Thứ hai, 29/04/2024, 05:57 (GMT+7)

Nghỉ lễ 30/4-1/5, du lịch gần Hà Nội 1 ngày không thể bỏ qua những địa điểm này

Vi An (Tiếp thị & Gia đình)

Nếu có quỹ thời gian ngắn ngủi mà vẫn muốn tham quan, du lịch gần Hà Nội, du khách có thể lựa chọn những địa điểm hấp dẫn và thú vị dưới đây.

Núi Hàm Lợn

Địa chỉ: Sóc Sơn, Hà Nội

Núi Hàm Lợn nằm trên dãy núi Độc Tôn, thuộc địa phận huyện Sóc Sơn, Hà Nội, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40 km. Đây là địa chỉ cắm trại yêu thích của nhiều gia đình. Nếu bạn là người ưa thích sự khám phá thì núi Hàm Lợn là điểm đến lý tưởng đảm bảo sẽ làm thỏa mãn niềm đam mê của bạn.

Nui-ham-lon-noi-ban-se-co-chuyen-di-da-ngoai-cuoi-tuan-thu-vi-o-ha-noi-05-1639322319

Đến đây, bạn có thể lên đỉnh núi Hàm Lợn để ngắm cảnh, thư giãn ăn uống cùng bạn bè và người thương. Hay cắm trại qua đêm ở hồ Suối Bàu dưới chân núi Hàm Lợn cũng là một trong những hoạt động được yêu thích nhất của các cặp đôi khi đến nơi đây.

Bạn có thể thuê lều trại ở các cửa hàng dịch vụ dưới chân núi. Giá thuê lều trong 24 tiếng từ 100.000 đồng đến 320.000 đồng. Bàn ghế, chăn, bếp... có giá thuê từ 30.000 đồng. 

Hồ Quan Sơn

Địa chỉ: Mỹ Đức, Hà Nội

Được mệnh danh là “Hạ Long thu nhỏ”, khu du lịch Quan Sơn là điểm đến hấp dẫn trong các chuyến du lịch Hà Nội. Nằm ở ngoại thành Thủ đô, hồ Quan Sơn nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, thảm thực vật xanh, các ngôi chùa cổ và nhiều di tích lịch sử có giá trị. Đặc biệt, đây còn là địa điểm thu hút với những ai thích trải nghiệm, picnic.

ho-quan-son-1

Chèo thuyền khám phá khung cảnh nên thơ, hữu tình là hoạt động mà bạn không nên bỏ qua khi đến với nơi này. Hay bạn cũng có thể thăm những ngôi chùa cổ kính hàng trăm năm tuổi, động Linh Sơn, Ngọc Long… Cũng như trải nghiệm câu cá, khám phá đảo Hoa Quả Sơn, chèo thuyền, cắm trại ven hồ Quan Sơn.

Tuyệt tình cốc

Địa chỉ: An Sơn, Thủy Nguyên, Hải Phòng

Tuyệt tình cốc ở Hải Phòng là một hồ nước rộng lớn phản chiếu màu trời xanh mướt nằm lọt thỏm giữa những dãy núi đá ở huyện Thủy Nguyên. Nơi đây được nhiều người biết đến bởi phong cảnh tuyệt đẹp như tranh vẽ và điểm chụp hình check-in sống ảo “lung linh” của giới trẻ.

luu-ngay-tron-bo-kinh-nghiem-di-tuyet-tinh-coc-hai-phong-05-1648079411

Trái ngược hoàn toàn với phố thị tấp nập. Khi đến đây, bạn hoàn toàn có thể thư giãn, thả lỏng mình, tận hưởng không khí tĩnh lặng của đất trời bình yên. Đến Tuyệt Tình Cốc bạn nên lựa chọn sử dụng xe máy, ô tô nhỏ để thuận tiện hơn cho hành trình di chuyển bởi đường đi tương đối nhỏ và ngoằn ngoèo. Dọc đường đi đến Tuyệt tình cốc, du khách sẽ khám phá ra nhiều vẻ đẹp khác của đất Cảng cũng như thưởng thức các món đặc sản ở đây như bánh đa cua, bánh mỳ cay,...

