Thứ sáu, 19/05/2023, 09:00 (GMT+7)

Nắng nóng cao điểm, giá điều hòa hiện nay đắt hay rẻ?

Hân Hân (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Các siêu thị điện máy đang tung ra nhiều khuyến mãi hấp dẫn khi khách mua điều hòa ở thời điểm nắng nóng gay gắt này.

Những ngày này, ở khu vực Bắc Trung Bộ đã diễn ra nắng nóng gay gắt với nền nhiệt trên 40 độ. Không chỉ nắng gắt mà theo Trung tâm khí tượng thủy văn dự báo đợt nắng nóng này có thể kéo dài cả chục ngày.

Các hộ gia đình chưa có điều hòa hoặc có ít điều hòa trong các phòng cũng tranh thủ tìm kiếm mua điều hòa cũ, đồng thời cũng tham khảo các chương trình giảm giá của các siêu thị điện máy bán online và bán tại cửa hàng.

nắng nóng
Nhiều siêu thị điện máy tung chiêu khuyến mãi trên nhiều kênh bán hàng cả online lẫn offline (Ảnh: NK)

Chị Thu (nhân viên văn phòng, Hà Nội) chia sẻ, đợt nắng nóng này chị đã tìm kiếm thông tin để đặt mua một chiếc điều hòa cho diện tích căn phòng dưới 20m2 của chị. Lúc đầu chị cứ nghĩ do trời nắng nóng nên giá thành sẽ tăng, thật bất ngờ khi chị tìm kiếm trên các sàn thương mại điện tử như Tiki, Shoppe,… thì một số siêu thị điện máy bán online trên các sàn đều tung ra nhiều chiêu giảm giá hấp dẫn, có mẫu đã giảm 30% còn khuyến mãi thêm phí lắp đặt.

tiki
Nhiều mẫu điều hòa giảm giá từ 30% đến 50% khuyến mãi thêm cả phí giao hàng trên sàn thương mại điện tử Tiki (Ảnh chụp màn hình Tiki)

Căn phòng của chị không thể ngủ nổi nếu không lắp điều hòa, lại thêm khuyến mãi giá cũng vừa tầm, chị Thu chốt và hẹn ngày lắp sớm để “chiến đấu” với những ngày nắng nóng rất hại sức khỏe ở Thủ Đô này.

Anh Tín (shipper tự do, Hà Nội) quê Hà Nam, hiện đang thuê trọ ở khu vực Cầu Giấy cũng chia sẻ, hàng ngày do công việc đặc thù nên anh cũng quen với việc phải chạy ngoài đường. Thế nhưng mấy ngày nay thời tiết nắng nóng quá gay gắt khiến anh mệt mỏi, nhiều lúc hoa mắt chóng mặt, phải giảm giờ làm ở những khung giờ nắng gắt, tuy thế, căn phòng trọ của anh chỉ có một chiếc quạt mát, không có điều hòa, lại thêm lợp tôn nên khi trời nóng lại càng thêm hầm hập, nóng bí. Anh chạy xe vài siêu thị điện máy để tìm kiếm, tham khảo một vài mẫu điều hòa giá thấp nhưng vẫn cao so với thu nhập của anh.

IỀU HÒA CŨ
Mua điều hòa cũ là một sự lựa chọn tiết kiệm tuy nhiên bạn phải có kiến thức về điện máy nếu không rất có thể mua phải hàng không sử dụng được

Anh Tín quyết định tìm mua một chiếc điều hòa đã qua sử dụng tại chợ online chuyên bán đồ cũ trên mạng. Do xuất thân từng học về điện lạnh nên anh khá rành về máy móc điều hòa. Vì thế, sau một ngày lùng tìm khảo giá, anh mua được 1 chiếc điều hòa cũ công suất nhỏ lại có invecter với giá thành chỉ 2 triệu rưỡi.

Khác với mọi năm, khi bắt đầu vào mùa nắng nóng thì giá điều hòa, quạt điện hay quạt đá đều tăng nhẹ giá, năm nay các siêu thị điện máy bán online và offline đều tung chiêu khuyến mãi hấp dẫn, khách hàng dễ dàng lựa chọn nhiều loại điều hòa, thiết bị làm mát với giá hời, tình trạng khan hiếm thợ lắp cũng không còn thấy như những năm trước, khi chỉ cần tìm trên Google, gọi điện là thợ đến lắp luôn.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục