Thứ hai, 06/05/2024, 11:16 (GMT+7)

Rút tiền tại ngân hàng hay cây ATM xong đừng vội đi, làm ngay việc này để tránh mất tiền oan

Sau khi rút tiền tại cây ATM hoặc tại quầy giao dịch ngân hàng nhiều người thường có thói quen rời đi ngay. Tuy nhiên, theo lời khuyên từ nhân viên ngân hàng, bạn nên làm việc này kẻo mất tiền oan.

Cần làm gì sau khi rút tiền?

Rút tiền tại ngân hàng hay tại cây ATM là việc mà nhiều người trong chúng ta vẫn làm mỗi ngày. Thế nhưng, các nhân viên ngân hàng thường nhắc nhở, tư vấn cho khách hàng rằng sau khi rút tiền cần phải làm ngay 3 việc này để kiểm tra đề phòng mất tiền oan.

Kiểm tra lại tiền

Theo Gia đình & Xã hội, việc đầu tiên mà bạn cần làm ngay sau khi rút tiền chính là xác nhận lại số tiền. Bởi nhiều người thường chủ quan tin tưởng vào cây ATM, chỉ rời đi ngay sau khi đã rút riền. Tuy nhiên, việc làm nào cũng không thể tránh khỏi sai sót. Vì vậy, bạn nên kiểm tra lại xem đã nhận đúng số tiền chưa.

Nếu gặp trường hợp cây ATM nhả thiếu tiền, tiền bị thiếu hoặc thừa, hay bất cứ vấn đề nào khác thì bạn hãy liên hệ nhanh nhất với ngân hàng để được hỗ trợ.

Tương tự, rút tiền tại quầy cũng vậy, nhiều khách hàng cho rằng rút tiền ở ngân hàng sẽ không có vấn đề gì. Nhưng cũng có trường hợp nhân viên ngân hàng nhầm lẫn do quá bận rộn với các thủ tục rút tiền. Ngoài ra, ngân hàng có quy định người rút phải có trách nhiệm kiểm đến lại khi rút tiền. Một khi đã rời khỏi quầy, ngân hàng sẽ không chịu trách nhiệm với hậu quả sau đó.

atm-rut-tien1-16920030979391259631246-0-0-640-1024-crop-16920032418671602237001

Kiểm tra xem tiền có quăn, rách không

Đây cũng là việc quan trọng mà khách hàng cần làm sau khi rút tiền. Bạn nên kiểm tra xem chất lượng tiền có tờ nào bị rách, hỏng hay lỗi gì hay không vì không thể chắc chắn 100% các tờ tiền đều đảm bảo chất lượng.

Trong trường hợp nhìn thấy tờ tiền quá mờ, rách hoặc không đạt tiêu chuẩn cơ bản, khách hàng phải báo cho ngân hàng của mình để đổi lại.

Kiểm tra xem đã rút thẻ ra khỏi cây ATM chưa

Cũng theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, tùy quy định của từng ngân hàng mà thẻ có thể trả trước hoặc sau khi rút tiền. Rất nhiều người quên mất thẻ mà chỉ nhận tiền rồi vội vàng đi ngay, đến lần sau khi cần rút tiền mới nhớ ra. Bởi vậy, sau khi rút tiền, ngoài số tiền đã rút, bạn cần kiểm tra kỹ xem máy đã "nhả" thẻ ATM ra hay chưa.

Hoặc nếu trong trường hợp kết thúc giao dịch mà cây ATM vẫn không "nhả" thẻ thì lúc này khách hàng nên gọi vào đường dây nóng của ngân hàng hoặc liên hệ trực tiếp với ngân hàng để họ sớm khắc phục.

photo1695782241317-16957822415291929095361

Khi rút tiền ngân hàng có cần đếm lại không?

Khi rút tiền tại quầy, nhân viên thường cho chúng ta xem toàn bộ quy trình đưa tiền vào máy đếm tiền. Nếu nhận thấy số tiền mình rút không khớp với số tiền muốn rút, chúng ta cũng có thể trực tiếp nhờ nhân viên trợ giúp.

Nhưng đa số mọi người rút tiền từ ngân hàng sẽ lấy tiền trực tiếp vì tin tưởng vào nhân viên và sẽ không đếm tiền nhiều lần. Cách này mặc dù đỡ mất thời gian nhưng theo nhân viên ngân hàng, sau khi rút đủ tiền từ ngân hàng, bạn phải đếm trước mặt nhân viên và xác nhận đúng trước khi bỏ vào túi. Chỉ bằng cách này, nó mới an toàn và đảm bảo.

Mặc dù nhân viên ngân hàng rất có trách nhiệm trong quá trình làm việc và về cơ bản sẽ không có sai lệch lớn. Nhưng không ai có thể hoàn hảo 100%, đôi khi sai lầm có thể xảy ra vì yếu tố bên ngoài. Bạn chỉ có thể thừa nhận mình kém may mắn nếu mắc phải loại sai lầm này mà thôi. Và người chịu thiệt chính là chúng ta. Tốt hơn hết, chúng ta nên xác nhận lại để tránh tình trạng này.

Trên thực tế, các ngân hàng cũng lo sợ tình trạng này xảy ra và thực sự sẽ không thể nói rõ ai là người có lỗi. Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy hầu hết các ngân hàng đều có khẩu hiệu trên quầy: Sẽ không chịu trách nhiệm sau khi bạn rời quầy.

rut-tien-22040045-1700647035335-17006470355381049301958 (1)

Một số vấn đề cần chú ý khi rút tiền ở cây ATM

Để đảm bảo an toàn, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau khi rút tiền tại cây ATM:

- Khi thực hiện giao dịch rút tiền tại máy ATM, người dùng cần đọc kỹ từng thông báo trên cây ATM.

- Rút tiền ở cây ATM nên lưu ý đến hạn mức rút tiền thẻ ATM. Mỗi thẻ ATM của mỗi ngân hàng sẽ có hạn mức rút tiền mặt mỗi lần hoặc trong ngày khác nhau. Nếu số tiền bạn cần rút vượt quá số tiền quy định, tốt nhất bạn nên ra ngân hàng rút tiền trực tiếp.

- Cần được chú ý đến vấn đề bảo mật khi thực hiện rút tiền tại ATM. Bạn nên chọn lọc cây ATM chỗ đông người cũng như bảo mật số pin, mật khẩu khi thực hành.

Cùng chuyên mục