Thứ năm, 20/04/2023, 11:00 (GMT+7)

Máy lọc không khí Daikin sở hữu công nghệ độc quyền gì?

Máy lọc không khí Daikin sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội với các tính năng hiện đại, phù hợp với những nơi có tình trạng ô nhiễm, khí bụi nhiều như công xưởng, nhà máy.

Bài viết này thuộc series Máy lọc không khí

Máy lọc không khí là một thiết bị hiệu quả giúp loại bỏ các hạt bụi, vi khuẩn và các chất gây hại khác từ không khí để tạo ra không khí sạch và tươi mát trong không gian sống và làm việc của chúng ta.

Xem thêm

Xuất xứ thương hiệu 

may-loc-khong-khi-daikin-tiepthigiadinh-4
Ảnh: sưu tầm

Máy lọc không khí Daikin có xuất xứ từ Nhật Bản.  Với gần 100 năm kinh nghiệm, thương hiệu còn được mệnh danh là chuyên gia không khí bởi đã mang đến khách hàng những sản phẩm chất lượng và cũng là nhà sản xuất duy nhất tham gia vào tất cả các lĩnh vực sản xuất, bán và bảo dưỡng các sản phẩm.

Hầu hết, những sản phẩm đến từ Daikin đều được đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế và có nguồn gốc sản xuất từ các quốc gia Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản nên được rất nhiều khách hàng ưa chuộng.

Thiết kế máy lọc không khí Daikin 

Tuỳ vào mục đích sử dụng, thương hiệu sản xuất nhiều loại máy có thiết kế từ to đến nhỏ gọn. Những máy lọc có thiết kế thông minh có khả năng lọc khí tối ưu. Điều này phụ thuộc vào việc sắp xếp các phin lọc, đường hút khí, đường toả khí ra. 

Với thiết kế máy hình tháp của máy lọc không khí Daikin, các phin lọc được xếp dọc lên nhau, phủ kín thiết diện máy, không bị sót khí bẩn chưa đi qua phin lọc. Đường hút khí bẩn vào và đường toả khí sạch cách xa nhau để chúng không bị trộn lẫn. 

Vận hành êm ái 

Máy lọc hoạt động mạnh mẽ nhưng không gây ra quá nhiều tiếng ồn, hướng đến gia đình có trẻ em, người già. Nguyên nhân gây ra tiếng ồn là âm thanh của luồng gió phát ra từ miệng gió. Với máy lọc không khí có thiết kế hình tháp, âm thanh được hạ thấp bằng cách sử dụng miệng gió ra lớn hơn và đặt quạt ở vị trí bên dưới phin lọc nhằm tạo ra hiệu ứng cách âm.

Màng lọc khí tích hợp công nghệ độc quyền bảo vệ kép Streamer và Ion Plasma

may-loc-khong-khi-daikin-tiepthigiadinh-5
Ảnh: sưu tầm

Điểm nổi bật ở máy lọc không khí Daikin là trang bị công nghệ độc quyền bảo vệ kép Streamer và Ion Plasma lọc sạch tối ưu nên được rất nhiều gia đình tin dùng. Công nghệ lọc Streamer giúp lọc khí sạch hơn, nhanh hơn, triệt để hơn nhờ kết hợp đồng thời khả năng phân hủy virus, vi khuẩn, nấm mốc, chất gây hại bám vào phin lọc bên trong máy.

Ion Plasma tỏa ra các ion hoạt tính với nồng độ cao khoảng 25000 ion trên một xăng ti mét khối, giúp vô hiệu hóa các tác nhân gây hại (nấm mốc, mùi hôi cũng như các chất dị ứng) bên ngoài máy, giải phóng ion vào trong không khí. Các tác nhân gây hại đã bị vô hiệu hóa tiếp tục bị hút vào máy và phân hủy tận gốc bằng Streamer vì Streamer giúp các phân tử oxy hóa có sức mạnh phân hủy hơn 1000 lần so với phóng điện thông thường và tương đương với một nhiệt lượng ở khoảng 100,000°C. Nhờ công nghệ bảo vệ kép trong máy lọc không khí giúp, giờ đây bạn có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, tinh khiết tại nhà.

Máy lọc không khí Daikin sử dụng phin lọc tĩnh điện giúp loại bỏ lên đến 99.97% các hạt bụi mịn có kích thước siêu nhỏ. Khác với những phim lọc HEPA thông thường. Phin lọc thường không có tĩnh điện chỉ hút bụi dựa vào kích cỡ của mắt lưới nên cần phải tạo ra các mắc lưới mịn hơn nên rất dễ bị tắc nghẽn.

Đối với phin lọc tĩnh điện HEPA của Daikin giúp giảm hiện tượng phin bị tắc nghẽn, nâng cao hiệu quả lọc sạch không khí và duy trì hiệu suất lọc khí của phin theo thời gian, nhờ vào các sợi của phin lọc được nạp tĩnh điện.

