mạc Hành trình Đỏ toàn quốc lần thứ 12, năm 2024 và tổ chức ngày hội “Giọt hồng Tây Nguyên”.

Trải qua hơn một thập kỷ tổ chức, với sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo; sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong cả nước, Chương trình Hành trình Đỏ đã được tổ chức tại 58 tỉnh, thành phố và tiếp nhận được trên 815 nghìn đơn vị máu. Đây là minh chứng rõ nhất cho tính nhân văn và sức lan tỏa mạnh mẽ của một Hành trình nhân ái vì cộng đồng.

Hơn một thập kỷ đồng hành cùng người bệnh cần máu, Hành trình Đỏ đã chứng minh được vai trò, sự bền bỉ và sức lan tỏa mạnh mẽ của hoạt động hiến máu tình nguyện đến với người dân trên cả nước. Thông điệp “Kết nối dòng máu Việt” vang lên rộn rã trong suốt 11 năm qua đã cùng góp phần thay đổi nhận thức của hàng triệu người dân về hiến máu tình nguyện và căn bệnh tan máu bẩm sinh. Bên cạnh đó, hàng ngàn bạn trẻ đam mê tình nguyện trên cả nước đã được tham gia trải nghiệm, học tập và trưởng thành từ Hành trình Đỏ để cùng phát triển phong trào hiến máu tình nguyện.

IMG_9139
Người dân tham gia hiến máu

Năm 2024, lần thứ 12 chương trình được tổ chức đã nhận được sự đồng hành của 51 tỉnh, thành phố trong cả nước. Riêng đối với tỉnh Đắk Lắk, đây là lần thứ 11 tỉnh tham gia tổ chức Hành trình Đỏ và đặc biệt năm nay vinh dự được Ban tổ chức cấp Trung ương lựa chọn là địa phương tổ chức Khai mạc Hành trình Đỏ toàn quốc. Trong nhiều năm gần đây, phong trào hiến máu tình nguyện tại tỉnh ngày càng phát triển và đạt được những kết quả rất đáng khích lệ. Nhiều cá nhân tham gia hiến máu 20, 30 lần và thậm chí trên 50 lần, nhiều gia đình cùng nhau tham gia hiến máu.

Bên cạnh việc vận động hiến máu cứu người, trong thời gian qua các cấp Hội Chữ thập đỏ đã phối hợp với ngành y tế, với Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam tích cực tham gia công tác truyền thông, vận động hiến mô, tạng cứu người.

IMG_9140
Chương trình đã thu hút 1.000 người đến tham gia và tiếp nhận hơn 600 đơn vị máu trong ngày hội.

Ông Nguyễn Tuấn Khởi, Phó Trưởng ban tổ chức Hành trình Đỏ năm 2024, chia sẻ: “Hành trình Đỏ đã và đang mang lại sự sống và niềm tin cho hàng triệu người qua mỗi mùa tổ chức xuyên suốt 11 năm qua. Năm thứ 12 này sẽ bắt đầu những cột mốc mới, những thay đổi mới phù hợp với sự thay đổi của xã hội và mỗi hoạt động đang nhớ và mang lại hiệu quả thiết thực".

Chiến dịch Hành trình Đỏ không chỉ dừng lại ở việc kêu gọi hiến máu, mà còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: tuyên truyền, giáo dục về căn bệnh Thalassemia, tư vấn di truyền, và hỗ trợ cộng đồng xây dựng lối sống lành mạnh. Nhờ vào sự lan tỏa mạnh mẽ của chiến dịch cùng với sự đồng lòng của cộng đồng, hàng trăm ngàn đơn vị máu đã được hiến tặng, giúp cứu sống nhiều bệnh nhân và cải thiện chất lượng cuộc sống của những người cần.

Dịp này, Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Tây Nguyên” cũng đã được diễn ra song song tại buổi lễ, ngày hội đã thu hút sự quan tâm và đăng ký của các cá nhân, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức đến tham gia hiến máu. Chương trình đã thu hút 1.000 người đến tham gia và tiếp nhận hơn 600 đơn vị máu trong ngày hội.

Cùng chuyên mục