Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 01/02/2024, 10:59 (GMT+7)

Mua vàng SJC hay vàng 9999 có lợi hơn?

Hai loại vàng được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất hiện nay là vàng SJC và vàng 9999, tuy nhiên mỗi loại lại phù hợp với những mục đích và nhu cầu khác nhau. Vì thế tùy vào từng trường hợp mà mỗi loại sẽ có những ưu điểm khác nhau. 

Tìm hiểu về vàng SJC và vàng 9999

Rất nhiều người tiêu dùng không phân biệt được hai loại vàng này, nhiều người còn nhầm lẫn chúng giống nhau và đều được gọi là vàng ta. Tuy nhiên vàng SJC là nhãn hiệu vàng được sản xuất bởi Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, là loại vàng đúc nguyên miếng hình chữ nhật. Trên mặt miếng vàng SJC được in hình con rồng và 4 số 9 biểu thị cho vàng nguyên chất 99,99%. Mặt còn lại của miếng vàng là thông tin và công ty sản xuất (SJC).

vang-sjc-va-vang-9999-khac-gi-nhau-1

Còn vàng 9999 là loại vàng có độ tinh khiết 99,99%. Tên gọi của loại vàng này phụ thuộc vào số phần trăm vàng tinh khiết. Vàng 9999 còn được gọi là vàng rồng, vàng ta hay vàng 4 số 9, giá trị mà nó mang lại tương đương như vàng 24K.

Như phân tích ở trên có thể thấy về bản chất, vàng SJC vẫn thuộc vàng 9999, tuy nhiên loại vàng này lại được sản xuất bởi đơn vị sản xuất vàng miếng. Do đó bạn có thể xem vàng SJC là vàng 4 số 9 nhưng vàng 9999 thì không phải là vàng SJC.

Mua vàng SJC hay vàng 9999 có lợi hơn?

Đây là hai loại vàng phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên về công dụng và giá trị của chúng thì khác nhau, do đó vàng SJC và 9999 sẽ có những lợi ích khác nhau về nhiều mặt.

Trong đó vàng 9999 thường có ánh kim đậm và có độ mềm nhất định, nên thường được dùng để chế tác đồ trang sức, có thể gắn đá quý dễ dàng. Tuy nhiên loại vàng này dễ mất giá nên nếu chọn để làm đồ trang sức thì sẽ rất thích hợp, nhưng không nên chọn mua để tích lũy.  

vang2-1542

So với vàng 9999, vàng SJC có mức giá đắt hơn, đây còn là nhãn hiệu do Nhà nước quản lý nên độ tin cậy sẽ cao hơn. Do đó nếu mua vàng với ý định đầu tư thì nên chọn vàng SJC vì giá vàng này luôn cao hơn hẳn giá của các loại vàng miếng khác.

Ngoài ra, vàng SJC luôn được đảm bảo về chất lượng vàng, dễ thanh khoản. Khác với vàng 9999 thường mua ở đâu phải bán ở đó thì mới được giá. Nhưng với vàng SJC bạn có thể bán ở bất kỳ tiệm vàng lớn nhỏ nào trên cả nước mà không lo bị mất giá. 

Dựa vào những phân tích trên có thể thấy, vàng SJC là loại vàng miếng có giá trị về mặt đầu tư hơn là giá trị về mặt trang sức và vàng 9999 thì ngược lại. Vì vậy để trả lời cho câu hỏi mua vàng SJC hay vàng 9999 lợi hơn thì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố và mục đích tuy nhiên nếu người mua có nhu cầu tích trữ, đầu tư thì nên mua vàng SJC, còn mua trang sức thì nên chọn vàng 4 số 9.

Hiện nay vàng SJC được bán với nhiều trọng lượng khác nhau từ 1 chỉ đến 5 chỉ, phù hợp với mong muốn của nhiều người. Hơn nữa khi mua vàng SJC dù mua ở bất kỳ cửa hàng nào giá cũng sẽ không đổi. Vì thế trước khi quyết định mua vàng bạn cần xác định chính xác nhu cầu của bản thân để có lựa chọn phù hợp. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục