Nhộn nhịp không khí Giáng sinh ở những khu chợ nổi tiếng nhất châu Âu

Những phiên chợ tràn ngập không khí Giáng sinh đã trở thành nét văn hóa đặc sắc của nhiều quốc gia châu Âu. Đây cũng là điểm đến thu hút nhiều dân địa phương và du khách đến tham quan và mua sắm mỗi năm.

Padstow, Anh

Không khí Giáng sinh đã bao trùm thị trấn nhỏ Padstow của Anh từ những ngày đầu tháng 11. Trong đó, khu chợ cuối năm của thị trấn là điểm đến nhộn nhịp và thu hút nhiều người đến tham quan và khám phá. Đến đây, ngoài việc thưởng thức ẩm thực địa phương, du khách có thể tìm mua những món đồ lưu niệm dành tặng gia đình và người thân trong dịp đặc biệt này.

PadstowPadstow

Trento, Ý

Khu chợ Giáng sinh của thành phố Trento, nước Ý năm nay tập trung vào chủ đề sinh thái. Các gian hàng ở đây sẽ được chiếu sáng từ nguồn năng lượng tái tạo. Góp phần vào việc bảo vệ môi trường, người dân và du khách khi trải nghiệm ẩm thực tại khu chợ sẽ sử dụng đĩa làm từ bánh mì thay cho đĩa nhựa. Hòa mình trong không khi Giáng sinh, du khách đừng quên thưởng thức món bánh kếp khoai tây chiên phủ phô mai hoặc thịt và bánh táo đặc trưng của ẩm thực Ý.

TrentoTrento

Helsinki, Phần Lan

Chợ Giáng sinh nổi tiếng của thủ đô Helsinki, Phần Lan được biết đến với tên gọi Tuomaan Markkinat. Là một trong những khu chợ lâu đời nhất Phần Lan, nơi đây chuyên cung cấp các loại hàng hóa cổ điển và tái chế phục vụ dịp Giáng sinh. Những mặt hàng được mua nhiều nhất hầu hết là các đồ thủ công mỹ nghệ với độ tinh xảo cao và chất lượng tốt.

HelsinkiHelsinki

Gdansk, Ba Lan

Nằm ở phía Bắc quốc gia Ba Lan, chợ Giáng sinh tại thành phố cảng Gdansk là một điểm đến hấp dẫn đối với người dân và du khách mỗi dịp cuối năm. Đến đây, du khách sẽ được chìm trong không gian nhộp nhịp với sắc xanh, sắc đỏ đặc trưng của ngày hội đặc biệt này. Không những vậy, đây là cơ hội hiếm hoi để tìm mua những món đồ trang sức truyền thống, gốm sứ hiện đại cùng quần áo tái chế với giá cả phải chăng và thưởng thức món bánh bao truyền thống pierogis của Ba Lan trong lúc mua sắm.

GdanskGdansk

Sevilla, Tây Ban Nha

Ghé khu chợ Giáng sinh tại thành phố cảng Sevilla của Tây Ban Nha hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm thú vị đối với du khách. Tại đây, du khách sẽ được hòa mình trong không khí lễ hội mang đậm nét đặc trưng của văn hóa Tây Ban Nha. Người dân và du khách khi mua sắm tại khu chợ này sẽ tìm thấy nhiều món đồ Giáng sinh độc đáo bằng da hay các món bánh truyền thống...

Sevilla

Zagreb, Croatia

Zagreb mỗi dịp cuối năm lại tràn ngập trong không khí nhộn nhịp của mùa lễ hội cuối năm. Đến với khu chợ Giáng sinh nổi tiếng của thành phố Zagreb, ngoài tham quan, mua sắm, du khách sẽ có cơ hội tham gia lễ hội Mùa vọng kỷ niệm sự giáng sinh của Chúa Jesus. Trong cái lạnh cắt da của thời tiết cuối năm, ngắm nhìn khung cảnh tuyết phủ trắng xóa, thưởng thức những món ăn địa phương nóng hổi chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ trong mùa Giáng sinh.

zagrebbzagrebb

Montreux, Thụy Sĩ

Khung cảnh cổ tích của khu chợ Giáng sinh lớn nhất Thụy Sĩ được tạo nên dưới chân núi Alps đầy tuyết. Đến chợ Montreux dịp này, du khách sẽ tìm thấy các sản phẩm handmade và có chất lượng rất tốt. Sau khi mua sắm và trải nghiệm tại khu chợ, du khách  có thể di chuyển lên núi Rochers-de-Naye bằng tàu bánh răng để thăm ông già Noel.

MontreuxMontreux
Từ khoá:
  • Giáng sinh