Thứ năm, 02/05/2024, 10:15 (GMT+7)

Jaecoo J7 PHEV về Việt Nam: Đối thủ 'đáng gờm' với Mazda CX-5 và Honda CR-V

Hãng xe Chery xác nhận sẽ bán phiên bản Jaecoo J7 PHEV tại thị trường Việt Nam trong năm nay. Với thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến, mẫu SUV này có thể là đối thủ cạnh tranh với Honda CR-V và Mazda CX-5.

Mẫu SUV Jaecoo J7 PHEV là sản phẩm thương hiệu con của hãng xe Chery (Trung Quốc). Jaecoo J7 PHEV sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.538 x 1.898 x 1.680 mm, trục cơ sở dài 2.672mm. Xe có góc tiếp cận đạt 21 độ và góc thoát đạt 29 độ. Mẫu xe này nằm trong phân khúc xe gầm cao hạng C cùng nhiều đối thủ đáng gờm như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Honda CR-V, Ford Territory.

Jeacoo J7 PHEV 1

Thiết kế tổng thể của Jaecoo J7 PHEV vuông vức, lấy cảm hứng từ thiết kế của nhà Land Rover, thể hiện sự mạnh mẽ và đẳng cấp. Jaecoo là thương hiệu con thuộc Chery, do đó không quá bất ngờ khi Jaecoo J7 có nhiều nét tương đồng với Chery TJ-1.

Hai mẫu xe này sử dụng chung thiết kế, nền tảng và chỉ khác một số chi tiết. Đèn pha và đèn sương mù trên xe là loại LED thấu kính, trong khi đèn hậu trải ngang theo xu hướng hiện đại, cùng với cột C sơn đen tạo hiệu ứng trần xe lơ lửng, kết hợp với tay nắm cửa ẩn mang đến cái nhìn trẻ trung, hiện đại.

Jeacoo J7 PHEV

Jaecoo J7 PHEV được trang bị bộ mâm kích thước 19 inch hoàn thiện trong hai tông màu. Tuỳ thuộc vào từng phiên bản, mâm xe sẽ có thiết kế khác nhau. Theo đó, phiên bản Plug-in Hybrid (PHEV) sử dụng vành đặc được thiết kế để giảm thiểu lực cản khí động, nhằm tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của động cơ điện và tăng cường tầm vận hành. Ngược lại, phiên bản động cơ xăng đã trưng bày tại Việt Nam lại sở hữu vành đa chấu với thiết kế đặc biệt khác biệt.

Phần đuôi của Jaecoo J7 PHEV có cánh lướt gió lớn tích hợp đèn phanh trên cao, dải đèn LED chạy ngang, mang lại sự liền mạch và hiện đại cho tổng thể xe. Cặp đèn hậu LED được thiết kế với các hình con thoi, bố trí một cách khoa học và gọn gàng. Cuối cùng, logo của thương hiệu được đặt chìm vào phía sau, tạo nên điểm nhấn ấn tượng.

Jeacoo J7 PHEV 333 333

Nội thất của Jaecoo J7 PHEV được thiết kế với các đường thẳng và hình khối vuông vắn, bày trí theo phong cách tối giản. Một trong những trang bị nổi bật so với các đối thủ cùng phân khúc là kính 2 lớp, cho khả năng cách âm tốt hơn. Đây được xem là điểm cộng dễ cạnh tranh trong phân khúc. Xe được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, vô-lăng tích hợp các phím bấm cảm ứng, màn hình thông tin giải trí cảm ứng 14,8 inch đặt dọc, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, dàn âm thanh 8 loa, điều hòa tự động 2 vùng.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của Jaecoo J7 PHEV đương nhiên nằm ở động cơ. Hệ truyền động plug-in hybrid của Jeacoo J7 PHEV bao gồm động cơ xăng tăng áp 1.5L và mô-tơ điện, kết hợp với hộp số Dedicated Hybrid Transmission (DHT).

Jeacoo J7 PHEV 333

Xe có thể di chuyển tới 98 km mà không cần đến động cơ xăng, khi dùng cả động cơ xăng lẫn pin, xe có phạm vi hoạt động toàn diện lên đến 1.200 km. Nhờ đó, mẫu xe này tiêu thụ lượng xăng trung bình 4,9 lít/100 km. Đây là một tính năng nổi bật so với các đối thủ khác trong phân khúc tại Việt Nam, chỉ có Honda CR-V sử dụng hệ dẫn động hybrid.

Ngoài ra, Jaecoo J7 PHEV có thể dùng sạc nhanh DC. Song hãng Chery chưa công bố dung lượng pin và thời gian sạc pin bằng sạc nhanh của mẫu xe này. Bên cạnh đó là tính năng V2L, cho phép biến xe thành "sạc dự phòng" để cung cấp điện cho các thiết bị bên ngoài.

Jeacoo J7 PHEV 4444

Là một mẫu xe đến từ Trung Quốc, Jaecoo J7 không thiếu các công nghệ an toàn và hỗ trợ lái tiên tiến như tính năng như cảnh báo va chạm, phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ chuyển làn, camera toàn cảnh, ga tự động thông minh, đèn pha thông minh, và 10 túi khí.

Trước đó vào đầu tháng 4/2024, thương hiệu Omoda & Jaecoo đã ký hợp đồng liên doanh và hợp tác xây dựng nhà máy sản xuất ô tô với tập đoàn Geleximco. Nhà máy sẽ được đặt tại tỉnh Thái Bình và chuyên sản xuất xe năng lượng mới (NEV). Công suất của nhà máy Omoda & Jaecoo tại Việt Nam sẽ vào khoảng 200.000 xe/năm.

Jeacoo J7 PHEV 6666

Quá trình xây dựng nhà máy sẽ được chia thành 3 giai đoạn với tổng vốn đầu tư ước tính hơn 800 triệu USD. Nhà máy sẽ được khởi công trong quý 3/2024 và hoàn thành giai đoạn một vào quý 1/2026. Trước khi nhà máy đi vào hoạt động, thương hiệu Omoda & Jaecoo sẽ nhập khẩu xe từ Indonesia vào Việt Nam để phân phối.

Năm 2023, Chery xuất khẩu 937.148 xe mỗi năm, tăng 101,1% so với cùng kỳ năm trước, đứng đầu về xuất khẩu xe du lịch thương hiệu Trung Quốc trong 21 năm liên tiếp.

Cùng chuyên mục