Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 22/07/2024, 16:27 (GMT+7)

Những mẫu máy tính bảng nhỏ gọn, cấu hình tốt và giá cả phải chăng

Hiện trên thị trường có những mẫu máy tính bảng có thiết kế nhỏ gọn, cấu hình khá tốt và giá cả phải chăng đáng để khách hàng tin dùng.

Theo Arttimes.vn, trên thị trường hiện có nhiều mẫu máy tính bảng có kích thước nhỏ gọn dưới 10 inch, thông số kỹ thuật ấn tượng và giá cả phải chăng đáng để sử dụng.

Apple iPad Mini 6

Những dòng máy tính bảng của Apple đã chiếm lĩnh thị trường trong những năm qua. Trong đó, mẫu máy tính bảng Apple iPad Mini 6 được xem là phiên bản thu nhỏ của iPad Air 2020 về mặt kiểu dáng, cấu hình khá cao và có giá bán phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

a90

Theo đó, Apple iPad Mini 6 có độ phân giải cao và độ sáng màn hình tốt trong hầu hết các điều kiện ánh sáng. Điểm thất vọng của máy tính bảng này là chỉ được trang bị tấm nền TFT 60Hz, trong khi đó nhiều mẫu điện thoại có giá bằng một nửa sản phẩm này lại có màn hình tốt hơn.

Tuy nhiên, iPad Mini 6 có thiết kế mỏng nhẹ với trọng lượng dưới 300g và độ dày dưới 7 mm, đây được xem là chiếc máy tính bảng dưới 9 inch nhẹ nhất và mỏng nhất. iPad Mini 6 hiện có mức giá niêm yết 500 USD (khoảng 12,6 triệu đồng) cho một thiết bị chỉ có 64GB.

Tuy nhiên, sản phẩm thường được giảm giá tại nhiều nhà bán lẻ khác nhau, điều này khiến sản phẩm trở nên rất đáng để cân nhắc. Ngoài ra, iPad Mini thế hệ thứ 7 sẽ được ra mắt vào cuối năm 2024, khi đó sản phẩm này có thể sẽ rẻ hơn một chút và khó tìm hơn ở tình trạng mới.

Lenovo Nook 9

Hãng Lenovo thường tự phát hành máy tính bảng, việc kết hợp với Barnes & Noble thực sự chứng minh rằng máy tính bảng Nook giá rẻ chủ yếu dùng để đọc sách. Do đó, Lenovo Nook trở thành một thiết bị tuyệt vời, vì các ứng dụng tích hợp hoạt động rất tốt và nó hỗ trợ nhiều ứng dụng đọc sách điện tử có sẵn trên Cửa hàng Google Play.

a91

Mặc dù tập trung vào chức năng đọc sách, Lenovo Nook có thể làm nhiều hơn thế vì Chip Helio G80 cho hiệu năng ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng. Chơi game trên Nook 9 sẽ có phần hạn chế nhưng ở phân khúc giá rẻ, khó có thể đòi hỏi nhiều hơn.

Hiện Lenovo Nook đang bán với hai máy Lenovo Nook HD 7 inch và Lenovo Nook Nook HD+ 9 inch, với giá lần lượt  là 129 và 149 USD tương ứng (tương đương 2,7 và 3,1 triệu đồng).

Amazon Fire HD 8 Plus

Amazon Fire HD 8 Plus có giao diện hơi hạn chế, nhưng bạn có thể thực hiện một vài bước đơn giản để tinh chỉnh máy tính bảng Amazon Fire HD 8 Plus của mình, chẳng hạn như tải Google Play Store để khiến nó giống một cái máy tính bảng Android hơn so với những gì Amazon muốn nó tập trung vào.

a4

Giống như các máy tính bảng khác trong cùng kích thước và mức giá này, Amazon Fire HD 8 Plus không gây ấn tượng về hiệu suất hoặc chất lượng hiển thị. Nhưng nó hoàn toàn ổn để xem phim hoặc chương trình truyền hình yêu thích của bạn hoặc quản lý email và các phương tiện truyền thông khác.

Máy tính bảng Amazon Fire HD 8 Plus có màn hình 8 inch FullHD, RAM 8GB và bộ nhớ trong 64GB. Giá bán của mẫu máy tính bảng này hiện được bán tại thị trường Việt Nam ở mức hơn 2,5 triệu đồng.

Onyx Boox Tab Mini C 

Máy tính bảng Onyx Boox Tab Mini C giống như các máy đọc sách điện tử Onyx khác, là một thiết bị thực sự thú vị. Màn hình E-Ink của Mini C không thực sự tốt với video, đặc biệt là video màu sắc rực rỡ. Nhưng thay vào đó, việc viết và vẽ trở thành một niềm vui tuyệt đối.

a94

Một phần của điều này đến từ bản chất của màn hình. Công nghệ E-Ink không có đèn nền có vẻ ngoài khác biệt đáng kể so với các tấm nền LED thông thường và trong trường hợp này, bổ sung thêm màu sắc cho vẻ ngoài giống như giấy mà chúng ta mong đợi từ các máy đọc sách điện tử chất lượng.

Đặc biệt hơn nữa phải kể đến phụ kiện bút stylus đến từ Wacom - Nhà sản xuất các thiết bị bảng, bút vẽ điện tử danh tiếng -  khiến đây trở thành một trong những máy tính bảng có thể vẽ rất hữu ích và mới lạ nhất mà chúng ta từng thấy trong những năm gần đây.

Nếu bạn muốn ghi chú hoặc phác thảo trên một thiết bị nhỏ gọn, di động, thì có rất ít lựa chọn nào tốt hơn Onyx Boox Tab Mini C.

Cùng chuyên mục