Thứ ba, 10/01/2023, 08:25 (GMT+7)

Cách gói giỏ quà tết vừa tiết kiệm vừa sang trọng

Giỏ quà tết như thế nào vừa tiết kiệm vừa lịch sự, sang trọng là điều mà ai cũng mong muốn. Ở bài viết này, Tiếp thị và Gia đình sẽ mách bạn cách làm giỏ quà Tết với nhiều loại hình đa dạng và những địa điểm mua giỏ quà tết rẻ, đẹp và uy tín tại Hà Nội.

cachgoigioquatet tiepthivagiadinh
Cách gói giỏ quà tết đẹp, vừa tiết kiệm vừa sang trọng

1. Nguồn gốc, ý nghĩa của giỏ của tết    

    Giỏ quà tết được cho là xuất hiện ở châu Âu và lan rộng dần sang các nước khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Ngày nay, mỗi dịp năm mới, mọi người thường chúc tết, gửi may mắn đến nhau qua những giỏ quà tết.

cachlamgioquatet tiepthivagiadinh
Giỏ quà tết với nhiều mẫu mã, sản phẩm đi cùng với nhiều ý nghĩa khác nhau

Mỗi loại giỏ quà sẽ mang một ý nghĩa may mắn khác nhau:

  • Giỏ quà tết tặng cho gia đình: thường bao gồm trà, bánh mứt, kẹo, thực phẩm chức năng,... Ý nghĩa của giỏ quà tết này là hy vọng mọi người xích lại gần nhau hơn, đồng thời thể hiện sự quan tâm của con cháu đến ông bà, cha mẹ đã có công ơn nuôi dưỡng và dạy dỗ.

    cachlamgioquatet tiepthivagiadinh
    Giỏ quà tết tặng gia đình mang ý nghĩa gắn kết yêu thương, xích lại gần nhau hơn và bày tỏ lòng biết ơn của con cháu đối với ông bà, cha mẹ
  • Giỏ quà tết tặng cho thầy cô: sẽ gồm trà, rượu ngon, các loại hoa quả sấy khô, kẹo mứt,... Giỏ quà này mang ý nghĩa trao gửi lời chúc thể hiện lòng biết ơn những người lái đò đã cho chúng ta nền tảng tri thức đến ngày hôm nay.

    gioquatettangthayco tiepthivagiadinh
    Giỏ quà tết tặng thầy cô thay lời của thế hệ học trò cảm ơn thấy công lao dạy dỗ của những "người lái đò" trong suốt thời học sinh
  • Giỏ quà tết tặng cho sếp: ngoài mứt, kẹo, trà thông thường thì giỏ quà này có phần đặc biệt hơn bằng một chai rượu cao cấp hoặc một loại cà phê thượng hạng phù hợp với sở thích sếp của bạn. Giỏ quà này với ý nghĩa biết ơn sếp vì đã tin tưởng, đón nhận và nâng đỡ trong công việc.

gioquatettangsep tiepthivagiadinh
Giỏ quà tết tặng sếp sang trọng hơn với chai rượu vang thượng hạng

2. Cách làm giỏ quà tết            

2.1. Chuẩn bị dụng cụ cơ bản 

Các dụng cụ cần chuẩn bị trước khi gói quà rất quan trọng. Vì khi bạn học cách gói giỏ quà tết nếu không có các dụng cụ này thì việc gói quà sẽ rất khó hoàn thành. Điều này tuy đơn giản nhưng cũng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giỏ quà Tết bạn gói xấu hay đẹp.

dungculamgioquatet tiepthivagiadinh
Một số vật dụng cần có là: Giỏ gói quà, Súng bắn keo, Máy khò nhiệt, Băng dính cố định, kéo, dao rọc giấy…Giấy kiếng gói quà

2.2. Chọn đồ trang trí cho giỏ quà Tết 

Tùy vào số lượng quà, đó là món quà gì, kích thước mà bạn chọn vật dụng để đựng quà khác nhau. Có thể là giỏ, hộp đựng hoặc túi giấy đựng quà Tết. 

