Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 19/07/2023, 19:14 (GMT+7)

Cách rút tiền tại cây ATM không cần thẻ ai cũng nên biết

Rút tiền mặt tại cây ATM không cần thẻ như thế nào? Nếu bạn lỡ quên thẻ khi đi rút tiền thì có thể áp dụng những cách dưới đây.

Hiện nay, một số ngân hàng tại Việt Nam cho phép khách hàng có thể rút tiền mặt ở cây ATM mà không cần sử dụng thẻ. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, chủ tài khoản có thể thực hiện giao dịch rút hoặc chuyển tiền qua điện thoại. Ngay sau đó, bạn chỉ cần ra cây ATM và thực hiện theo hướng dẫn là đã có ngay tiền mặt để sử dụng.

Rút tiền bằng mã QR trên mobile banking

Có khá nhiều ngân hàng phát triển tính năng rút tiền không cần thẻ ATM bằng cách sử dụng mã QR. Tuy nhiên, mỗi ngân hàng có các bước thực hiện khác nhau. Cụ thể:

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng và chọn tính năng “Rút tiền QR tại ATM”. Trên màn hình máy ATM, chọn “Scan QR” hoặc “Giao dịch không dùng thẻ”.

Bước 2: Tiếp theo trên ATM, lựa chọn ngôn ngữ “Tiếng Việt” hoặc “English” (Tiếng Anh).

Bước 3: Quét mã QR trên ATM bằng điện thoại thông minh.

Bước 4: Lựa chọn loại thẻ, số thẻ, tài khoản rút, số tiền cần rút. Các thông tin này đều được thực hiện thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Bước 5: Nhập mã PIN của thẻ trên cây ATM và nhận tiền.

vcb-2rngc-17180435
Tính năng tút tiền tại các cây ATM nhưng không cần thẻ giúp hoạt động của người dùng diễn ra dễ dàng hơn. Ảnh: VTCNews

Rút tiền bằng vân tay

Ngoài cách sử dụng mã QR, bạn có thể rút tiền bằng vân tay. Hiện nay có một số ngân hàng cho phép khách hàng cá nhân có thể rút tiền tại ATM bằng xác thực vân tay chẳng hạn như Eximbank. Trước hết, bạn cần đăng ký mã dấu vân tay tại ngân hàng. Sau đó,  khách hàng có thể đến các điểm giao dịch của Eximbank trên toàn quốc để đăng ký dịch vụ này hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên hiện chỉ khoảng 60 ATM ở các tỉnh, TP lớn có hỗ trợ tính năng rút tiền bằng vân tay.

Không khó để rút tiền bằng vân tay. Chỉ cần đưa ngón tay vào phần nhận dạng trên máy, kết hợp với mã số vân tay là bạn có thể giao dịch và rút tiền.

Tính năng độc đáo này cũng được áp dụng khi giao dịch tại quầy. Bạn không cần mang theo CMND/CCCD hay hộ chiếu mà chỉ cần xác nhận dấu vân tay là có thể thực hiện các nhu cầu mong muốn.

Rút tiền mặt bằng ví điện tử MoMo

200-0912

Một cách khác để rút tiền không cần thẻ ATM đó là tới các điểm giao dịch có liên kết với ví điện tử MoMo. Bạn chỉ cần mang theo điện thoại và mở sẵn ứng dụng ví Momo là bạn có thể rút được tiền đơn giản và dễ dàng tại các cửa hàng FPT Shop trên toàn quốc. Chi tiết cụ thể các bước như sau:

Bước 1: Truy cập vào ví điện tử MoMo và chọn biểu tượng “Tất cả dịch vụ”

Bước 2: Chọn “Điểm Nạp/Rút”

Bước 3: Ở mục “Rút tiền”, chọn điểm rút tiền phù hợp với vị trí của bạn. Bạn có thể chọn cửa hàng FPT Shop gần nhất để giao dịch.

Cùng chuyên mục