Đặt biệt, phin lọc có thể loại bỏ lên đến 99.97% các hạt bụi mịn có kích thước nhỏ đến 0.3 µm. HEPA có tuổi thọ lên đến 10 năm nên người dùng có thể yên tâm sử dụng.

Tính năng tạo ẩm an toàn 

may-loc-khong-khi-daikin-tiepthigiadinh-6
Ảnh: sưu tầm

Máy lọc không khí Daikin trang bị tính năng tạo ẩm an toàn giúp bảo vệ làn da và sức khoẻ người tiêu dùng. Mặc dù máy có khả năng tạo ẩm nhưng đã loại bỏ các vi khuẩn, nấm mốc gây hại khi đưa ẩm ra bên ngoài.

Cảm biến “ba chức năng” với độ nhạy cao 

Máy lọc không khí được hãng Daikin trang bị trang bị cảm biến 3 "chức năng" với độ nhạy cao giúp không gian trong nhà luôn sạch sẽ, thơm mát. Sản phẩm nhanh chóng phát hiện bụi thường, bụi mịn và mùi hôi hỗ trợ chất lượng không khí được nâng cao.

Một số sản phẩm máy lọc không khí Daikin không chỉ sử dụng cảm biến 3 chức năng mà còn có nhiều tính năng hoạt động khác như chế độ quạt tự động, chế độ tiết kiệm, chế độ chống phấn hoa, chế độ tạo ẩm,... cho người dùng thoải mái chọn lựa và đáp ứng nhu cầu sử dụng tối ưu.

Một số loại máy lọc không khí Daikin phổ biến 

Máy lọc không khí Daikin MC70MVM6

Máy lọc Daikin MC70MVM6 có thiết kế hiện đại, màu sắc trang nhã phù hợp với nhiều không gian nội thất.

Máy hoạt động với lưu lượng gió lớn, lên tới 700m3/h. Đồng thời tích hợp thêm khả năng lọc, hút bụi mạnh mẽ giúp không khí nhanh chóng được lọc sạch hiệu quả. Tùy thuộc vào không gian phòng mà thời gian lọc khí có thể kéo dài từ 6 đến 17 phút.

Cấu tạo phin lọc được nâng cấp lên tới 6 lớp, tích hợp thêm bộ lọc khử mùi hôi. Từ đó máy có thể lọc sạch hết các tác nhân gây ô nhiễm như mùi hôi, nấm mốc, vi khuẩn, phấn hoa, lông thú,… Máy đáp ứng cho những không gian có diện tích lớn khoảng 46 m2.

Máy lọc không khí và tạo ẩm Daikin MCK55TVM6

may-loc-khong-khi-daikin-tiepthigiadinh-3
Ảnh: sưu tầm

Đây là dòng máy lọc không khí được yêu thích nhất của thương hiệu Daikin. Bởi máy sở hữu tất cả những tính năng mới nhất từ thương hiệu này. Máy có khả năng lọc không khí hiệu quả, mạnh mẽ và nhanh chóng.

Ngoài ra, máy được tích hợp thêm tính năng tạo ẩm và khả năng loại mùi khó chịu cho không khí. Từ đó đem đến không gian trong lành, tươi mát cho căn phòng của bạn. Máy phù hợp với những nơi có điều kiện thời tiết lạnh, khô hanh.

Tuy nhiên với bộ lọc 6 lớp thì độ dày và chiều cao tương đối lớn so với các dòng máy lọc Daikin khác. Kích thước của máy tương ứng là 60 x 30 x 30cm.

Máy lọc không khí Daikin MC55UVM6

may-loc-khong-khi-daikin-tiepthigiadinh-2
Ảnh: sưu tầm

Máy lọc Daikin MC55UVM6 có thiết kế hiện đại, đơn giản và an toàn với người dùng. Máy có màng chắn quạt chắc chắn tránh các vật thể lạ bên ngoài chui vào máy. Do vậy, máy rất an toàn với những gia đình có trẻ con.

Máy có khả năng lọc không khí mạnh mẽ và bộ cảm biến bụi rất nhạy. Nhờ đó, giúp máy lọc sạch bụi bẩn, phấn hoa, các hạt bụi siêu mịn PM 2.5 đến 99.97%. Bên cạnh đó, bạn dễ dàng điều khiển máy lọc với điều khiển thông minh từ xa.

Phạm vi hoạt động của máy từ 40 – 45m2. Đáp ứng được nhiều không gian có diện tích rộng như phòng khách, phòng họp,… Nếu diện tích mà bạn cần sử dụng không lớn thì bạn nên chọn dòng máy có phạm vi nhỏ hơn để tránh tiêu tốn điện năng.

  

Cùng chuyên mục