Để có một giỏ quà Tết đẹp bạn cần trang trí giỏ quà Tết sao cho bắt mắt, phụ kiện trang trí giỏ quà bạn có thể chọn theo ý thích.

dungculamgioquatet tiepthivagiadinh
Một số phụ kiện trang trí giỏ quà tết thông thường như: Hoa kim tuyến, nơ gói quà, giấy kính, giấy gói quà, sticker trang trí, hình ảnh,…

2.3. Các bước làm giỏ quà Tết 

Bước 1: Chuẩn bị các sản phẩm mà bạn muốn xuất hiện trong giỏ quà

Trước tiên, bạn cần xác định đối tượng nhận quà Tết là ai, ngân sách có thể chi trả là bao nhiêu để tìm mua được những sản phẩm thích hợp. Đối với một giỏ quà Tết đẹp thông thường, bạn có thể mua những sản phẩm như:

Các loại bánh kẹo ngọt, mứt

Trà, rượu,…

Trái cây: táo, lê, dưa hấu,…

Hạt điều, hạt hạnh nhân, hạt dẻ,…

cachlamgioquatet tiepthivagiadinh
Cần xác định đối tượng được tặng và chốt số lượng những đồ cần tặng cho vào giỏ quà tết

Thường thì bạn có thể chọn từ 6-7 sản phẩm cho 1 giỏ quà đẹp. Lưu ý là nên chọn một món có chiều cao nhỉnh hơn (điển hình là rượu vang) và thiết kế đẹp để làm điểm nhấn. Nên có 1 hộp bánh quy, các loại hạt, mứt Tết đủ loại kích thước để giỏ quà của bạn thêm phần phong phú.

Bước 2: Chọn mua dụng cụ gói giỏ quà, bao gồm: giỏ tre/mây, giấy gói, ruy băng, nơ,…

Chuẩn bị các vật liệu trang trí để gói quà Tết đẹp như: ruy băng, nơ, giấy gói,… tùy theo nhu cầu và sở thích. Để tiện lợi khi gói quà thì bạn nên mua những chiếc giỏ có quai xách, đáy rộng.

cachlamgioquatet tiepthivagiadinh
Chọn giỏ có quai xách để người tặng dễ cầm và người được tặng dễ nhận hơn

Ngoài ra, bạn hãy lưu ý đến màu sắc của chiếc giỏ, nên chọn tone màu nhẹ nhàng để dễ dàng trang trí. Các chất liệu giỏ thường thấy đó là: mây, tre, gỗ, nhựa,… bán rất nhiều trên thị trường nên bạn thoải mái lựa chọn nhé!

giotrelamquatet tiepthivagiadinh
Các chất liệu giỏ thường thấy đó là: mây, tre, gỗ, nhựa,… với các tone màu nhẹ nhàng

Đừng quên mua thêm các dụng cụ đi kèm như: ruy băng, nơ, giấy gói, thiệp chúc mừng,… để giỏ quà thêm phần sinh động.

Bước 3: Sắp xếp các sản phẩm sao cho thẩm mỹ

Đây chính là bước quan trọng nhất để quyết định cách làm giỏ quà Tết của bạn có thật sự ấn tượng hay không. Các lưu ý để bạn có được sự sắp xếp các sản phẩm một cách hoàn hảo:

  • Chọn sản phẩm có giá trị nhất đặt ở trung tâm giỏ quà tạo điểm nhấn nổi bật.

  • Nếu bạn mua nhiều món đồ có giá trị, hãy đặt chai rượu lên phía trước.

  • Sắp xếp sao cho 2 bên giỏ quà trông đối xứng, với hình dáng gần giống như một ngọn tháp.

    cachlamgioquatet tiepthivagiadinh
    Giỏ quà tết đẹp và tinh tế không chỉ thể hiện ở chất lượng mà còn nhìn thấy qua cách trình bày
  • Bánh, mứt, kẹo, trà, các loại hạt,… có kích thước nhỏ để ở xung quanh, những sản phẩm nhỏ hơn ưu tiên để lên trước và phân bổ đều xung quanh giỏ quà.

  • Một vài viên socola rất thích hợp để chèn vào khoảng trống, giúp giỏ quà không đơn điệu.

  • Tránh để nhiều sản phẩm lên phía mặt trước của giỏ quà vì nhìn không đẹp, thiếu tính thẩm mỹ.

