Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 31/08/2024, 16:05 (GMT+7)

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 không đi du lịch, ở nhà chơi gì cùng con?

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đợt này kéo dài đến 4 ngày, nhiều gia đình lựa chọn ở nhà nghỉ ngơi, thư giãn thay vì đi du lịch.

Dịp nghỉ lễ 2/9 này bên cạnh việc đi du lịch, về thăm quê thì rất nhiều gia đình lại chọn cách ở nhà nghỉ ngơi. Điều này cũng dễ hiểu bởi những kỳ nghỉ lễ dài nhiều người tranh thủ đi du lịch, dẫn đến việc di chuyển đi lại đông đúc, tắc đường, các dịch vụ cũng vì thế mà tăng giá, phục vụ không được chu đáo, tận tình như ngày thường do quá tải.

Vậy với những gia đình không đi du lịch thì ở nhà làm gì? Dưới đây là gợi ý của Tiếp Thị & Gia Đình về các hoạt động dễ thực hiện trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 này mà các phụ huynh có thể tham khảo.

Cùng xem phim, đọc sách

Đây là hoạt động dễ thực hiện nhất, tuy nhiên với những gia đình con có thói quen xem iPad, điện thoại tự do với nhiều thông tin ngắn thì điều này lại gặp khó khăn. Nếu các bậc cha mẹ vẫn muốn rèn luyện cho con một số thói quen như chọn phim và chọn sách đúng độ tuổi thì nên hướng dẫn con chọn phim để xem vào dịp này.

doc-sach

Dọn dẹp, tân trang nhà cửa nhân kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Một trong những việc làm ý nghĩa mà bạn có thể cùng con làm trong ngày nghỉ lễ này là dọn dẹp, sắp xếp và trang trí lại không gian sống và tân trang nhà cửa. Việc này không chỉ giúp bạn tạo ra một môi trường sống sạch sẽ và gọn gàng, mà còn giúp con trẻ cảm thấy thích thú khi được làm việc cùng bố mẹ .

Vui chơi ở công viên quanh nhà

Các hoạt động thể chất cũng nên chú trọng hơn trong thời gian này, không cần phải đi đâu xa, công viên gần nhà, quảng trường, khu vui chơi hoặc có thể sân chung cư,… phụ huynh nên dành thời gian để con được thoải mái vận động, vui chơi ngoài trời.

Cùng làm việc nhà

Đây cũng là dịp để cha mẹ hướng dẫn con làm việc nhà như: Gấp quần áo, quét nhà, phụ rửa bát, dọn bàn học, nhặt rau, lau nhà… những việc nhỏ nhưng sẽ giúp hình thành thói quen cho bé, giúp bé ăn ở sạch sẽ, gọn gàng và biết hỗ trợ bố mẹ khi cần.

don-dep-nha-cua

Cùng nhau nấu một bữa ăn thật ngon

Nếu không có cơ hội đi du lịch, bố mẹ và các con hãy cùng nhau tổ chức một bữa tiệc nhỏ thật hoành tráng nhé. Một bữa tiệc BBQ sẽ là gợi ý cực thú vị cho gia đình trong dịp lễ.

Cùng nhau nấu nướng và thưởng thức món ăn là cách hay nhất để những thành viên trong gia đình gắn bó với nhau. Bố nướng thịt, con nhặt rau, còn mẹ sẽ trang trí, sắp xếp bàn ăn… Chắc chắn các bé sẽ rất vui và hứng thú khi ăn những món ăn do chính mình tạo ra. Ngoài ra, đây cũng là khoảng thời gian để bố mẹ và các con cùng chia sẻ những câu chuyện về công việc và cuộc sống của mình.  

Ngủ - hoạt động đơn giản nhưng quan trọng

Ngủ là một trong những mục có thể khiến bạn bật cười, nhưng đây thực sự là một việc cha mẹ và con cái nên làm. Thực trạng hiện nay, trẻ em đang bị giao quá nhiều bài tập về nhà khiến các bé không còn thời gian để vui chơi, nghỉ ngơi. Vì vậy, những ngày đầu của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 này hãy để cho trẻ được nghỉ ngơi, còn những ngày cuối cha mẹ có thể hướng dẫn con hoàn thành bài tập. Việc này vừa giúp con có cảm giác thoải mái lại không phải lo lắng vì không làm xong bài vở.

ngu

Bố mẹ cũng vậy, cả một tuần gắn bó với công việc, áp lực căng thẳng khiến nhiều gia đình sa sút về mặt thể chất. Ăn đủ, ngủ sâu là một trong những hoạt động nên làm vào những ngày nghỉ. Cơ thể bạn cần được nghỉ ngơi thực sự thay vì cứ cố gắng để hoạt động liên tục, ngay cả khi bạn đang được nghỉ đúng nghĩa.

Cùng chuyên mục