Những ngôi làng đẹp như cổ tích mùa Giáng sinh

Du lịch châu Âu cuối năm là thời điểm tuyệt vời để cảm nhận không khí náo nhiệt mùa Giáng sinh. Giữa trời Âu phủ đầy tuyết trắng, ghé những ngôi làng lung linh “mùa trái châu lên đèn” hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.

Tìm về quê hương của ông già Noel ở Lapland, Phần Lan

Ngôi làng được biết đến với tên gọi “quê hương của những ông già Noel” là điểm đến không thể bỏ lỡ mỗi dịp Giáng sinh.

Đến đây, du khách như lạc vào thế giới cổ tích khi tận mắt chứng kiến nhân vật ông già Noel tuổi thơ cùng những chú lùn phụ việc ở Văn phòng. Du khách cũng có thể tìm thấy những tấm thiệp đầy màu sắc cùng, vô vàn món quà lưu niệm độc đáo và chú tuần lộc nổi tiếng.

1.Lapland

Ngoài ra, du khách còn được tham quan các điểm giải trí hấp dẫn như công viên Santa Claus, Công viên xe máy tuyết Bắc cực, phòng triển lãm Giáng Sinh, lâu đài tuyết, quán bar kiêm nhà hàng Snowman World… cùng nhiều hoạt đồng trải nghiệm thú vị mùa Giáng sinh như cưỡi tuần lộc, tham quan trang trại, trải nghiệm xe trượt tuyết…

Ghé Hallstatt lung linh tuyết trắng ở Áo

Nép mình dưới dãy Alps tuyết trắng là ngôi làng Hallstatt thơ mộng. “Hòn ngọc nước Áo” này cũng là một trong những điểm đến được du khách ghé thăm mỗi dịp cuối năm để tận hưởng một Giáng sinh an lành, nhẹ nhàng.

2_Hallstatt

Hallstatt hiện lên như một xứ sở cổ tích bước ra từ câu chuyện thuở nào của nhà văn Andersen nổi tiếng. Đó là những ngôi nhà nhỏ xinh mái phủ tuyết trắng, đâu đó ẩn hiện trong khung cảnh thiên nhiên tĩnh mịch cùng ánh lửa bập bùng, những cây thông, vòng trạng nguyên trang trí khắp mọi nẻo đường và văng vẳng đâu đó tiếng ngân nga của những bài Thánh ca.

Bên cạnh đó, du khách đến đây còn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị khác như leo núi, trekking đường dài, chèo thuyền, khám phá các hang động đá, mỏ muối và vẻ đẹp kỳ thú của nhiều vùng lân cận…

Chiêm ngưỡng một Tallinn hoài cổ tại Estonia

Tallinn tái hiện hình ảnh hoài niệm về những ngôi làng cổ ở châu Âu với những bức tường phủ đầy rêu phong, những ngôi nhà ngói gạch nhuốm màu thời gian và cung đường đầy sỏi.

3. Tallinn,

Trong không khí tuyệt vời của mùa Giáng sinh, ngôi làng cổ càng trở nên lấp lánh và đầy mê hoặc. Đây cũng là nơi cây thông Noel công cộng đầu tiên được dựng nên.Giáng sinh ở Tallinn không chỉ có sắc màu lung linh từ những trái châu mà còn có loại bánh hạnh nhân ngọt ngào. Hàng năm, vào dịp Giáng sinh, các nghệ nhân từ mọi miền tổ quốc sẽ tụ về đây để tạo nên những chiếc bánh Giáng sinh truyền thống tại khu chợ được dựng ở khu vực quảng trường Tòa thị chính.

Đến đây vào dịp Giáng sinh, hòa mình vào không khí hoài cổ và vẻ đẹp truyền thống của ngôi làng hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cảm xúc và trải nghiệm thú vị cho du khách.

Lạc vào thế giới cổ tích mùa Giáng sinh ở Bruges, Bỉ

Điểm đến xinh đẹp của nước Bỉ này được biết đến với tên gọi “Venice của phương Bắc” với vẻ đẹp mơ màng của những con kênh vắt ngang quanh Bruges cùng những chiếc xe ngựa như bước ra từ thế giới cổ tích. Đây cũng là một điểm đến thu hút nhiều du khách ghé thăm vào mùa lễ hội cuối năm.

bruges-ok

Ghé Bruges dịp Giáng sinh, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của “tiểu vương quốc” xa hoa và huyền diệu khi đi qua quảng trường Grote Markt. Lang thang dọc những con kênh khám phá vẻ đẹp lộng lẫy của một thị trấn cổ hay thử nhâm nhi món rượu vang truyền thống và thưởng thức các món ăn đặc sản ngọt ngào, nóng hổi của mùa Giáng sinh hẳn là một điều tuyệt vời.

Tận hưởng không khí Giáng sinh tại Nuremberg, Đức

Giáng sinh về, Nuremberg khoác lên mình tấm áo lễ hội được trang hoàng rực rỡ khiến du khách choáng ngợp trước vẻ đẹp lộng lẫy của thị trấn cổ này.

Hàng năm, du khách lại đổ về khu chợ truyền thống của thị trấn Nuremberg để tận hưởng những khoảnh khắc đậm chất lễ hội của nước Đức. Tại đây, du khách sẽ được hòa mình trong không khí náo nhiệt của mùa Giáng sinh, khám phá những món đồ chơi truyền thống, những cây kẹo đủ màu sắc, những món đồ trang trí... được chế tác và hoàn thiện ngay tại quầy.

8e699cde0be0a3befaf1

Nếu không bị thời tiết ảnh hưởng, du khách có thể trượt một vòng quanh sân trượt băng hoặc đi mua sắm những món đồ độc đáo chỉ có trong dịp Giáng sinh khi đến Nuremberg xinh đẹp.