Thứ hai, 01/05/2023, 08:58 (GMT+7)

Những quy tắc về đám cưới đã lỗi thời

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Những quy tắc được cho là bất di bất dịch trước đây thì nay đã trở nên lỗi thời. Đám cưới hiện đại cô dâu và chú rể được toàn quyền quyết định cách tổ chức hôn lễ theo sở thích và ngân sách của mình.

Cô dâu phải mặc đồ trắng

cô dâu 1
Cô dâu hiện đại có thể mặc các màu váy cưới trong đám cưới theo sở thích, không nhất thiết phải là màu trắng (Ảnh: Shutter Stock)

Nguồn gốc xa xưa của việc cô dâu phải mặc đầm trắng trong tiệc cưới có liên quan đến quan điểm truyền thống rằng, ngày trọng đại của cô dâu sẽ có quỷ dữ đến tước linh hồn của cô dâu. Vì thế việc mặc đồ trắng giống nhau thì sẽ khiến quỷ dữ không thể phát hiện ra cô dâu.

Đây là một quan điểm phương Tây xưa cũ và đúng sai bất phân nhưng việc cô dâu mặc váy cưới màu trắng đã được duy trì hàng trăm năm.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện đại, quan điểm này đã trở lên lỗi thời. Cô dâu hiện đại được phép tùy chọn mặc những gì họ muốn, theo gu thời trang và ngân sách của họ.

Phù rể là nam và phù dâu là nữ

cô dâu 2
Dàn phù dâu trong đám cưới của Diệu Nhi có sự góp mặt của BB Trần và Hải Triều là nam giới (Ảnh: FBNV)

Ở thời điểm hiện tại có rất nhiều đám cưới mà phù dâu hoặc phù rể là người của cộng đồng LGBT, miễn là người bạn thân thiết với chú rể thì việc giới tính không còn quan trọng.

Khách dự không nên mặc đồ đen

cô dâu 3
Khách mời nên ăn mặc lịch sự để thể hiện sự tôn trọng với cô dâu chủ rể và quan khách (Ảnh: MXH)

Theo quan niệm phương Tây đồ đen thường dùng cho dịp tang lễ hoặc sự kiện buồn. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại việc tổ chức lễ cưới và ăn vận sẽ phụ thuộc và cô dâu và chú rể muốn khách mời mặc dress code (mặc theo chủ đề) hay không. Còn lại, khách mời ăn vận lịch sự và không quá nổi bật được đánh giá là tinh tế, bởi người cần nổi bật nhất trong lễ cưới chính là cô dâu và chú rể.

Cùng chuyên mục