Thứ bảy, 22/04/2023, 06:00 (GMT+7)

Máy lọc không khí Karofi có những công dụng gì?

Minh Anh (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Máy lọc không khí Karofi là một sản phẩm hiện đại, có nhiều tiện ích đi kèm với mức giá phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu chiếc máy lọc không khí đa năng này trong bài viết dưới đây nhé!

Bài viết này thuộc series Máy lọc không khí

Máy lọc không khí là một thiết bị hiệu quả giúp loại bỏ các hạt bụi, vi khuẩn và các chất gây hại khác từ không khí để tạo ra không khí sạch và tươi mát trong không gian sống và làm việc của chúng ta.

Xem thêm

Công dụng của máy lọc không khí Karofi

Loại bỏ các tác nhân gây hen suyễn

Ngày nay, xã hội ngày càng phát triển kéo theo một vấn đề vô cùng nhức nhối suốt nhiều năm nay đó là ô nhiễm môi trường. Hiện nay, chỉ số bụi mịn tại các thành phố lớn luôn đạt ngưỡng nguy hiểm hoặc rất nguy hiểm, đe dọa đến hệ hô hấp của chúng ta. Những loại bụi mịn này mắt thường không thể nhìn thấy, chúng len lỏi ngoài đường phố bám vào cơ thể và theo chúng ta về nhà. Những loại bụi này cùng với tế bào da khô, nấm mốc, carbon monoxide, chất tẩy rửa gia dụng, thuốc xịt làm mát không khí, khói nấu ăn, mỹ phẩm, nước hoa,… chính là các tác nhân gây ra căn bệnh hen suyễn.

Để hạn chế những tác nhân này máy lọc không khí Karofi sẽ giúp bạn loại bỏ các chất gây dị ứng trong không khí, tạo ra không khí sạch hơn cho gia đình bạn.

Loại bỏ các tác nhân gây dị ứng

Cũng giống như việc hạn chế các tác nhân gây bệnh hen suyễn, máy lọc không khí cũng giúp bạn loại bỏ những chất gây dị ứng trong gia đình như lông thú nuôi hay phấn hoa hay nấm mốc và giúp không khí trong nhà sạch sẽ hơn. Những nhà có thành viên bị dị ứng rất nên sở hữu một chiếc máy lọc không khí để có thể cảm thấy dễ thở hơn.

Loại bỏ khói thuốc lá

Máy lọc không khí Karofi có thể giúp loại bỏ khói độc hại từ thuốc lá trong không khí và giúp bạn ngăn ngừa các căn bệnh như: nhiễm trùng tai, hen suyễn, viêm phổi hoặc viêm phế quản. Hầu hết các bộ lọc HEPA có thể loại bỏ các hạt trong không khí ở mức 0.3 micron và khói thuốc lá thường có kích thước dao động từ 4 -0.1 micron vậy nên khói thuốc lá có thể bị hút và làm sạch trong hệ thống lọc không khí HEPA.

Lọc sạch Amiăng

Các hạt amiăng trong không khí có thể rất có hại cho sức khỏe của bạn. Hít thở các hạt amiăng thường có thể gây ung thư trung biểu mô. Mặc dù việc tìm thấy amiăng trong các sản phẩm hoặc hiện đại ít phổ biến hơn nhiều (vật liệu xây dựng, cách nhiệt đường ống, cách nhiệt, vách thạch cao,..) nhưng điều đó không có nghĩ là hạt amiăng xuất hiện trong không gian nhà bạn. Tuổi của nhà bạn thường có thể đóng một vai trò trong việc xác định xem các hạt amiăng có trong không khí của bạn hay không. Tác dụng của máy lọc không khí trong trường hợp này có thể được phát huy khi dùng cho các khu vực nào có thể có (hoặc được biết là có) bụi amiăng.

Giảm khói và chất ô nhiễm

Chất lượng không khí có thể bị ảnh hưởng đặc biệt nếu bạn sống ở khu vực thành thị do các chất ô nhiễm phổ biến trong thành phố lớn hoặc các khu đô thị tấp nập. Máy lọc không khí Karofi có thể giúp loại các chất ô nhiễm trong nhà bạn. Ngoài ra, nếu có quá nhiều CO2 trong không gian sống của bạn thì điều này có thể gây hại cho cơ thể chúng ta.

Loại bỏ vi khuẩn trong không khí

Việc có một hệ thống lọc không khí trong nhà, văn phòng, bệnh viện hoặc những nơi làm việc khác có lợi cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, làm sạch không khí và loại bỏ độc tố khỏi không khí bạn hít thở, giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng. Hệ thống lọc không khí giúp giảm mức cortisol, giúp giảm căng thẳng. Ngoài ra, một tác dụng của máy lọc không khí khác là sử dụng ion hóa tạo ra các ion âm, làm giảm nguy cơ bị trầm cảm (rối loạn cảm xúc theo mùa).

