Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 24/09/2024, 08:00 (GMT+7)

Không cần thẻ ATM, bạn vẫn có thể rút tiền bằng CCCD dễ dàng với những ngân hàng này

Bên cạnh thẻ ATM thường thấy, hiện nay người dân có thể sử dụng thẻ căn cước công dân có gắn chíp để rút tiền tại cây với một số ngân hàng được quy định.

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, hiện tại, nhiều ngân hàng đã áp dụng công nghệ mới cho phép người dùng rút tiền bằng thẻ CCCD. Tại một số điểm ATM quy định, bạn không cần sử dụng thẻ vật lý mà chỉ cần thẻ CCCD gắn chíp hoặc thông qua các hình thức xác thực tiện lợi như mã QR.

Nhiều ngân hàng cung cấp dịch vụ rút tiền bằng thẻ CCCD

Vietcombank, Vietinbank, BIDV và BVBank là 4 ngân hàng đang cung cấp dịch vụ rút tiền bằng CCCD. Cụ thể như sau:

- Đối với Vietcombank (VCB): Ngân hàng hiện thí điểm dùng CCCD gắn chip để rút tiền tại địa chỉ số 16 - 198 Trần Quang Khải - Hoàn Kiếm - Hà Nội và số 72 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.

- Đối với VietinBank (CTG): Ngân hàng thí điểm dùng CCCD rút tiền tại Phòng giao dịch số 108 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.

- Đối với BIDV (BID): Ngân hàng thí điểm dùng CCCD gắn chip để nộp tiền, rút tiền và chuyển khoản tại một số ATM đa năng (CRM) cũng như quầy tự phục vụ Ezone thí điểm của BIDV tại Hà Nội. 

Các địa điểm bao gồm: Số 194 Trần Quang Khải (CRM), Tòa nhà Golden Palm – số 21 Lê Văn Lương (CRM + Ezone), số 263 Cầu Giấy (Ezone), Lô số A12-LK1, ô số 01 và 02, Khu A, Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn – GELEXIMCO (Ezone), số 197 Quang Trung - Hà Đông (Ezone), số 46 đường Cao Lỗ - thị trấn Đông Anh (Ezone), số 137A Nguyễn Văn Cừ - Long Biên (Ezone).

- Đối với BVBank (BVB): Ngân hàng đã triển khai hệ thống ngân hàng tự động Digimi+ với tính năng nổi bật là nộp/rút tiền mặt bằng CCCD. Số tiền nộp tối lên đến 100 triệu đồng/giao dịch và không hạn chế số lần nộp trong ngày.

1_11zon
Dịch vụ rút tiền bằng thẻ CCCD tăng sự tiện lợi cho người dùng (Ảnh: Sưu tầm)

Cách rút tiền bằng thẻ CCCD gắn chip

Để rút tiền bằng CCCD gắn chíp tại cây ATM, người dùng thực hiện theo các bước sau:

- Bước 1: Chọn hình thức rút tiền

Trên màn hình máy ATM => Chọn chức năng rút tiền không dùng thẻ => Chọn rút tiền bằng CCCD.

- Bước 2: Đặt CCCD lên máy đọc thẻ

Bạn hãy đặt thẻ CCCD lên để máy đọc thông tin lưu trên thẻ. Chú ý, đặt trúng con chíp vào đầu đọc thẻ của cây ATM.

- Bước 3: Xác thực bằng khuôn mặt

Máy ATM sẽ tự động kiểm tra và đối chiếu dữ liệu sinh trắc trên CCCD gắn chíp với thông tin đã lưu trữ tại ngân hàng. Trong khoảng 6 - 8 giây máy xác thực, người dùng lưu ý nhìn trực tiếp vào camera trên máy. Sau khi hoàn thành, nhấn "Tiếp tục" để thực hiện giao dịch.

- Bước 4: Nhập mã PIN

Người dùng tiến hành nhập mã PIN của thẻ tương ứng với tài khoản rút tiền.

- Bước 5: Chọn số tiền cần rút

Người dùng tiến hành bấm chọn số tiền cần rút. Sau khi cây ATM trả tiền (kèm biên lai giao dịch nếu có yêu cầu), người dùng nhận thẻ CCCD và số tiền đã rút.

Cùng chuyên mục