Thứ bảy, 28/10/2023, 15:14 (GMT+7)

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chính thức lên tiếng sau ồn ào quảng cáo xe điện

Sau một tuần ồn ào xung quanh sự việc Quốc Cơ – Quốc Nghiệp biểu diễn chồng đầu quảng cáo xe máy điện, mới đây hai nghệ sĩ xiếc đã chính thức lên tiếng xin lỗi.

Những ngày qua, sự việc Quốc Cơ – Quốc Nghiệp tham gia đóng clip quảng cáo cho một hãng xe điện đã khiến dư luận xã hội xôn xao. Bởi trong clip, hai nghệ sĩ đã thực hiện động tác chồng đầu và chạy xe máy mà không đội mũ bảo hiểm.

Ngay sau đó, Công an TP. Thủ Đức (TP. HCM) đã nhanh chóng tiến hành điều tra, xác minh và nhận định vụ việc được thực hiện để quay clip quảng cáo cho hãng xe điện. Theo đó, clip này được Quốc Cơ – Quốc Nghiệp ghi hình trong khu vực có rào chắn, có bảo vệ gác chắn để người không phận sự không ra vào khu vực ghi hình. Bên cạnh đó, quá trình quay quảng cáo còn có đội ngũ y tế, bảo hiểm tai nạn cho toàn bộ đội ngũ sản xuất, diễn viên. Khi phát hành clip này cũng ghi rõ thông tin khuyến cáo tới người xem là được thực hiện bởi các nghệ sĩ chuyên nghiệp trong khu vực được kiểm soát nên người xem không thử theo bất cứ hình thức nào.

anh-em-quoc-co-quoc-nghiep-2-581_20231022172736
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp biểu diễn chồng đầu trong clip quảng cáo xe điện

Công an TP. Thủ Đức xác định vụ việc trên chưa đủ cơ sở pháp lý để áp dụng xử lý vi phạm tại khoản 4, điều 8 Luật Quảng cáo về quảng cáo ảnh hưởng mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông và an toàn xã hội. Ngày 26/10, Sở VH-TT TP.HCM cho biết sẽ làm việc với hai nghệ sĩ Quốc Cơ, Quốc Nghiệp về việc sử dụng hình ảnh chồng đầu đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm gây ảnh hưởng xấu đến ý thức, việc tuân thủ pháp luật của người dân. Sở sẽ có các bước xử lý phù hợp sau khi có kết luận của các cơ quan chức năng.

Mặc dù theo kết luận của cơ quan điều tra, đây không phải là vụ việc mang tính chất hình sự nhưng sau 1 tuần xảy ra sự cố, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp đã chính thức lên tiếng xin lỗi và cảm thấy áy vì đã để khán giả bận lòng.

Trong bài chia sẻ, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp cho biết tự thấy bản thân không thể im lặng mà phải có lời xin lỗi thành thật nhất đến mọi người. Đồng thời hai nghệ sĩ cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới những người đã đồng hành, theo dõi và ủng hộ Cơ – Nghiệp.

Quốc Cơ Quốc Nghiệp 1
Hai nghệ sĩ gửi lời xin lỗi khán giả sau ồn ào vừa qua

Quốc Cơ – Quốc Nghiệp nói thêm, dù bất cứ hoàn cảnh nào, xảy ra sự việc gì thì họ đều cố gắng làm tròn nghĩa vụ công dân và làm tốt vai trò của nghệ sĩ để tiếp tục được cống hiến và khán giả yêu thương.

Lời xin lỗi của Quốc Cơ – Quốc Nghiệp ngay sau đó nhận được sự quan tâm của công chúng. Hầu hết khán giả đều bày tỏ sự tin tưởng, ủng hộ đồng thời nhắn nhủ hai nghệ sĩ rút kinh nghiệm, xem xét và cân nhắc kỹ hơn trong việc đóng quảng cáo cũng như những hoạt động sau này.

Cùng chuyên mục