Thứ tư, 18/01/2023, 06:00 (GMT+7)

Mẹo vặt với muối ngày Tết

“Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi” là quan niệm có từ xa xưa của dân gian. Không chỉ gắn với quan niệm may mắn, muối còn là một trong những gia vị không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình.

Đừng bỏ lỡ những tips nhỏ sau đây với muối, để căn bếp của các bạn luôn được chu toàn nhất.

Giữ cho kính cửa luôn sáng

Vào những ngày Tết, việc dọn dẹp nhà cửa là điều không thể tránh khỏi. Và những ô cửa kính luôn là một trong những nơi “khó nhằn” nhất… Và nếu ở những khu vực như miền Bắc, thời tiết lạnh thì việc những ô cửa kính bao phủ bởi sương là điều không thể tránh khỏi.

meo vat voi muoi tiepthigiadinh

Cách hay và đơn giản để làm trong tấm kính là nhúng miếng bọt biển vào nước muối, sau đó lau sạch tấm kính. Hoặc chỉ cần để một túi vải nhỏ chứa muối lên bậu cửa sổ.

Làm mới quần áo cũ

Cho ít muối vào nước xả sau cùng mỗi khi giặt quần áo, sẽ giúp khôi phục lại màu tươi sáng cho quần áo cũ, đồng thời giúp quần áo mới không bị phai màu. Quần áo mua về ở lần giặt đầu tiên cũng nên ngâm vào nước muối khoảng 10 phút trước khi giặt sẽ giữ màu tươi lâu hơn. Bạn có thể áp dụng ngay cách này cho những bộ quần áo cũ nhưng muốn làm mới chúng vào dịp Tết nhé!

Giặt đồ dùng bị dính vết rượu

Nếu khăn trải bàn hay quần áo bị dính vết rượu, bạn có thể đổ muối lên vết rượu ngay khi chúng còn ẩm. Đợi đến khi vết rượu và muối đã khô đi thì đem quần áo hoặc khăn ngâm với nước lạnh rồi giặt như bình thường. Vết rượu sẽ biến mất mà không để lại dấu vết gì.

Cọ nồi, chảo bị cháy khét

Những vết cháy khét trên nồi, chảo rất khó chùi rửa. Dùng cọ rửa sẽ làm xoong nồi bị xước rất xấu. Chúng ta có thể lấy một ít muối cho vào nồi, đổ nước ngập vết cháy khét và ngâm trong khoảng 20 phút. Sau đó đem rửa bình thường cũng đủ để vết cháy rơi ra ngoài.

Xem thêm: Tin tức khỏe đẹp được cập nhật hằng ngày  tại đây

Cùng chuyên mục