Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 20/12/2023, 06:00 (GMT+7)

Nút bấm 'bí ẩn' mới trên sườn phải iPhone 16 có tác dụng gì?

iPhone 16 sẽ có thêm một phím bấm mới mang tên gọi Capture Button. Đây là phím bấm cảm ứng điện dung kèm phản hồi xúc giác thay vì là một phím bấm cơ.

Thiết kế của iPhone 16 mới đây đã được MacRumors dựng lên dựa trên các thông tin rò rỉ. Theo thiết kế này, iPhone 16 sẽ có một nút bấm mới là Capture Button. Mặc dù MacRumors đã tiết lộ về tên gọi cũng như vị trí của nút bấm này trên thân máy iPhone, các thông tin về chức năng của nó vẫn còn khá hạn chế.

ip
(Ảnh: MacRumors).

Dù vậy, theo Bloomberg, nút Capture Button này nhiều khả năng sẽ có tác dụng kích hoạt quay video. Trong báo cáo mới nhất, Bloomberg cho biết iPhone 16 sẽ “có một nút bấm chuyên dụng cho việc quay video”. Trước đó, theo thông tin rò rỉ, nút Capture Button sẽ được bố trí ở phần dưới cạnh phải của iPhone 16. Như vậy nút bấm này sẽ thay thế vị trí của ăng ten mmWave trên những chiếc iPhone phiên bản Mỹ. Thay vào đó, ăng ten mmWave lúc này được đặt ở cạnh trái, bên dưới nút Action và phím tăng giảm âm lượng. Các phiên bản iPhone bên ngoài thị trường Mỹ sẽ không có ăng ten mmWave này.

Capture Button sẽ là một nút bấm điện dung với phản hồi xúc giác thay vì là phím cơ. Nút bấm này sẽ có cảm biến lực để cảm nhận được lực ấn từ người dùng. Theo MacRumors, nút Capture Button sẽ có mặt trên tất cả các phiên bản iPhone 16. Với tính năng quay video không gian 3D (Spatial Video) và thiết bị đeo Vision Pro, việc Apple trang bị cho iPhone khả năng quay video nhanh và tiện hơn là hoàn toàn hợp lý.

Hiện tại, iPhone 15 Pro và Pro Max đã có thể quay video không gian sử dụng ống kính góc rộng và góc siêu rộng. iPhone 16 cũng có thể quay loại video này thông qua cụm camera được bố trí theo chiều dọc. Video không gian là định dạng chỉ có thể xem được qua thiết bị đeo Vision Pro.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục