Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 21/02/2024, 00:27 (GMT+7)

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh, chuyên gia nhận định gì?

Theo dự báo thời tiết của cơ quan khí tượng, khoảng 23-24/2, miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh mới.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ đêm 20+28/2 (tức ngày 11-19 tháng Giêng), khu vực Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa và chiều trời nắng; riêng phía Tây Bắc Bộ ngày 21-22/2 có nơi nắng nóng. 

Khoảng 23-24/2, khu vực này có mưa, mưa rào rải rác, khả năng trời chuyển rét sau khi đón không khí lạnh; từ 24/2 khả năng trời chuyển rét.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa và chiều trời nắng. Riêng khu vực phía Tây của Bắc Trung Bộ ngày 21-22/2 có nơi nắng nóng. Từ ngày 24/2, Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Các khu vực khác ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng, đêm không mưa.

troi-ret-o-mien-bac-den-khi-nao-17001245690641030054823-141731-092724-092413
Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh, trời chuyển mưa rét

Nhận định xa hơn về hình thái thời tiết trong tháng 3, ông Nguyễn Văn Hưởng cho biết, rét đậm, rét hại sẽ xuất hiện cục bộ ở vùng núi phía Bắc. Ngoài ra, hiện tượng mưa nhỏ, mưa phùn ở khu vực Bắc Bộ tiếp tục xuất hiện nhiều hơn trung bình nhiều năm trong tháng 3/2024.

Tại khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng có khả năng đến sớm và xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm.

Dự báo thời tiết tại nhiều tỉnh thành Nam Bộ nắng nóng còn kéo dài. Hầu khắp miền Đông và một số nơi miền Tây mức nhiệt nóng từ 35-37 độ C.

Người dân du Xuân, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời, dự lễ hội ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong thời gian này sẽ khá bất tiện với tình trạng mưa phùn, độ ẩm tăng cao. 

Trong khi đó, khu vực phía Nam duy trì hình thái thời tiết ngày nắng, đêm không mưa. Với hình thái thời tiết này, người dân rất thuận tiện trong việc đi lại, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, lễ hội dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

Ông Nguyễn Văn Hưởng lưu ý, ngay sau Tết Nguyên Đán, sẽ có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, các lễ hội lớn tiêu biểu và các hoạt động khác diễn ra trong phạm vi cả nước vốn thu hút sự tham gia đông đảo của nhân dân trong thời gian qua. Để nhân dân chủ động tham gia các hoạt động trên được thuận lợi, đồng thời đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình trong dịp vui xuân Giáp Thìn 2024, người dân cần theo dõi thông tin dự báo không khí lạnh được cập nhật thường xuyên trên các trang website chính thức của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia và các phương tiện truyền thông đại chúng.

Cùng chuyên mục