Thứ ba, 04/07/2023, 06:24 (GMT+7)

Những bó hoa "lạ" khiến chị em mê mẩn ngắm nhìn không thôi

Thanh Hoa (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Những bó hoa được làm từ cây súp lơ, bắp cải, cải xoăn, cà rốt,.. do chính tay chị Thu Phương tự trồng khiến bao chị em phải trầm trồ trước sự độc đáo khó thấy.

"Nhà mình có nuôi một chú công. Từ ngày mình biết trồng rau củ và hoa thì em nó luôn được khoác lên người những bộ cánh rực rỡ theo mỗi mùa rau của mình", chị Thu Phương, chủ nhân của bộ sưu tập bình công trang trí từ rau củ chia sẻ.

795790ec20faf0a4a9eb
Bình hoa được làm từ rau củ của chị Thu Phương (Ảnh: NVCC)

Ngoài thời gian cho công việc và gia đình, chị Phương luôn dành nhiều tâm huyết cho khu vườn rộng 300 m2 đầy rau củ, hoa trái của mình. Ý tưởng cắm những bông hoa độc lạ cũng xuất phát từ việc tự tay chăm sóc, vun trồng khu vườn xanh tươi này.

46760504a112714c2803 (1)
Các loại rau củ cắm hoa do chị Phương tự tay chăm sóc, vun trồng (Ảnh: NVCC)

Chị Phương chia sẻ, khi ngắm nhìn những lá cải kale từ hình dáng đến màu sắc đều rất giống đuôi con công. Tham khảo từ bình hoa đầy rực rỡ của nhiều người, chị cũng muốn thử thách bản thân hơn với các loại rau củ quả cho mới mẻ.

4948682dcc3b1c65452a
Cắm hoa bằng rau củ là một trong những thử thách độc đáo, mới mẻ (Ảnh: NVCC)

Nguyên liệu để cắm bình công thường được chị Phương sử dụng là súp lơ, cải kale, cà rốt, bắp cải cùng nhiều loại rau xanh theo mùa. Các loại rau củ quả này khi phối hợp lại với nhau sẽ tạo hiệu ứng màu sắc rực rỡ, đẹp mắt.

2b07ffad64bbb4e5edaa (1)
Nguyên liệu để cắm bình công là súp lơ, cải kale, cà rốt, bắp cải,.. (Ảnh: NVCC)

Công đoạn cắm hoa được thực hiện như sau: ngâm xốp rồi đặt vào bình công. Chọn những lá rau cao và khoẻ cho phần đuôi để giữ cho khung không bị nghiêng ngả, sau đó mới lần lượt cắm thêm các loại rau, củ còn lại.

59a437c1afd77f8926c6 (1)
Chọn những lá cao, khoẻ làm đuôi rồi lần lượt cắm thêm các loại rau, củ khác (Ảnh: NVCC)

Các loại rau, hoa, củ khi cắm bình có thể trang trí được trong khoảng 3 đến 7 ngày, tùy theo từng loại. Lưu ý, cần giữ cho miếng xốp ở độ ẩm nhất định để lá và hoa được tươi lâu hơn. 

c707ee99758fa5d1fc9e (1)
Các loại rau, hoa, củ có thể trang trí được trong khoảng 3 đến 7 ngày (Ảnh: NVCC)

Ngoài cắm những bình công, chị Thu Phương còn thường xuyên sáng tạo thêm những bó hoa rau củ khác để tặng bạn bè, người thân nhân dịp sinh nhật. Đây được xem là món quà vừa xinh vừa đặc biệt thiết thực đối với người nhận.

ef40ea2d723ba265fb2a (2)
Những bó hoa rau củ cũng được dùng để tặng bạn bè, người thân nhân dịp sinh nhật (Ảnh: NVCC)

Chị Phương bày tỏ, việc trang trí những bó hoa xuất phát từ tình yêu cây trái. Ngoài việc thỏa mãn tình yêu nghệ thuật, chị còn muốn góp phần mang đến một góc nhìn mới lạ về các loại trái cây, rau củ quen thuộc.

390f1ead85bb55e50caa (1)
Chị Phương muốn góp phần mang đến một góc nhìn mới lạ về các loại trái cây, rau củ (Ảnh: NVCC)

Không chỉ đáp ứng được nguồn nông sản sạch, cung cấp dinh dưỡng lành mạnh cho gia đình, khu vườn còn là không gian xanh tuyệt vời để giáo dục con trẻ về tình yêu thiên nhiên, yêu lao động, kích thích sự tìm tòi, sáng tạo. Đặc biệt, đây chính là nơi để “tìm về chốn bình yên giữa lòng thành phố náo nhiệt”, là điểm hẹn lý tưởng cho bạn bè, khách quý mỗi dịp ghé thăm nhà, chị Thu Phương chia sẻ.

Cùng chuyên mục