Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 06/12/2023, 09:06 (GMT+7)

Không khí lạnh tăng cường bao phủ miền Bắc, nhiều nơi dưới 11 độ C

Hôm nay, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, miền Bắc chuyển mưa rét, nhiệt độ hạ thấp, vùng núi nhiều nơi nhiệt giảm dưới 11 độ C. 

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (6/12), không khí lạnh bắt đầu tràn về Đông Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3; vùng ven biển cấp 3-4.

Ở Bắc Bộ trời tiếp tục rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An phổ biến từ 15-18 độ, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ 13-15 độ, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ.

Cơ quan khí tượng cũng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên hôm nay, thời tiết miền Bắc chuyển mưa nhỏ rải rác, trời rét.

Trong đó, riêng thời tiết Hà Nội, nhiều mây, có mưa nhỏ, gió đông bắc mạnh dần lên cấp 3, trời chuyển rét với nền nhiệt cao nhất hạ 3 độ, ở mức 20 độ và thấp nhất còn 16 độ.

Đáng lưu ý, chiều và đêm nay, ở khu vực Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm.

1_07445805122022-164521
Không khí lạnh tăng cường bao phủ miền Bắc, nhiều nơi dưới 11 độ C

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác. Nhiệt độ giảm thấp có khả năng ảnh hưởng tới cây trồng, vật nuôi.

Dự báo ngày mai (7/12), miền Bắc giảm mưa nhỏ, nền nhiệt thấp, trời rét. Từ 8/12, nhiệt độ tăng dần, trời chỉ còn rét về đêm và sáng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tháng 12, không khí lạnh tiếp tục gia tăng về tần suất nhưng cường độ các đợt không khí lạnh có xu hướng hoạt động yếu hơn so với trung bình nhiều cùng thời kỳ. Tháng 12 năm nay được nhận định khá ấm, nền nhiệt trung bình ở miền Bắc cao hơn trung bình nhiều năm từ 1,5-2 độ.

Cùng chuyên mục