Bước 4: Trang trí giỏ quà Tết

Có một mẹo nhỏ để giỏ quà của bạn thêm chắc chắn, không bị xáo trộn hoặc rơi ra đó là hãy dùng thêm keo nến hoặc băng dính để dán các sản phẩm bên trong lại.

Tiếp theo, hãy dùng giấy gói quà bọc xung quanh giỏ quà. Bước này đòi hỏi sự khéo léo, các nếp gấp phải đều tay, gọn gàng và tránh để giấy bị nhăn trông mất thẩm mỹ. Để thêm phần ấn tượng, bạn có thể gắn một chiếc nơ ngay chính giữa. Để gói giỏ quà Tết được đúng theo thiết kế, ý tưởng của mình, đầu tiên chúng ta cần phải sắp xếp các sản phẩm vào trong giỏ quà trước. Khi đã ưng ý với thiết kế này rồi chúng ta mới bắt đầu thực hiện gắn trực tiếp các sản phẩm vào trong giỏ quà.

cachlamgioquatet tiepthivagiadinh
Bên cạnh việc cố định bằng keo, nên hút chân không hoặc thổi nhiệt để cố định giỏ quà tết. Điều này cũng giúp giỏ quà tết không bị bụi bẩn bám vào
  • Bước 1: Đầu tiên chúng ta cần đặt, sắp xếp từng món đồ vào trong giỏ quà sao cho hợp lý nhất. (Chúng ta nên để những món đồ nhỏ phía trước, và những món đồ lớn đặt ở phía sau).

  • Bước 2: Nên sắp xếp những món đồ xen kẽ ngắn dài khác nhau để giỏ quà được hài hòa và độc đáo hơn. Sau đó, lấy súng bắn keo cố định các món đồ lại với nhau trong giỏ quà được chắc chắn hơn. 

3. Các hình thức gói quà Tết phổ biến 

3.1. Gói giỏ quà trái cây

gioquatettraicay tiepthivagiadinh
Giỏ quà trái cây tươi ngon tạo nên không khí tươi mới ngày tết được rất nhiều người lựa chọn

Đối với trái cây dùng để gói giỏ quà Tết thì bạn nên chọn những quả tươi ngon và không bị dập nát, phù hợp nhất là những quả hơi xanh hoặc vừa chín tới. Thường thì những giỏ quà Tết sẽ được mở trong tết nên trái cây cần phải giữ độ tươi ngon đến khi mở quà.

gioquatettraicay tiepthivagiadinh
Trái cây tươi làm màu sắc và chất lượng món quà được nâng cấp

Chuẩn bị gói quà:

  • Trái cây: Bạn có thể lựa chọn một loại quả hoặc nhiều loại quả khác nhau để gói giỏ quà Tết trái cây. Một số loại trái cây phổ biến cho giỏ quà Tết như táo, cam, lê, ổi, dưa hấu, xoài,…

  • Giỏ đựng quà Tết: nên lót một lớp vải mỏng hoặc xếp để trái cây không bị bầm hoặc biến dạng

  • Phụ kiện trang trí: nơ, ruy băng, giấy gói quà, kéo, tem đính kèm,…

    gioquatettraicay tiepthivagiadinh
    Thêm một vài phụ kiện như chiếc nơ góp phần giúp giỏ quà trông đủ đấy, hài hòa hơn

Bước 1: Đầu tiên, cần trải rộng giấy gói giỏ quà Tết trên nền phẳng, chú ý mặt phải của giấy gói quả phải hướng xuống dưới để khi gói quà thì mặt phải sẽ hướng ra ngoài.

Bước 2: Đặt giỏ vào vị trí trung tâm giấy gói quà và kèm theo một ít vải hoặc xốp mềm để trái cây không bị cấn, dập. 

Bước 3: Tiếp theo bạn xếp trái cây vào giỏ theo nguyên tắc trái to để dưới, trái nhỏ để trên và theo bố cục hình tháp sẽ phù hợp nhất.

gioquatettraicay tiepthivagiadinh
Tuân thủ một số nguyên tắc khi xếp giỏ trái cây là rất quan trọng

Với cách sắp xếp giỏ quà Tết này, bạn cẩn thận dùng keo 2 mặt để cố định các loại quả lại với nhau sao cho chắc chắn và không bị lộ keo. Để thêm phần lung linh cho giỏ quà thì bạn có thể thêm lá ở đáy giỏ.

Bước 4: Cuối cùng, kéo các mép giấy gói quà về phía trên, miết các nếp sao cho mượt, không bị gấp và túm đầu lại ở giữa chừng sao cho giấy gói quà bao trọn giỏ quà một cách vừa vặn. Sau đó dùng nơ hoặc ruy băng để cột đầu lại. Đây là bước gói giỏ quà Tết cần sự cẩn thận và khéo léo.

gioquatettraicay tiepthivagiadinh
Lưu ý với giỏ hoa quả có giấy bóng kính thì phải tạo những lỗ thông hơi xung quanh để trái cây không bị úng vì nóng

3.2. Gói giỏ quà rượu vang và hạt dinh dưỡng 

Giỏ quà Tết rượu vang và hạt dinh dưỡng là một trong những giỏ quà rất phổ biến hiện nay. 

gioquatet tiepthivagiadinh
Những vật phẩm để làm giỏ quà này được mua dễ dàng ở các cửa hàng uy tin và cách gói cũng vô cùng đơn giản

Chuẩn bị gói quà

Bước 1: Các sản phẩm được sắp xếp theo nguyên tắc đơn giản “lớn sau, nhỏ trước”, bên cạnh đó chai rượu vang được lấy làm trung tâm của giỏ quà, chai rượu nên nghiêng về 1 bên 15 độ để giỏ quà Tết được mềm mại hơn

cachlamgioquatet tiepthivagiadinh
Cũng giống như cách gói giỏ quà trái cây, gói quà rượu vang và hạt cũng cần tuân theo những nguyên tắc để đảm bảo tính thẩm mỹ

Bước 2: Sau khi sắp xếp xong thì bạn nên cố định các vật phẩm lại để giỏ quà không bị xô lệch trong quá trình di chuyển hoặc trưng bày. Bạn có thể dùng keo dán trong hoặc keo nhựa thông để giỏ quà Tết vừa chắc chắn, vừa thẩm mỹ.

cachlamgioquatet tiepthivagiadinh
Một số phụ kiện kèm theo có thể là quả thông, túi thơm, bó rơm,...

Bước 3: Buộc nơ và thêm các phụ kiện theo sở thích để giỏ quà Tết bắt mắt hơn.

cachlamgioquatet tiepthivagiadinh
Một giỏ quà tết thành phẩm của nhà The Farm Gate

3.3. Gói quà tết bằng hộp 

Các loại hộp được làm từ chất liệu giấy, gỗ đơn giản, gọn nhẹ được sử dụng để gói quà Tết phổ biến hiện nay. Bạn có thể chọn những chiếc nơ có tone màu phù hợp với mẫu hộp, giúp món quà vừa tinh tế, sang trọng lại chỉn chu hơn trong mắt người nhận.

cachlamgioquatet tiepthivagiadinh
Quà tết bằng hộp vừa gọn gàng, vừa nhẹ nhàng
cachlamgioquatet tiepthivagiadinh
Quà tết bằng những chiếc hộp gỗ trông có vẻ cầu kỳ hơn, đồng thời thể hiện uy quyền của người được tặng
cachlamgioquatet tiepthivagiadinh
Tùy vào những vật phẩm bên trong mà những chiếc hộp cũng được thiết kế cho phù hợp với từng loại quà tặng khác nhau

4. Những lưu ý khi gói giỏ quà tết 

4.1. Phù hợp với người nhận

Đây là yếu tố quan trọng nhất khi tặng quà. Bạn cần phải xác định đúng tính chất người nhận là người lớn tuổi, cấp trên hay mối quan hệ đối tác,... để chọn quà cho phù hợp. Khi món quà được tặng phù hợp với đối tượng nhận nó, họ sẽ hiểu được tấm lòng của bạn và có nhiều cảm tình

gioquatettraicay tiepthivagiadinh
Việc xác định đối tượng tặng quà là bước quan trọng đầu tiên trong việc chọn quà biếu tết

4.2. Chú trọng hình thức

quatettangsep tiepthivagiadinh
Một món quà được chăm chút về mặt hình ảnh sẽ được đánh giá cao và tạo thiện cảm hơn so với một món quà xơ xài, luộm thuộm

Quà tặng dịp Tết cần phải chú trọng đến hình thức sao chu sang trọng, nổi bật. Điều này góp phần tạo nên sự sang trọng của món quà phù hợp với không khí Tết, đồng thời thể hiện tấm lòng thành của người tặng. Nhất là các món quà tặng cấp trên, bạn cần phải chú ý đến hình thức bên ngoài cũng như chất lượng món quà mang đi tặng.

