Thứ hai, 15/01/2024, 06:01 (GMT+7)

Ngân sách 1 triệu đồng chọn quà Tết thế nào?

Nếu chưa biết chọn quà Tết như thế nào cho năm nay, thì dưới đây là một vài gợi ý về những món quà cơ bản, dễ chọn và phù hợp để biếu, tặng bạn bè, người thân với ngân sách 1 triệu đồng. 

Tặng quà Tết là phong tục truyền thống và là nét đẹp có từ bao đời nay, nó đã ăn sâu vào nếp sống của người Việt. Một món quà đẹp, có ý nghĩa sẽ đem đến niềm vui và may mắn cho người nhận. Xã hội ngày càng phát triển nhưng truyền thống tặng quà Tết vẫn không hề mai một, mà ngày càng chu toàn. 

Mỗi khi đến dịp Tết, rất nhiều người đau đầu không biết nên chọn món quà nào để thể hiện tình cảm của người tặng. Nếu bạn đang chọn quà Tết với ngân sách 1 triệu đồng thì đừng bỏ qua những gợi ý dưới đây.

Rượu vang

Nếu bạn muốn chọn quà Tết để biếu sếp vừa sang trọng, lịch sự mà trong khoảng ngân sách 1 triệu thì rượu vang là lựa chọn hàng đầu. Rượu vang tượng trưng cho may mắn tài lộc trong năm mới. 

1

Do đó, không ít người đã tin yêu và lựa chọn chúng để biếu tặng vào dịp Tết nhằm gửi gắm lời chúc tốt đẹp nhất cho người nhận. Hơn nữa, rượu vang còn có vẻ ngoài sang trọng, tinh tế, giúp thể hiện niềm trân quý dành cho người nhận.

Đặc biệt, rượu vang có rất nhiều mức giá khác nhau, với ngân sách 1 triệu đồng bạn đã có thể mua được những chai rượu khá chất lượng đến từ những thương hiệu nổi tiếng. 

Một điểm lưu ý khi chọn rượu vang là bạn cần xác định chính xác người nhận là nam hay nữ. Nếu là nam thì hãy chọn dòng rượu vang có vị đậm đà mạnh mẽ, còn với phái nữ thì nên chọn rượu có vị ngọt nhẹ và tinh tế. 

Đồ dùng gia đình

Đồ dùng gia đình sẽ là món quà vô cùng thiết thực, mà hầu hết ai cũng cần. Bạn có thể lựa chọn bộ bát, đũa, cốc, chén... Bởi lẽ mỗi dịp Tết đến xuân về, nhiều gia đình thường thay mới các món đồ trên. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo những món đồ trang trí trong nhà như tranh, câu đối, nến thơm… cũng rất ý nghĩa, mỗi lần ngắm tranh hay đốt nến người nhận sẽ luôn nhớ đến bạn.

2

Quần áo

Quần áo là món quà phù hợp với tất cả mọi dịp như sinh nhật, ngày kỉ niệm,... và ngày Tết cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên quần áo thường rất khó lựa chọn, vì thế bạn nên tặng món quà này cho người thân thiết để có thể biết chính xác số size, sở thích… để tránh trường hợp mua tặng nhưng không vừa. 

3

Vì thế nếu chưa tìm được món quà Tết tặng bố mẹ, ông bà thì bạn có thể chọn mua quần áo cũng rất phù hợp. Chắc chắn khi nhận món quà này, người nhà bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và vô cùng tự hào vì bạn.

Hoa đào, hoa mai

Nhìn thấy hoa đào, hoa mai là thấy Tết, nên đây cũng là một gợi ý chọn quà Tết bạn có thể tham khảo. Gần ngày Tết bạn ra vườn đào, vườn mai chọn những cành hoặc chậu hoa phù hợp để tặng sếp hay đối tác cũng rất ý nghĩa. Chắc chắn khi nhận món quà của bạn, người nhận sẽ cảm thấy được sự  chân thành cũng như tâm huyết của bạn. 

4

Một lưu ý khi tặng hoa Tết là bạn hãy chắc chắn người nhận quà chưa sắm những loại hoa đó, để món quà của bạn vẫn có cơ hội được sử dụng. Khi mua bạn cũng nên cân nhắc về kích cỡ để phù hợp với không gian nhà ở của người nhận.

Vé massage, chăm sóc cơ thể

Thêm một gợi ý dành cho những bạn không biết mua gì làm quà tặng Tết với ngân sách 1 triệu, thì có thể lựa chọn những tấm vé massage, thư giãn chăm sóc cơ thể. Món quà này phù hợp với cả nam và nữ, tuy nhiên bạn nên chọn địa chỉ uy tín, phù hợp với người nhận. 

5

Sau những ngày làm việc mệt mỏi, chắc chắn đây sẽ là món quà mà người nhận vô cùng thích vì có thể thư giãn, lấy lại tinh thần hứng khởi để đón một năm mới. 

Cùng chuyên mục