Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 01/04/2024, 09:07 (GMT+7)

Miền Bắc nắng nóng diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt trên 39 độ C

Đón đợt nắng nóng đầu tiên của mùa hè, nhiệt độ tại miền Bắc và các tỉnh Trung Bộ tăng cao, đặc biệt khu vực Tây Bắc Bộ có thể trên 39 độ C.

Ngày 1/4, vùng áp thấp nóng phía tây mở rộng khiến nắng nóng xuất hiện trên khắp cả nước. Miền Bắc bước vào đợt nắng nóng diện rộng đầu tiên của mùa hè năm nay với mức nhiệt cao nhất lên đến 35-37 độ C, tăng 2-4 độ C so với một ngày trước. 

Tại Tây Bắc Bộ, một số nơi có thể ghi nhận mức nhiệt trên 39 độ C. Thời điểm nóng nhất trong ngày từ 11h đến 16h. 

Cao điểm nắng nóng trong hôm nay rơi vào khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên. Dù mới đầu hè, các địa phương này có thể xuất hiện mức nhiệt cao phổ biến 36-39 độ C. Độ ẩm xuống mức rất thấp 35-55% khiến cảm giác nóng bức gia tăng. 

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 2 ngày 1-2/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ, có nơi trên 39 độ. Độ ẩm thấp nhất 35-45%.

1711934437-mien-bac-nang-
Hôm nay, miền Bắc bước vào đợt nắng nóng đầu tiên của mùa hè năm nay

Khu vực Nam Bộ và các nơi khác ở Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất 45-55%.

Ảnh hưởng của nắng nóng xuất hiện trên cả nước kèm độ ẩm giảm thấp, người dân đề phòng nguy cơ cháy nổ, hỏa hoạn do nhu cầu sử dụng điện tăng cao, kèm nguy cơ cháy rừng. 

Trong những khung giờ nền nhiệt tăng cao, người dân lưu ý các biện pháp che chắn cần thiết khi di chuyển, làm việc ngoài trời để tránh các tác hại của tia cực tím. Đồng thời, việc tiếp xúc lâu với nền nhiệt cao có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt. 

Lưu ý, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Cùng chuyên mục