Thứ tư, 27/12/2023, 09:47 (GMT+7)

Miền Bắc tăng nhiệt, sắp kết thúc đợt rét đậm rét hại

Từ hôm nay, miền Bắc chuyển sang trạng thái nhiều mây hơn, nền nhiệt tăng dần, thời tiết ấm lên rõ rệt, nhiệt độ ban ngày có lúc tăng cao 24 độ C.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (27/12), miền Bắc và Bắc Trung Bộ tăng nhiệt miền Bắc tăng nhiệt, sắp kết thúc đợt rét đậm rét hại, mức cao nhất 24 độ. Nền nhiệt ban đêm tuy có xu hướng tăng dần nhưng vẫn còn khá thấp, trời rét, có nơi rét đậm. 

Riêng thời tiết Hà Nội, hôm nay ngày nắng, nền nhiệt tăng khoảng 2 độ so với hôm qua, mức cao nhất đến 24 độ; ban đêm trời vẫn rét sâu với 12-14 độ.

ce4f76e2a34ea2fb0b535f92a78c5c88-092913
Miền Bắc tăng nhiệt, sắp kết thúc đợt rét đậm rét hại

Dự báo thời tiết khu vực miền Trung giảm mưa, trong đó, từ Quảng Trị đến Khánh Hòa chỉ còn mưa rào rải rác. Phía Bắc trời rét. Tây Nguyên và Nam Bộ duy trì ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Đêm 27 và ngày 28, từ Quảng Trị đến Khánh Hòa gia tăng mưa, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông.

Thông tin trên báo Vietnamnet, ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng dự báo thời tiết - Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng vừa có nhận định về xu thế thời tiết trong thời gian đón Tết Dương lịch Giáp Thìn năm 2024.

Theo đó, ông cho biết: "Xu hướng thời tiết dịp Tết Dương lịch 2024 cơ bản trên cả nước là khá đẹp. Một số nơi ở miền Bắc có rét nhưng không rét đậm, phổ biến là thời tiết ấm. Miền Trung và miền Nam chủ đạo là ngày nắng ráo, đêm không mưa".

Nhìn chung, người dân khu vực trải qua dịp nghỉ Tết Dương lịch với thời tiết thuận lợi, không mưa. 

Theo cơ quan khí tượng, từ tháng 1-3/2024, số ngày rét đậm, rét hại có khả năng ít hơn so với trung bình nhiều năm và các đợt rét đậm, rét hại có xu hướng không kéo dài. Dự báo từ tháng 3-5/2024, bão/áp thấp nhiệt đới ít có khả năng hoạt động trên khu vực Biển Đông. Trong tháng 3/2024, số ngày rét đậm, rét hại có khả năng ít hơn so với trung bình nhiều năm và các đợt rét đậm, rét hại có xu hướng không kéo dài.

Cùng chuyên mục