Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 01/08/2023, 14:01 (GMT+7)

Nét đẹp văn hóa vùng cao tỏa sáng trong Hoa khôi Du lịch Tây Bắc - Sa Pa 2023

Vừa qua, tại thị xã Sa Pa, Lào Cai đã thu hút đông đảo sự góp mặt của người dân địa phương, du khách trong và ngoài nước, không khí tại vùng đất du lịch sầm uất nhất Tây Bắc thêm phần hương sắc với chung kết cuộc thi Hoa khôi Du lịch Tây Bắc - Sa Pa 2023.

Hưởng ứng nghị quyết 103/NQ-CP ngày 06/10/2017 của Chính phủ về chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; cuộc thi “Hoa khôi du lịch Tây Bắc” được tổ chức thường niên trên quy mô lớn và chuyên nghiệp. Cuộc thi còn là hoạt động văn hóa thiết thực chào mừng 120 năm thành lập Du lịch Sa Pa góp phần không nhỏ trong việc tuyên truyền, lan tỏa nét đẹp văn hóa và con người vùng cao Tây Bắc, quảng bá tiềm năng du lịch thiên nhiên ban tặng với nhiều cảnh quan độc đáo, hấp dẫn của du lịch Sa Pa.

11690867830.png
Mở màn đêm Chung kết với tiết mục “Hào khí Việt Nam” do nam ca sĩ Phan Đinh Tùng cùng với Top 28 thí sinh đồng diễn.

Không đơn thuần là một cuộc thi nhan sắc, cuộc thi “Hoa khôi Du lịch Tây Bắc - Sa Pa” còn mang giá trị văn hóa to lớn, góp phần phát triển nền kinh tế mũi nhọn. Trong đó, mỗi thí sinh là một đại sứ, chung tay quảng bá và lan tỏa giá trị văn hóa, lịch sử, con người, thiên nhiên vùng đất Tây Bắc tươi đẹp hữu tình, thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Sa Pa.

21690867830.png
Bà Phạm Hoa – Phó Ban tổ chức cuộc thi và Á Khôi 1 Nguyễn Bạch Vân.

Bà Phạm Hoa - Phó Ban tổ chức cuộc thi “Hoa khôi du lịch Tây Bắc 2023” chia sẻ: “Cuộc thi mang ý nghĩa về du lịch và văn hóa, quảng bá cho Sa Pa – điểm đến hấp dẫn vùng Tây Bắc đến với người dân trong nước và du khách quốc tế. Điểm đặc biệt nhất của Hoa khôi Du lịch Tây Bắc – Sa Pa 2023 là lan tỏa vẻ đẹp rất riêng người phụ nữ Tây Bắc đến với công chúng”.

31690867830.png
Toàn cảnh sân khấu hoành tráng bùng nổ trong đêm Chung kết.

Với ý nghĩa ấy, cuộc thi nhận được sự quan tâm chỉ đạo và phối hợp tổ chức của các Bộ - Ngành Trung ương, các Sở - Ban - Ngành tỉnh Lào Cai cùng các lãnh đạo địa phương. Năm đầu tiên tổ chức, cuộc thi “Hoa khôi Du lịch Tây Bắc - Sa Pa” đã nhận được hồ sơ đăng ký dự thi của hàng trăm thí sinh. 30 thí sinh xuất sắc nhất đã được lựa chọn trình diễn trong đêm chung kết. Tại đây, vẻ đẹp tâm hồn, nhân cách, thể chất, trí tuệ của các cô gái vùng Tây Bắc được tỏa sáng. Các thí sinh hội tụ đầy đủ tài sắc, lòng nhân ái, tinh thần dân tộc, xứng đáng trở thành đại sứ du lịch Tây Bắc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội khu vực.

41690867830.png
Top 15 thí sinh trình diễn trang phục dạ hội Tây Bắc.

Đồng chí Đỗ Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa phát biểu tại cuộc gặp mặt Ban tổ chức, Top 3 Hoa khôi và các nhà đồng hành tài trợ đã bày tỏ sự vui mừng vì cuộc thi “Hoa khôi Du lịch Tây Bắc 2023” tại Sa Pa đã thành công tốt đẹp. “Cuộc thi là một quá trình chuẩn bị rất công phu của Công ty cổ phần truyền thông Đa Phong Cách và được thể hiện ngay từ ngày đầu gặp gỡ đầu năm 2023 để hình thành lên một ý tưởng, đã trở thành hiện thực và đã thành công tốt đẹp”.

51690867830.png
Kết thúc chương trình Top 3 thí sinh chụp hình cùng với các Lãnh đạo, Ban tổ chức và dàn Celeb đình đám.

Đối với cuộc thi này, Thị xã Sa Pa khẳng định và đánh giá rất cao sự chuyên nghiệp, rất bài bản và tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật để Công ty cổ phần truyền thông Đa Phong Cách tổ chức sự kiện này, đặc biệt là cuộc thi sắc đẹp ngày hôm qua và các cuộc thi khác. “Chúng tôi cũng đánh giá rất cao vai trò của Ban Tổ chức, Ban giám khảo trong cuộc thi này. Đặc biệt là Ban giám kháo với tinh thần làm việc hết sức độc lập, khách quan, công tâm đã lựa chọn ra được các thí sinh qua các vòng thi và đặc biệt là Top 3 Hoa khôi”.

61690867830.png
Đêm Chung kết có sự góp mặt của ca sĩ Đan Trường.

Lãnh đạo UBND thị xã Sa Pa cũng đánh giá rất cao đạo diễn của chương trình, các nghệ sỹ, ca sỹ, vũ đoàn và các nhà thiết kế đã đồng hành cùng Ban tổ chức đã góp sức cho sự thành công rất toàn diện cho cuộc thi “Hoa khôi du lịch Tây Bắc 2023” đã kết thúc và khép lại. Đồng thời ông cũng gửi lời chúc mừng Ban tổ chức, Ban giám khảo, Nhà thiết kế, các nghệ sỹ và các Ekíp đã phối hợp thực hiện rất hoàn hảo cuộc thi và đêm chung kết.

71690867830.png
Phó Chủ tịch UBND Thị xã Sa Pa và Phó BTC trao hoa và Shast cho Á Khôi 2 Nguyễn Khánh Linh.

Phó Chủ tịch UBND thị xã rất vui mừng chúc mừng các em Top 3, động viên các em tiếp tục học tập, rèn luyện để các em tham gia cuộc thi quy mô, tầm cỡ lớn hơn. Với những danh hiệu đạt được từ sự thành công từ cuộc thi sẽ góp phần tiếp tục quảng bá, giới thiệu hình ảnh, về mảnh đất, về văn hóa, về con người không chỉ của Sa Pa mà còn của Lào Cai, của vùng Tây Bắc đến với cộng đồng du khách trong nước và quốc tế.

81690867830.png
Thời khắc đăng quang của tân Hoa khôi Trần Huyền Anh.

Tham dự đêm chung kết trên cương vị Ban giám khảo, đại sứ du lịch Sa Pa – Hoa hậu Du lịch Việt Nam Lương Kỳ Duyên đánh giá cao chất lượng thí sinh của cuộc thi: “Mặt bằng chung của thí sinh năm nay khá tốt, các bạn đồng đều về ngoại hình, chiều cao, khả năng trong cuộc thi. Đó là những thiếu nữ mang trong mình vẻ đẹp tinh khôi, mộc mạc của người con gái Tây Bắc. Kỳ Duyên tin rằng, những yếu tố ấy rất phù hợp với tiêu chí của cuộc thi này”.

91690867830.png
Top 28 thí sinh trình diễn trang phục bikini.

Trải qua các phần thi trang phục áo dài trong BST “Tinh hoa hội tụ” của NTK Lan Hương, phần thi trang phục bikini và phần thi trang phục dạ hội, ban tổ chức đã tìm ra 5 thí sinh xuất sắc nhất bước vào phần thi ứng xử. Trải qua những giây phút trình diễn hết mình trên sân khấu cùng quá trình làm việc công tâm của ban giám khảo, Top 3 chung cuộc Hoa khôi du lịch Tây Bắc - Sa Pa 2023 đã lộ diện, bao gồm: Ngôi vị hoa khôi thuộc về người đẹp mang SBD 247 Trần Huyền Anh, người đẹp Nguyễn Bạch Vân - SBD 825 giành giải á khôi 1 và giải á khôi 2 thuộc về người đẹp mang SBD 412 Nguyễn Khánh Linh. Top 3 Hoa khôi Du lịch Tây Bắc - Sa Pa đã nhận được tấm vé vàng vào thẳng vòng chung kết Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2024.

101690867830.png
Top 28 thí sinh trình diễn trang phục Áo dài lấy cảm hứng từ những bộ trang phục dân tộc Tây Bắc.

Hòa chung không khí đêm chung kết, ông Chu Anh Hùng - Giám đốc Trung tâm tổ chức sự kiện và văn hóa - Nhà hát Lớn Hà Nội thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đánh giá cao cuộc thi: “Tôi nghĩ rằng đây là một ý tưởng hay, là điểm nhấn và mang tính chất văn hóa vùng Tây Bắc, góp phần kích cầu du lịch, thu hút đông đảo khách trong và ngoài nước biết và đến với Tây Bắc nhiều hơn. Một điểm nhấn của cuộc thi so với các cuộc thi hoa khôi những vùng khác là Hoa khôi du lịch Tây Bắc - Sa Pa có sự tham gia của nhiều thí sinh dân tộc thiểu số, các bạn đã rất tự tin trong các phần trình diễn, thể hiện tinh thần đoàn kết, hòa nhập và chung sức của đồng bào trong việc lan tỏa vẻ đẹp du lịch Tây Bắc nói riêng và Việt Nam nói chung”.

111690867830.png
Những bước đi đầu tiên của Hoa Khôi Trần Huyền Anh sau thời khắc đăng quang.

Cuộc thi “Hoa khôi Du lịch Tây Bắc - Sa Pa 2023” khép lại thành công tốt đẹp đã tạo nên dấu ấn đáng nhớ cho cột mốc 120 năm thành lập du lịch Sa Pa. Từ đây, “vẻ đẹp hương sắc vùng cao” sẽ tiếp tục mang trên vai sứ mệnh quảng bá du lịch Tây Bắc đến với người dân Việt Nam và du khách quốc tế, góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục