Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 22/09/2023, 12:49 (GMT+7)

Chứng minh nhân dân, căn cước công dân hết hạn có thể rút tiền được không?

Nhiều người thắc mắc liệu chứng minh nhân dân, căn cước công dân hết hạn thì có rút được tiền hay không?

Chứng minh nhân dân, căn cước công dân hết hạn có thể rút tiền hay không?

Một trong những giấy tờ tùy thân quan trọng với mỗi cá nhân chính là chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân.  Loại giấy tờ này được sử dụng để thực hiện nhiều thủ tục, giao dịch trong đó có đăng ký, giao dịch ở ngân hàng. Tuy nhiên, nhiều người lại không chú ý đến thời hạn dẫn đến việc chứng minh nhân dân, căn cước công dân hết hạn. Vậy, câu hỏi đặt ra ở đây là chứng minh nhân dân, căn cước công dân hết hạn có thể giao dịch rút tiền hay không?

Theo quy định của pháp luật, khi giao dịch ở ngân hàng, mọi người cần xuất trình chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu đang còn thời hạn sử dụng để xác nhận. Chính vì vậy, khi chứng minh nhân dân, căn cước công dân hết hạn thì không thể sử dụng để rút tiền ở ngân hàng. 

Do đó, Chứng minh nhân dân, căn cước công dân hết hạn không được dùng để rút tiền tại ngân hàng.

Tuy nhiên, với hình thức rút tiền tại ATM thì các loại giấy tờ trên tuy hết hạn nhưng khách hàng vẫn có thể rút được tiền.

can-cuoc-cong-dan-16778091560961193884795

Các hình thức rút tiền thay thế không sử dụng chứng minh nhân dân, căn cước công dân

Bạn có thể sử dụng các hình thức rút tiền khác mà không cần sử dụng chứng minh nhân dân hay căn cước công dân. Cụ thể

Sử dụng thẻ ATM

Mặc dù hạn mức không bằng so với hình thức rút tiền tại ngân hàng nhưng rút tiền bằng thẻ ATM là biện pháp giải quyết tốt nhất. Bạn có thể đến bất kỳ cây ATM nào nhưng tốt nhất là cùng hệ thống ngân hàng thì hạn mức sẽ cao hơn.

Dùng Mobile banking chuyển tiền sang tài khoản khác

Thêm một cách rút tiền khác mà bạn có thể áp dụng là sử dụng ứng dụng của ngân hàng trên điện thoại chuyển tiền sang tài khoản của người thân, bạn bè, rồi nhờ họ rút tiền giúp.

han-muc-rut-tien-atm-62ad

Dùng tính năng rút tiền không cần thẻ

Các ngân hàng hiện nay hầu hết đều áp dụng hình thức rút tiền sử dụng mã QR Code mà không cần thẻ.  Bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng Mobile Banking trên điện thoại rồi đến hệ thống cây ATM của ngân hàng sử dụng rồi thực hiện rút tiền.​

Cùng chuyên mục