Nhân viên xe buýt 02 kịp thời cứu giúp hành khách gặp nạn
Một nhân viên tuyến xe buýt số 02 (Yên Nghĩa – Bác Cổ) đã kịp thời hỗ trợ hành khách gặp sự cố sức khỏe nghiêm trọng trong quá trình làm việc.
Transerco tối ưu hóa luồng tuyến xe buýt điện, xây dựng lộ trình chuyển đổi xanh
Cung cấp dịch vụ Pro, xe buýt Hà Nội thành ân nhân của nhiều khách hàng
Theo đó, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên tuyến xe buýt số 02 (Bến xe Yên Nghĩa – Bác Cổ), xe mang BKS 29B – 205.46, thuộc Xí nghiệp Xe buýt nhanh BRT Hà Nội (Tổng công ty Vận tải Hà Nội - Transerco), một nhân viên phục vụ đã kịp thời hỗ trợ hành khách gặp sự cố sức khỏe nghiêm trọng.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 6h40 sáng ngày 11/8/2025. Trong ca làm việc, chị Lương Thị Thu, nhân viên phục vụ trên tuyến xe buýt, phát hiện một hành khách có biểu hiện co giật mạnh, nghi do lên cơn động kinh. Ngay lập tức, chị Thu cùng lái xe đã báo cáo về đơn vị quản lý và nhanh chóng đưa hành khách đến Bệnh viện Đa khoa Hà Đông để cấp cứu.
Không chỉ dừng lại ở việc đưa nạn nhân đến bệnh viện, chị Thu còn ở lại chăm sóc và ứng trước chi phí nhập viện theo yêu cầu của bệnh viện, đảm bảo người bệnh được điều trị kịp thời.

Đến khoảng 8h20 cùng ngày, người nhà hành khách đã có mặt tại bệnh viện, tiếp nhận người thân và hoàn tất các thủ tục cần thiết.
Cảm động trước tinh thần trách nhiệm và nghĩa cử cao đẹp của đội ngũ tuyến xe buýt số 02, người nhà hành khách đã gửi thư cảm ơn tới tập thể tuyến xe, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và mong muốn những hành động nhân văn như vậy sẽ tiếp tục được lan tỏa trong cộng đồng.