Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 05/07/2023, 18:42 (GMT+7)

Ô tô điện OMODA C5 EV của Trung Quốc sẽ về Việt Nam vào cuối năm nay

Omoda C5 EV nằm ở phân khúc SUV B hoặc B+ với phạm vi hoạt động 450 km/1 lần sạc (tương đương từ Hà Nội gần tới Đồng Hới).

Omoda C5 EV Tiepthigiadinh H1
Omoda C5 EV tại triển lãm của hãng Chery International

Omoda C5 EV là thương hiệu hoàn toàn mới của Chery International - hãng xe đang đứng số 1 về sản lượng xuất khẩu tại Trung Quốc. Tại sự kiện tổ chức ở nhà máy của hãng hôm 20/4, mẫu xe ô tô điện Omoda C5 EV đã được giới thiệu.

Theo hãng xe, chữ "O" trong "Omoda" bắt nguồn từ "oxy", "moda" có nghĩa "hiện đại", "C" viết tắt của Cross - đại diện cho lối sống mới của giới trẻ, muốn bứt phá, vượt qua các giới hạn, số "5" cho thấy đây là phiên bản thuần điện của phiên bản động cơ xăng Omoda 5, còn "EV" là Electric Vehicle (xe điện).

Omoda C5 EV Tiepthigiadinh H2
Xe có thiết kế táo bạo

Hướng tới khách hàng trẻ nên Omoda C5 EV có phong cách thiết kế táo bạo. Giới truyền thông quốc tế đánh giá cao Omoda C5 EV không đi vào lối mòn "học hỏi kỹ lưỡng" như cách nhiều hãng xe Trung Quốc khác vấp phải. Nhà sản xuất không công bố chi tiết thông số kỹ kỹ thuật của xe nhưng cho biết xe có kích thước tương đương Toyota Corolla Cross, tức nằm ở phân khúc SUV B hoặc B+.

Omoda C5 EV Tiepthigiadinh H3
Nội thất của Omoda C5 EV

Phạm vi hoạt động của Omoda C5 EV là 450 km (tương đương từ Hà Nội gần tới Đồng Hới), sạc nhanh 0-80% trong 35 phút, sạc thông thường mất 5 tiếng, tăng tốc 0-100km/h trong 7,8 giây, công suất 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400Nm… Là xe điện nên Omoda C5 EV không có lưới tản nhiệt. Phần đầu xe có nhiều đường cắt xẻ. Có thể thấy xe được bố trí 4 cảm biến phía trước cùng camera phía trước.

Ông Tocy Tang - Giám đốc Chery Việt Nam cho biết, mẫu xe này sẽ đến Việt Nam vào cuối năm nay. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Trong tương lai, hãng sẽ xây dựng nhà máy, tiến tới lắp ráp Omoda 5 ở Việt Nam. Giá bán chính thức chưa được công bố. Tuy nhiên, ông Tocy Tang hé lộ Omoda 5 EV sẽ có giá bán tương tự Kia Seltos khoảng 650-770 triệu đồng.

Omoda C5 EV Tiepthigiadinh H4
Omoda C5 EV nằm ở phân khúc SUV B hoặc B+

Tại thị trường Việt Nam, phiên bản chạy xăng là phiên bản mang về doanh số chính cho dòng Omoda 5. Xe không quá khác biệt với C5 EV. Ngoài động cơ, điểm dễ phân biệt nhất sẽ nằm ở lưới tản nhiệt, khe hút gió. Ngoài ra còn một số tinh chỉnh khác. Omoda có các chứng nhận tiêu chuẩn an toàn 5 sao NCAP ở khắp các thị trường ASEAN, Úc, châu Mỹ Latinh, Trung Quốc, châu Âu...

Là thương hiệu mới sắp ra mắt tại Việt Nam, bộ đôi xe Omoda 5 và C5 EV đã tạo được chỗ đứng nhất định trên thị trường quốc tế. Ngoài Omoda, Chery International còn ra mắt thương hiệu Jeacoo với sản phẩm đầu tiên là Jeacoo 7. Các mẫu xe này được bán chung trong cùng đại lý. 3 mẫu xe này được dự kiến đưa tới Việt Nam với mục tiêu doanh số 5.000 chiếc trong năm đầu tiên, cùng 30 showroom tại khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

Cùng chuyên mục