Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 26/06/2024, 09:48 (GMT+7)

Liên tục bị xử phạt, Công ty Nevada liệu có 'nhờn thuốc'

Công ty Nevada bị xử phạt 75 triệu đồng vì quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Theo Cổng thông tin điện tử Sở Y tế TPHCM, Thanh tra Sở Y tế TPHCM vừa xử phạt Công ty TNHH Quốc tế Nevada (Công ty Nevada) số tiền 75 triệu đồng do vi phạm tại địa điểm kinh doanh số 2 Chi nhánh thẩm mỹ viện Hasu Beauty (địa chỉ 265 - 267 Trần Bình Trọng, phường 4, quận 5).

Cơ sở này đã vi phạm các hành vi gồm: Quảng cáo các sản phẩm hàng hóa dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Cơ sở này còn bị buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

1I16USKR4_94C2V8
Fanpage của Thẩm mỹ viện Quốc tế Nevada.

Trước đó, rất nhiều lần các chi nhánh thuộc Công ty Nevada bị cơ quan chức năng xử phạt trong lĩnh vực y tế, quảng cáo. Cụ thể, tháng 5/2019, Thanh tra Sở Y tế TPHCM xử phạt Công ty Nevada số tiền 38,7 triệu đồng do vi phạm tại chi nhánh có địa chỉ số 391E Trần Hưng Đạo (phường Cầu Kho, quận 1) về hành vi hoạt động không có biển hiệu; không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện.

Tháng 2/2020, chi nhánh này tiếp tục có hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động. Với hành vi vi phạm trên, chi nhánh này tiếp tục bị xử phạt hành chính 30 triệu đồng; đồng thời, buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Cũng trong năm 2020, Sở Y tế TPHCM đã tham mưu UBND TPHCM ban hành quyết định xử phạt hành chính 120 triệu đồng đối với chi nhánh địa chỉ 95 Nguyễn Đình Chiểu (phường 6, quận 3) thuộc Công ty Nevada vì cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; đồng thời, đình chỉ hoạt động cơ sở này trong thời hạn 9 tháng.

Screenshot (32)
Chi nhánh Thẩm mỹ viện Hasu Beauty - Công ty TNHH Quốc tế Nevada (số 265-267 Trần Bình Trọng, phường 4, quận 5, TPHCM).

Năm 2022, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã xử phạt 50 triệu đồng tại chi nhánh 4 (địa chỉ 283-285 đường 3 tháng 2, phường 10, quận 10) của Công ty Nevada với nhiều sai phạm. Chi nhánh này còn bị đình chỉ hoạt động sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người) trong thời hạn 4,5 tháng.

Công ty Nevada được thành lập năm 2015, trụ sở tại số 18 Tam Trinh (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), có ngành nghề chính là "dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khoẻ tương tự (trừ hoạt động thể thao)". Công ty này hiện đang là đơn vị sở hữu hệ thống Thẩm mỹ viện Quốc tế Nevada với nhiều chi nhánh ở Hà Nội và TPHCM.

Cùng chuyên mục