4.3. Truyền tải thông điệp ý nghĩa đến người nhận

gioquatet tiepthivagiadinh
Mỗi món quà đều mang theo những thông điệp riêng mà người tặng muốn thể hiện

Giỏ quà Tết mang ý nghĩa thiết thực thể hiện sự quan tâm, thành ý của người tặng kèm theo các câu chúc đầu năm mang lại hạnh phúc, may mắn. Bên cạnh hình thức mắt mắt thì cách làm giỏ quà Tết phải thể hiện được thông điệp mà người tặng muốn gửi gắm để việc tặng quà thêm phần ý nghĩa.

cachlamgioquatet tiepthivagiadinh
Tự tay viết thiệp cùng lời chúc ý nghĩa sẽ khiến món quà ý nghĩa hơn bao giờ hết

Quà tặng có thể không cần đặt nặng về giá trị, quá đắt tiền nhưng ý nghĩa, tấm lòng đi kèm là rất quan trọng. Để làm được điều này, bạn có thể đính kèm các tấm thiệp cùng lời chúc ý nghĩa. Hoặc là gói quà theo phong cách nổi bật, thể hiện rõ thành ý mà người tặng muốn gửi đến người được nhận quà.

5. Địa chỉ cung cấp giỏ quà tết đẹp, giá rẻ, uy tín và chất lượng

diachibangioquatet
Không ham rẻ, mắc bẫy để mua phải những món hàng kém chất lượng. Người mua nên sáng suốt tìm đến những địa điểm uy tín, có thâm niên trong việc bán giỏ quà tết

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cửa hàng mở bán quà tết, tuy nhiên cần tìm hiểu rõ các cơ sở bán quà tết vì có nhiều nơi chỉ bán để thu lợi nhuận chứ không quan tâm đến chất lượng. Ở bài viết này, Tiếp thị và Gia đình gợi ý cho bạn những điểm đến uy tín, được nhiều người lựa chọn với nhiều năm làm quà tết. Bạn có thể tham khảo dưới đây: 

Maison Gourmet

diachibangioquatet tiepthivagiadinh
Maison Gourmet

Địa chỉ: Tòa nhà số 36 Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội

Quà tết Ngoại nhập

diachibangioquatet tiepthivagiadinh
Quà Tết Ngoại Nhập

Địa chỉ: VP Hà Nội: Tầng 7 Tòa nhà Sacombank – 205 Giảng Võ, Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội

  • Địa chỉ kho: 44 Định Công Thượng, Hoàng Mai, Hà Nội

AEON Việt Nam

diachibangioquatet tiepthivagiadinh
AEON Vietnam

Địa chỉ:

  • 27 Cổ Linh, P. Long Biên, Q. Long Biên, Hà Nội
  • Tổ dân phố Hoàng Văn Thụ, phường Dương Nội, quận Hà Đông, TP Hà Nội

Onplaza Việt Pháp

diachibangioquatet tiepthivagiadinh
Quà biếu tết Onplaza Việt Pháp

Địa chỉ:

  • Số 76 Hai Bà Trưng, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội 
  • 327 Trường Chinh, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Quà tết thảo mộc Hibiscus 

diachibangioquatet tiepthivagiadinh
Quà tết thảo mộc Hibiscus

Địa chỉ: Số 171, Ngõ 75 Phố Trần Quang Diệu, Phường Quang Trung, Quận Đống Đa, HN

Quà tết văn phòng

diachibangioquatet tiepthivagiadinh
Quà tết văn phòng

Địa chỉ: Phùng Hưng, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 02439 155 666 & 0934 162 666

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Hy vọng với những thông tin về cách làm, những lưu ý và địa chỉ mua giỏ quà tết sẽ giúp bạn mua được những món quà ưng ý nhất dành tặng gia đình, bạn bè và người thân dịp tết này nhé! Theo dõi Tiếp thị và Gia đình nhiều hơn để trở thành người tiêu dùng thông minh! 

Cùng chuyên mục