Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 19/06/2023, 11:05 (GMT+7)

Quỹ 'Hành trình xanh' mang yêu thương đến xã Văn Sơn, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình

Vừa qua, nhóm thiện nguyện quỹ “Hành trình xanh” cùng các mạnh thường quân, các thành viên quỹ thiện nguyện “Hành trình xanh” đã có chuyến đi ý nghĩa, lan tỏa yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn tại xã Văn Sơn, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Văn Sơn là xã thuộc diện khu vực III đặc biệt khó khăn của huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình. Cái khó, cái nghèo đã đeo đám cuộc sống của nhiều người dân nơi đây. Với mong muốn lan tỏa yêu thương, chung tay giúp đỡ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống, doanh nhân Bùi Thanh Hương, các mạnh thường quân cùng các thành viên quỹ "Hành trình xanh" đã thực hiện chuyến đi hơn 100 cây số đến trao quà, động viên, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn tại xã Văn Sơn.

11687145398.png
RAPPER Nguyễn Việt Hưng (RICA) phát biểu tại buổi trao quà từ thiện.

Tại đây, đoàn thiện nguyện đã đến thăm, động viên và trao phần quà hỗ trợ cho anh Quách Văn Phong - tại xóm Lội Mương, xã Văn Sơn. Đường đến nhà anh chỉ có núi đồi và cây cối, với khách du lịch hay dân phượt thì đó là cảnh sắc thiên nhiên yên bình, nơi hít thở không khí trong lành, giải tỏa những áp lực của cuộc sống, nhưng với anh Phong, sự tĩnh lặng ấy cũng giống như nỗi buồn trong lòng anh. Sau một tai nạn, anh Phong bị tật một bên chân, không có khả năng lao động, vợ con cũng bỏ đi từ đó, để lại anh một mình côi cút trong ngôi nhà sàn tạm bợ, không có tài sản gì giá trị.

21687145398.png
Nữ hoàng hoa hồng Bùi Thanh Hương - Giám đốc điều hành Quỹ xã hội từ thiện "Hành trình xanh".

Khi được hỏi “Nhận được số tiền hỗ trợ này, anh sẽ làm gì”? Anh Phong đã trả lời “Tôi sẽ dùng để lấy đinh ra khỏi chân…” nói đến điều đó, anh khẽ thở dài, ánh mắt nhìn xa xăm bởi đó chính là nỗi đau đã lấy đi nhiều thứ trong cuộc sống của anh. Đó là hạnh phúc gia đình, công việc, là cuộc sống, là thứ chôn vùi bao dự định trước đấy của người đàn ông lam lũ.

31687145398.png
Nhạc sĩ Dương Trường Giang.

Bên cạnh đó, quỹ “Hành trình xanh” cũng trao tiền hỗ trợ và quà cho những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Văn Sơn. Tuy giá trị về vật chất có thể không cao nhưng với người dân nơi đây, đó là điều gì đấy rất lớn lao, là tình yêu thương và sẻ chia, là ánh nắng ấm áp trong cuộc sống còn nhiều gian nan.

41687145398.png
Doanh nhân Đỗ Hương Ly.

Cả đoàn rời Ủy ban xã Văn Sơn vào lúc điểm điểm nắng nóng trong ngày 11 giờ trưa. Sự đón tiếp nồng nhiệt của đại diện chính quyền như Ông Bùi Văn Yên - Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Lạc Sơn, ông Bùi Văn Nin - Bí thư Đảng bộ xã Văn Sơn... cùng những nụ cười, cái bắt tay vội vã thân tình của người dân nơi đây đã để lại cho đoàn những cảm xúc không thể nào quên.

51687145398.png
Ông Lê Quốc Khánh - Đại diện Nhà tài trợ.

Kết thúc hành trình, doanh nhân Bùi Thanh Hương - Giám đốc quỹ “Hành trình xanh” đã không quên dành lời cảm ơn đến các mạnh thường quân, các thành viên đã hỗ trợ - đồng hành trong chuyến đi ý nghĩa này. Đó là anh Nguyễn Việt Hưng cùng những người bạn đã tham gia gây quỹ trong khi ra mắt MV "Ai cho em mang mùa hè của anh đi" thông qua quỹ "Hành trình xanh" và đồng hành trong chuyến đi này; cô Oa Na - Đại diện chi nhánh Quỹ xã hội - từ thiện Hành trình xanh; cô Tâm, cô Mai đã kết nối với những hoàn cảnh khó khăn; nhạc sĩ Dương Trường Giang, Đỗ Hương Ly, Lê Quốc Khánh, An Nhiên, Minh Cà Ri đã cùng chung tay lan tỏa hoạt động ý nghĩa này.

61687145398.png
Oa Na - Đại diện chi nhánh quỹ "Hành trình xanh" tại tỉnh Hòa Bình.

Nữ doanh nhân khẳng định: “Quỹ “Hành trình xanh” sẽ tiếp tục những dấu chân xanh, lan tỏa yêu thương và chung tay đóng góp, giúp đỡ những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn trong cuộc sống, cùng xây dựng cộng đồng và xã hội ngày càng giàu đẹp hơn”.

Cùng chuyên mục