Thứ ba, 11/11/2025
logo
Tiêu điểm

Khách hàng khốn đốn vì FLC chây ì không bàn giao tài sản

Hoàng Anh Thứ ba, 11/11/2025, 12:41 (GMT+7)

Từng nổi lên với loạt sự kiện lãnh đạo cao cấp tập đoàn vướng vòng lao lý, mới đây, Tập đoàn FLC tiếp tục gây sóng với các thông tin tái khởi động các dự án bất động sản, kiện toàn các chức danh lãnh đạo. Cùng đó, hệ lụy của những hoạt động dưới thời ông Trịnh Văn Quyết đã và đang khiến khách hàng kêu trời.

Đã thanh toán hơn 15 tỷ đồng nhưng tài sản vẫn… bặt vô âm tín

Ông Nguyễn Văn Tại (sinh năm 1980, trú tại tỉnh Phú Thọ) đã gửi nội dung phản ánh đến các cơ quan chức năng cho rằng Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC chậm bàn giao tài sản và giấy tờ pháp lý tại hai dự án FLC Quảng Bình và FLC Hạ Long, dù ông đã hoàn tất nghĩa vụ tài chính từ năm 2021.

flc-1034
Trụ sở Tập đoàn FLC.

Theo hồ sơ, ông Tại đã ký Hợp đồng mua bán tài sản số III-BT.08.06/2021/FLCQUANGBINH/HĐMBTS tại dự án FLC Quảng Bình (trị giá hơn 5,3 tỷ đồng) và Bản đăng ký mua số BT6B-42/BDK/2021/HALONG-FLC tại dự án FLC Hạ Long (trị giá hơn 14,4 tỷ đồng đã thanh toán hơn 10,4 tỷ đồng).

Tổng cộng, ông đã thanh toán hơn 15 tỷ đồng cho FLC theo đúng tiến độ quy định. Tuy nhiên, sau hơn ba năm, chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao tài sản và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất như cam kết.

pt-2-1049
pt-1-1049
Ông Tại đã thanh toán hơn 15 tỷ đồng cho FLC theo đúng tiến độ quy định nhưng nhiều năm qua vẫn không nhận được tài sản.

Ông Tại cho biết, đã nhiều lần gửi công văn, làm việc trực tiếp với đại diện FLC để yêu cầu thực hiện nghĩa vụ hợp đồng, song không nhận được phản hồi hoặc hướng giải quyết dứt điểm.

Theo ông Tại, hiện nay căn biệt thự BT6B-42 tại dự án FLC Hạ Long mà ông đã mua nhưng chưa thể sở hữu đã bị hư hại nghiêm trọng, thường xuyên trở thành nơi tập trung rác thải của cả khu, khiến ông rất bức xúc và thất vọng.

FLC liên tục trì hoãn, khổ chủ mệt mỏi

Theo ông Tại, trong hai buổi làm việc gần đây nhất với đại diện FLC vào ngày 28/8 và 17/10, phía doanh nghiệp vẫn chưa đưa ra phương án cụ thể cho việc bàn giao tài sản.

Tại buổi làm việc ngày 28/8, bà Bùi Thị Lệ, Trưởng nhóm Thủ tục – Phòng Chăm sóc khách hàng FLC, cho biết bà “không đủ thẩm quyền xử lý” và chỉ có thể ghi nhận ý kiến của khách hàng để “báo cáo cấp trên”. Bà Lệ thông tin thêm rằng, tại dự án FLC Hạ Long, việc bàn giao “đang vướng mắc pháp lý” nên nếu thực hiện bàn giao lúc này là “sai quy định pháp luật”.

bb-lam-viec-1045
Biên bản làm việc ngày 28/8 giữa đại diện FLC và ông Tại.

Bà cũng khuyên ông Tại “nên làm việc với cấp quản lý cao hơn” hoặc “tìm phương án khác” nếu muốn được giải quyết.

Đến buổi làm việc ngày 17/10, ông Tại được bố trí gặp bà Phạm Tú Anh – Phó Trưởng phòng Thủ tục FLCHomes và ông Trần Đại Phong – Trưởng phòng Công nợ bàn giao FLCHomes. Tại đây, do quá mệt mỏi sau nhiều lần đi lại mà không đạt kết quả, ông Tại đã đề nghị thanh lý toàn bộ hai hợp đồng và yêu cầu FLC hoàn trả số tiền đã nộp, kèm bồi thường thiệt hại.

bblv1-1106
Biên bản làm việc giữa đại diện FLC và ông Tại ngày 17/10.

Tuy nhiên, phía đại diện FLC tiếp tục xin gia hạn, viện dẫn “khó khăn về tình hình pháp lý và tài chính của doanh nghiệp”, đồng thời mong ông Tại “chia sẻ, đồng hành” trong giai đoạn hoàn thiện hồ sơ pháp lý của dự án.

Nghi vấn FLC cố tình kéo dài, chiếm dụng vốn

Ông Tại phản ánh rằng mỗi lần đến làm việc, FLC đều bố trí nhân viên khác nhau, khiến quá trình trao đổi thiếu thống nhất và tốn nhiều thời gian. “Có lần tôi phải chờ hàng tiếng đồng hồ mới được tiếp nhưng người tiếp lại không nắm rõ vụ việc, hoặc chẳng có thẩm quyền gì để xử lý nội dung tôi yêu cầu” ông cho biết.

Theo ông, việc FLC chậm bàn giao tài sản có dấu hiệu cố tình kéo dài thủ tục, chiếm dụng vốn của khách hàng, gây thiệt hại lớn về kinh tế và cơ hội đầu tư.

hu-hong-1100
Hiện trạng xuống cấp, hư hại tài sản căn BT6B-42 tại dự án FLC Hạ Long mà ông Tại đã mua.

Ông cũng cho biết, nhiều khách hàng khác tại hai dự án FLC Quảng Bình và FLC Hạ Long đang gặp tình cảnh tương tự và bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra, làm rõ dấu hiệu vi phạm của chủ đầu tư.

Hiện nay, ông Nguyễn Văn Tại đề nghị Tập đoàn FLC:

Thực hiện đúng các cam kết, ký hợp đồng và bàn giao căn III-BT.08.06 tại FLC Quảng Bình, và BT6B-42 tại FLC Hạ Long cho ông;

Trường hợp không thể bàn giao, phải thanh lý hợp đồng, hoàn trả toàn bộ số tiền đã nộp cùng các khoản bồi thường phát sinh.

Sự việc một khách hàng bỏ ra hàng chục tỷ đồng nhưng suốt ba năm vẫn chưa được bàn giao tài sản cho thấy những rủi ro tiềm ẩn trong việc mua bán bất động sản tại các dự án đang “vướng pháp lý”. Đây cũng là lời cảnh báo để người dân cân nhắc kỹ hồ sơ pháp lý và uy tín chủ đầu tư trước khi xuống tiền.

Đọc thêm

Đừng bỏ lỡ

Cùng chuyên mục