Thứ tư, 03/01/2024, 09:41 (GMT+7)

Đón không khí lạnh mạnh tăng cường, miền Bắc mưa rét đến bao giờ?

Đón đợt không khí lạnh mạnh tăng cường, miền Bắc chuyển mưa rét, nhiệt độ phổ biến từ 15-18 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay (03/01), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở biên giới phía Đông Bắc nước ta. Khoảng sáng sớm nay 3/1, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các khu vực khác thuộc phía Đông Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3; vùng ven biển cấp 3-4.

Trong hôm nay, thời tiết miền Bắc mưa rào rải rác và có dông. Đồng thời, nhiệt độ tại đồng bằng giảm xuống ngưỡng thấp nhất 15-18 độ C, vùng núi 12-14 độ C, khu vực núi cao có nơi dưới 8 độ C.

Riêng thời tiết thủ đô Hà Nội, Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, hôm nay mưa rào nhẹ và giông; gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 3; trời rét; nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-18 độ, các huyện: Sóc Sơn, Mê Linh, Đông Anh, Ba Vì và thị xã Sơn Tây 15-17 độ.

lanh_tang_cuong_0
Đón đợt không khí lạnh mạnh tăng cường, miền Bắc chuyển mưa rét, nhiệt độ phổ biến từ 15-18 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ C.

Cơ quan khí tượng cũng nhận định, khi không khí lạnh tràn về, nhiệt độ miền Bắc giảm rất nhanh, 7-8 độ so với hôm qua, cao nhất khoảng 20 độ. 

Do không khí lạnh tác động ở mức trung bình nên sau khi nhiệt độ hạ xuống mức thấp nhất trong hôm nay, khả năng trong ngày mai (4/1), nền nhiệt ban ngày tăng trở lại. Nhiệt độ cao nhất ở Hà Nội là 21-22 độ; ban đêm vẫn rét với mức thấp nhất 15-17 độ. Đến cuối tuần (ngày 7/1), một đợt không khí lạnh yếu tiếp tục tràn về khiến nhiệt độ giảm nhẹ.

Ngoài ra, do ảnh hưởng trên nên trong hôm nay, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông; từ 3-4/1, khu vực từ Quảng Bình đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào và có nơi có giông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Những ngày tới, chất lượng không khí tại Hà Nội có thể được cải thiện khi không khí lạnh tác động khiến các chất bụi bẩn được khuếch tán. Đồng thời, hiện tượng sương mù cũng chấm dứt ở miền Bắc.

Cùng chuyên mục