Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 27/07/2023, 21:53 (GMT+7)

Nhà tù Hỏa Lò trong dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ

Nhà tù Hỏa Lò tấp nập du khách đến thăm để tưởng nhớ, hồi ức lại một thời oanh liệt của các chiến sĩ trong ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7.

Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, ngày cả dân tộc thành kính tri ân những anh hùng, chiến sĩ đã hy sinh quên mình vì độc lập tự do, vì toàn vẹn núi sông và chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. 

Trong những dịp này, nhà tù Hỏa Lò chào đón rất nhiều lượt du khách đến thăm, nhiều cơ quan đoàn thể cũng đã tới đây để thắp nến tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh anh dũng khi bị giam cầm tại nơi người ta thường gọi là “trốn địa ngục trần gian” này.

DSC_6976
DSC_7005
DSC_6991
Nhà tù Hỏa Lò luôn thu hút rất nhiều du khách đến thăm quan, đặc biệt là du khách quốc tế. (Ảnh: Hảo Hảo)

Trong dịp này, có rất đông các bạn trẻ đến với Nhà tù Hỏa Lò để bày tỏ lòng thành kính đối với những cựu tù binh bị giam cầm tại nơi đây. 

Chị Nguyễn Phương Nhung - Bí thư chi đoàn thanh niên Cục Chuyển đổi số quốc gia, Bộ Thông tin & Truyền thông cho biết: “ Hoạt động dâng hương tri ân các Anh hùng - Liệt Sĩ nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, có giá trị tinh thần và nhân văn sâu sắc đối với mỗi Đoàn viên Thanh niên chúng tôi. 

Là cơ hội để mỗi người trẻ được tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc tới các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống để bảo vệ nền hòa bình độc lập dân tộc, những người đã dũng cảm chiến đấu, không ngại hy sinh xương máu, tuổi xuân để cho các thế hệ về sau được thừa hưởng cuộc sống hòa bình ngày hôm nay.

DSC_6951
DSC_6941
Chị Nguyễn Phương Nhung cùng các Đoàn viên Thanh niên dâng hương  tri ân các Anh hùng - Liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7. (Ảnh: Hảo Hảo)

Bạn Nguyễn Lan Anh, đến từ Nghệ An xúc động chia sẻ lại cảm xúc khi lần đầu tiên tới đây: “Đây là lần đầu tiên mình đi tour thuyết minh tại Nhà tù Hỏa Lò, đặc biệt đúng dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ. Chỉ trong một tiếng ngắn ngủi được đi tham quan, lắng nghe những câu chuyện truyền cảm hứng của các cựu tù chính trị tại nhà tù Hỏa Lò, mình cảm thấy yêu và trân trọng hơn cuộc sống hiện tại hơn”.  

Di tích lịch sử nhà tù Hỏa Lò nằm ở số 1 phố Hỏa Lò, xây dựng năm 1896. Cuối thế kỷ 19, nhằm đối phó với các phong trào đấu tranh của nhân dân Việt Nam, thực dân Pháp đã bổ sung lực lượng cảnh sát, hoàn chỉnh hệ thống tòa án và xây dựng mạng lưới nhà tù.

Cùng chuyên mục