Màng lọc HEPA có thể loại bỏ đến 99,99% các chất gây ô nhiễm không khí (phấn hoa, nấm mốc, khói, vẩy da thú cưng, bụi mịn,...) yếu tố quan trọng nhất để xem xét khi quyết định máy lọc không khí nào là tốt nhất cho nhu cầu của bạ là công suất phù hợp để làm sạch kích thước của căn phòng bạn dự định sử dụng.

Tiết kiệm thời gian làm sạch

Bụi bẩn trên kệ, TV và nhiều bề mặt khác trên các vật dụng trong nhà bạn. Cho dù bạn có thường xuyên dọn dẹp, bạn sẽ luôn luôn có bụi trong nhà. Hầu hết bụi mà bạn nhìn thấy thực sự là từ vảy da người. Tác dụng của máy lọc không khí có thể làm chậm tốc độ tích tụ bụi để ngôi nhà của bạn sạch sẽ lâu hơn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức do phải vệ sinh không gian gia đình bạn ít thường xuyên hơn.

Giúp giảm mùi đồ ăn khó chịu

Bạn mới chuẩn bị cho gia đình một bữa ăn gồm các món chiên xào, rán, nướng kết hợp nhiều loại gia vị thơm ngon, hấp dẫn. Sử dụng máy lọc không khí giúp bạn làm sạch mùi khi bạn nấu nướng. Tránh mùi thức ăn ám vào trong không gian nhà bạn.

Giúp cho phổi của bạn khỏe mạnh

Tiếp xúc thường xuyên với bụi, phấn hoa, vẩy da thú cưng và các hạt trong không khí khác có thể gây ra các vấn đề về hô hấp và sức khỏe lâu dài cho bạn và gia đình. Sử dụng máy lọc không khí trong nhà giúp bạn tự tin rằng phổi của bạn sẽ khỏe mạnh hơn.

may-loc-khong-khi-1

Các tính năng của máy lọc không khí Karofi

Máy lọc không khí Karofi có thiết kế nhỏ gọn

Máy lọc không khí Karofi thường có thiết kế sang trọng và nhỏ gọn, phù hợp cho việc đặt để ở bất cứ đâu trong ngôi nhà của bạn. 

Máy lọc không khí Karofi có bộ lọc mạnh mẽ

Hệ thống lõi lọc chất lượng từ 4 - 8 cấp lọc của máy lọc không khí Karofi giúp lọc sạch đến hơn 99.9% bụi bẩn, lông thú cưng hay nấm mốc. Ngoài ra, sản phẩm còn được trang bị đèn UV và có thể loại bỏ hoàn toàn bụi mịn PM 2.5.

Theo dõi sát sao chất lượng không khí nhờ đèn cảnh báo

Máy lọc không khí Karofi có đèn cảnh báo với các sắc thái khác nhau trên thân máy giúp cho bạn biết được không khí trong căn phòng đang ở trạng thái nào.

Dễ dàng thay đổi tốc độ gió

Máy lọc không khí Karofi được trang bị nhiều chế độ gió khác nhau, đi từ các mức gió nhẹ - bình thường - mạnh. 

Hoạt động êm ái, độ ồn thấp

Máy lọc không khí Karofi có công suất hoạt động dao động từ 170 - 430 m³/h nhưng thiết bị lại hoạt động một cách êm ái, không hề gây ồn ào và khó chịu.

Được trang bị nhiều tính năng thông minh

Karofi đã tích hợp vào máy lọc không khí những tính năng thông minh giúp quá trình sử dụng trở nên tiện lợi hơn như: khóa an toàn, tự động lọc, cảnh báo thay nước, các chế độ giờ bật tắt tiện lợi,...

may-loc-khong-khi-2

Cách vệ sinh máy lọc không khí Karofi

  • Bước 1: Ngắt điện, thực hiện tháo rời màng lọc không khí.
  • Bước 2: Phân loại những bộ phận theo 2 nhóm chính, nhóm bao gồm các bộ phận có thể vệ sinh bằng nước và nhóm vệ sinh khô.
  • Bước 3: Dùng khăn ẩm để lau chùi thân máy và các khe hút khí. Dùng nước sạch vệ sinh nhóm có thể vệ sinh bằng nước như màng thô, màng lọc thủy tinh… Đồng thời dùng máy hút bụi cỡ nhỏ, khăn mềm để vệ sinh màng lọc cacbon, màng lọc HEPA.
  • Bước 4: Dùng tăm bông và vải mềm vệ sinh vị trí cảm biến trên máy.
  • Bước 5: Để khô ráo tất cả các bộ phận và lắp lại sử dụng như cũ.
  • Bước 6: Nhấn nút “reset” trên bảng điều khiển của máy khoảng 3 giây để máy có thể hoạt động bình thường trở lại.

Giá tiền của máy lọc không khí Karofi

Giá máy lọc không khí Karofi rơi vào khoảng từ 4,590,000đ đến 8,000,000đ

may-loc-khong-khi-3
Cùng chuyên mục