Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 28/07/2023, 07:30 (GMT+7)

Nhổ răng khôn tại bệnh viện, bác sĩ "bỏ quên" dị vật trong hàm

Theo một nữ bệnh nhân tại TP. HCM phản ánh, bác sĩ bệnh viện Quân dân Y miền Đông đã "bỏ quên" mũi khoan trong hàm sau khi chị nhổ răng khôn tại đây.

Phản ánh với Tiếp thị & Gia đình, chị N.T.Q.T. (27 tuổi, TP.HCM) cho hay, thời điểm tháng 10 năm 2016, chị có nhổ răng khôn tại bệnh viện Quân dân Y miền Đông (TP Thủ Đức, TP.HCM). Quá trình nhổ răng được bác sĩ thực hiện thuận lợi, chị chỉ bị đau nhức 2 tuần sau đó và cho đến nay không xảy ra những biến chứng nguy hiểm gì.

Đến tháng 05/2023, chị Q.T muốn niềng răng nên đã đến phòng khám nha khoa thăm khám và được chụp X-quang. Tại đây, hình ảnh X-quang cho thấy có một dị vật mắc kẹt ở trong hàm. Sau đó, chị đi kiểm tra ở nhiều phòng khám và xác định được dị vật này là một mũi khoan đã đâm sâu vào hàm, khó có thể lấy ra được. 

febdb16c48429b1cc253
Dị vật được xác định là một mũi khoan đã đâm sâu vào hàm, khó có thể lấy ra được 

Lo ngại sẽ xảy ra các biến chứng sau này, chị Q.T quyết định đến bệnh viện Răng - hàm - mặt Trung ương để lấy mũi khoan ra. Tuy nhiên, các bác sĩ ở đây cho rằng không nên lấy ra để hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe. Bởi theo chẩn đoán, vị trí của mũi khoan nằm gần dây thần kinh và bị kẹt ở xương cứng lớp ngoài hàm. 

Chị Q.T vì lo lắng nên đã nhiều lần liên lạc và đến trực tiếp Bệnh viện Quân dân Y miền Đông để nhận phản hồi và mong được y, bác sĩ xử lý thỏa đáng. Tuy nhiên, về phía bệnh viện vẫn chưa có hướng giải quyết phù hợp.

Chị Q.T chia sẻ kể từ thời điểm nhổ răng khôn tại bệnh viện Quân dân Y miền Đông đến lúc phát hiện dị vật, bản thân không đến phòng khám nha khoa nào để can thiệp răng miệng. Bởi vậy, chị khẳng định mũi khoan là do bác sĩ trước đó đã bỏ quên trong lúc nhổ răng. 

b94c9a066528b676ef39
Chị T không đến phòng khám nha khoa nào khác kể từ thời điểm nhổ răng tại bệnh viện đến nay

“May mắn là bao lâu nay dị vật không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tuy nhiên tôi rất lo ngại về những biến chứng sau này, nếu nó không được lấy ra. Tôi mong phía bệnh viện có câu trả lời cũng như cách xử lý thỏa đáng đối với trường hợp của mình" - Chị Q.T bày tỏ.

Về phía bệnh viện Quân dân Y miền Đông, chị Q.T cho hay, Giám đốc Trương Hoàng Việt trả lời rằng nha sĩ N.B.X.T từng thực hiện nhổ răng cho chị không còn làm việc và nếu để nguyên di vật cũng sẽ không ảnh hưởng gì. Chị yêu cầu cần có một bản cam kết sẽ không gây biến chứng nếu để nguyên mũi khoan trong hàm nhưng không được phía bệnh viện đồng ý.

Trường hợp nếu chị Q.T muốn lấy bỏ, bệnh viện sẽ thực hiện phẫu thuật nhưng có thể đi kèm rủi ro không mong muốn. Đại diện bệnh viện hứa hẹn sẽ họp lại với Trưởng khoa Răng - hàm - mặt và giải quyết trong ngày 25/07 hoặc 26/07 nhưng đến ngày 27/07 chị Q.T vẫn chưa nhận được thư mời. Chị cũng đã gửi mail đến nhưng chưa nhận được hồi âm.

(Nguồn ảnh: NVCC)

Cùng chuyên mục