Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 23/02/2024, 14:11 (GMT+7)

Mách bạn cách chọn dâu tây tươi ngon, chất lượng

Dâu tây đang vào mùa nên có rất nhiều loại để bạn lựa chọn theo sở thích. Dưới đây là một số mẹo chọn dâu tươi ngon, giàu dinh dưỡng mà bạn có thể tham khảo.

Dâu tây là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng cùng hàm lượng vitamin và chất chống oxy hóa dồi dào. Ăn dâu tây có thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, chống ung thư, kiểm soát lượng đường trong máu, hỗ trợ sức tiêu hóa, giảm cân, đẹp da…

Bí quyết chọn dâu tây thơm ngon, tươi mát

Chọn dâu tây theo màu sắc

Dâu tây ngon và ngọt đều sẽ có màu đỏ tươi, đều màu và mọng nước. Những quả vẫn còn các đốm loang lổ xanh, trắng trên thân thường đã thu hoạch khi chưa chín, khi ăn sẽ có vị chua, ít nước.

dau 2
Dâu tây ngon sẽ có màu đỏ tươi, đều màu và mọng nước (Ảnh: Freepik)

Tránh mua khi dâu xuất hiện các đốm lạ như đốm xanh, đen ở bề ngoài. Đây có thể là những quả đã bị dập nát, có dấu hiệu hư hại, ăn sẽ không ngon và gây hại cho sức khỏe.

Ngoài ra, nếu mua dâu để ăn liền thì nên chọn quả có màu đỏ đậm, nếu muốn cất trữ ăn lâu dài thì nên chọn quả có màu đỏ vừa.

Chọn dâu tây theo hình dáng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại dâu tây khác nhau dựa trên giống loài và xuất xứ. Việc xác định cụ thể kích thước của một quả dâu ngon chỉ là tương đối và tùy theo mỗi loại. Khi mua dâu, bạn nên dành  thời gian để chọn những quả đồng đều, căng mọng.

Chọn dâu tây theo mùi hương

Để chọn dâu tây ngon, bạn cũng cần lưu ý đến mùi hương của nó. Khi mua, hãy cầm quả lên và ngửi thử. Dâu tươi ngon thường có mùi thơm nhẹ đặc trưng và những chín ép hoặc bị phun thuốc sẽ ít có mùi thơm hoặc chỉ thoang thoảng.

Chọn dâu tây theo cuống lá

Bạn có thể lựa chọn dâu tây chất lượng thông qua việc quan sát phần cuống lá. Khi mua hãy chọn loại còn nguyên cuống và đài lá.

Cuống và đài lá to, xanh tươi đồng nghĩa với việc dâu còn tươi mới. Ngược lại, nếu phần cuống lá đã héo khô hay bị vàng thì dâu đã được để lâu ngày.

dau 4
Dâu tây còn tươi sẽ có cuống lá to và xanh (Ảnh: Freepik)

Bên cạnh đó, một mẹo nhỏ nữa để mua được dâu ngọt, mọng nước chính là khoảng cách giữa cuống lá và quả cách xa nhau.

Chọn dâu tây dựa theo hạt

Một mẹo nữa để việc tìm mua dâu tây thơm ngon dễ dàng chính là nhìn vào phần hạt phía ngoài. Phần hạt cách xa và đều là dấu hiệu nhận biết về những quả dâu ngon ngọt.

Lưu ý về một số trường hợp nên hạn chế ăn dâu tây

Dâu tây thơm ngon, giàu dinh dưỡng song không nên ăn quá nhiều và không phải ai cũng nên ăn. Dưới đây là một số trường hợp nên hạn chế ăn dâu tây.

Người có chứng bệnh dạ dày

Dâu tây chứa nhiều axit nên dễ gây kích ứng niêm mạc dạ dày. Bởi vậy, người mắc các chứng bệnh liên quan đến dạ dày nên hạn chế sử dụng nó.

Người cao huyết áp và đang sử dụng thuốc

Người bị cao huyết áp nên tránh ăn dâu tây để bảo vệ sức khỏe. Đồng thời, những ai thường xuyên phải sử dụng thuốc để điều trị bệnh cần lưu ý. Một số hoạt chất trong thuốc có thể tương tác với dâu tây, gây cản trở chức năng của thận.

Người bị dị ứng với dâu tây

Đối với những người mẫn cảm, dễ dị ứng với các thành phần có trong dâu tây thì không nên ăn.

Cùng chuyên mục