Khu du lịch Tràng An

Địa chỉ: xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, Ninh Bình

Một điểm du lịch hấp dẫn gần Hà Nội mà bạn có thể tham quan, khám phá là khu du lịch Tràng An. Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng của Ninh Bình thu hút du khách trong nước và quốc tế. Khung cảnh thiên nhiên nơi đây khiến bao du khách phải trầm trồ khen ngợi bởi hình ảnh dòng sông uốn lượn chảy qua những ngọn núi đá vôi, hình thành nên nhiều hang động tự nhiên huyền ảo và kỳ bí.

checkin-tai-non-nuoc-ninh-binh

Đến Tràng An bạn sẽ có cơ hội tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng ở đây như chùa Bái Đính, hang Địa Linh, hang Bói, đền Trần... hay thưởng thức món thịt dê núi ngon trứ danh của đất Ninh Bình.

Thung lũng Bản Xôi

Địa chỉ: Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội

Bản Xôi nằm cách khu vực Trung tâm Thành phố Hà Nội tầm 50km về hướng Tây Nam. Khi đến đây bạn sẽ thấy được điều đầu tiên ở Bản Xôi đó là có phần diện tích rộng lớn với nhiều đồi núi với không khí trong lành, mát mẻ quanh năm.

281128818_1136109383903978_4679103141141261615_n

Điểm đặc biệt của Bản Xôi là vẫn giữ được nét hoang sơ, hoài cổ từ xưa đến giờ, vẫn giữ được nét đẹp với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Vì vậy, Bản Xôi xứng đáng có mặt trong lịch trình du lịch gần Hà Nội của bạn, vì nơi đây là điểm dã ngoại lý tưởng dịp nghỉ lễ nếu bạn muốn rời xa những chốn phố thị chen chúc ồn ào. 

Làng gốm Bát Tràng

Địa chỉ: Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội

Làng gốm Bát Tràng là một trong những địa điểm du lịch gần Hà Nội 1 ngày hấp dẫn giới trẻ thủ đô. Cách trung tâm thành phố khoảng 50km nên việc đi lại và tham quan làng gốm Bát Tràng không quá khó khăn.

164877838_1927710010715962_6495165658121894387_n

Đến đây, du khách không chỉ được mở mang tầm mắt về ngành nghề truyền thống của người dân địa phương, mà còn có cơ hội tự tay làm nên những sản phẩm gốm sứ độc nhất vô nhị bằng sức sáng tạo của mình.

Để hành trình du lịch Bát Tràng thêm trọn vẹn và ý nghĩa nhất, bạn nhất định phải phải ghé thăm qua các địa điểm như: làng cổ Bát Tràng, chợ gốm, bảo tàng gốm Bát Tràng...

Thung Lũng Mai Châu - Hòa Bình

Địa điểm: Thị trấn Mai Châu, tỉnh Hòa Bình

Cách trung tâm Hà Nội 110km, thung lũng Mai Châu sở hữu vẻ đẹp thu hút rất riêng của thiên nhiên tươi xanh, bầu không khí trong lành và bản sắc dân tộc Thái đặc trưng. Tất cả hình ảnh nơi đây gắn liền với rừng núi, những cánh đồng lúa và hoa bát ngát, bình yên. 

mai-chau-lodge-hoa-binh-ivivu-7

Thả mình giữa thiên nhiên trong lành, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những ngọn núi trùng điệp, những cánh đồng lúa mênh mông. Đây là một môi trường tuyệt vời để thư giãn, tìm lại sự bình yên sau những ngày làm việc vất vả.

Khu du lịch Đồng Mô

Địa chỉ: Ba Vì, Hà Nội

Cách trung tâm thành phố Hà Nội chỉ khoảng chưa đầy 50km. Khu du lịch Đồng Mô là nơi có không khí trong lành, khung cảnh xanh mướt rất thích hợp cho những ngày nghỉ dưỡng dịp lễ, rời xa nơi thành phố tấp nập bụi bặm.

khu-du-lich-dong-mo-1

Bạn có thể thư giãn bên khung cảnh nên thơ ở khu du lịch Đồng Mô, đồng thời còn có thể tổ chức tiệc BBQ, cắm trại qua đêm,... Đây chắc chắn là trải nghiệm tuyệt vời cho bạn khi du lịch Đồng Mô. Đó là cảm giác hòa mình cùng thiên nhiên, đắm chìm vào bầu không khí dịu êm. Khu sinh thái Đồng Mô Sơn Tây sẽ là nơi giúp bạn tạm gác âu lo, nạp thêm năng lượng tích cực sau những ngày gồng mình nơi thành thị.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục