Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 20/07/2023, 12:31 (GMT+7)

Huỳnh Như được lựa chọn trong việc lên hình quảng bá hoạt động đặc biệt lớn nhất hành tinh

Sự xuất hiện của Huỳnh Như và các tuyển thủ nữ trong TVC quảng cáo mới đây của Coca-Cola đã cho thấy nỗ lực xóa bỏ định kiến giới trong quảng cáo thể thao.

Trước thềm FIFA Women’s World Cup 2023, một hãng nước ngọt đã khởi động "Believing is Magic" - "Niềm tin tạo diệu kỳ" nhằm thúc đẩy và cải thiện hành trình chung của FIFA World Cup, khơi dậy sự nhiệt tình của người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Qua đó cho thấy nỗ lực xóa bỏ định kiến giới, đề cao sự hiện diện của phụ nữ trong thể thao thông qua việc tôn vinh những thành tích của họ trên sân cỏ. Đồng thời thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc tạo ra môi trường phát triển bình đẳng trong lĩnh vực thể thao.

Huỳnh Như xuất hiện trong một chiến dịch FIFA Women's World Cup 2023

Nằm trong chiến dịch truyền thông của FIFA Women's World Cup 2023, Coca-Cola đã phát hành TVC quảng cáo mới tại hai quốc gia đăng cai tổ chức sự kiện thể thao nữ lớn nhất thế giới, cụ thể tại New Zealand từ ngày 19 tháng 7 và tại Úc từ ngày 20 tháng 7. Ngoài ra, quảng cáo mới này của Coca-Cola cũng đã xuất hiện trên nền tảng Youtube. Đáng chú ý, trong đoạn clip quảng cáo được đăng tải bởi hãng giải khát hàng đầu thế giới, Huỳnh Như đã vinh dự được góp mặt. 

Với thời lượng dài hơn 1 phút, tiền đạo của đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất hiện cùng với nhiều siêu sao hàng đầu của bóng đá nữ thế giới là Alex Morgan, nữ tiền đạo của đội tuyển Mỹ với 121 bàn sau 206 trận đấu. Tiền vệ của đội tuyển nữ New Zealand là Katie Bowen, tiền vệ Debinha của tuyển nữ Brazil và Ellie Carpenter của tuyển nữ Australia.

Giới thiệu về Huỳnh Như trong đoạn quảng cáo mang xu hướng toàn cầu của mình, Coca-Cola đã cho thấy niềm tin của hàng triệu trái tim người Việt như hòa làm một - “Mang áo số 9, Huỳnh Như, cô gái luôn vững tin vào bản thân mình như cách mà cả đất nước Việt Nam tin vào cô ấy”.

Bên cạnh đoạn clip quảng cáo nói trên, Huỳnh Như còn góp mặt trong 1 clip quảng cáo ngắn khác của Coca Cola. Trong clip quảng cáo thứ hai này, nữ cầu thủ của đội tuyển nữ Việt Nam phát biểu: “Tôi tin rằng mình sẽ ghi bàn”.

Ngoài ra, Coca-Cola cũng sẽ phát hành những bộ phim ngắn đầy cảm hứng về những người chơi Team Coke, bao gồm Ellie Carpenter của Úc, Katie Bowen của New Zealand, Alyssa Naeher của Hoa Kỳ, Wu Haiyan của Trung Quốc và Huỳnh Như của Việt Nam - tất cả đều đã vượt qua các rào cản để đạt được sự vĩ đại trong thể thao và để rồi trở thành hành trình đáng kinh ngạc tại Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023.

Quảng cáo thể thao với sự thay đổi tích cực trong xóa bỏ định kiến giới 

Từ lâu, vấn đề định kiến giới trong quảng cáo đã trở thành một vấn đề dai dẳng và không kém phần nhức nhối, đặc biệt là trong lĩnh vực thể thao. Nhiều chiến dịch, TVC chỉ tập trung tôn vinh thành tựu và vai trò của các vận động viên nam. Trong khi đó, các vận động viên nữ cùng các giải bóng đá nữ thường ít được quan tâm hơn. 

Trước sự bứt phá của thể thao nữ, bóng đá nữ nhưng năm gần đây đã nhận được sự chú ý tích cực từ giới quảng cáo. Theo đó, nhiều chiến dịch quảng cáo đã ra đời nhằm góp phần giúp các nữ vận động viên tìm lại sự công nhận và tôn trọng mà họ xứng đáng có được. 

Trước đó, World Cup Nữ 2019 đã khiến cả thế giới sục sôi, từ đó, các thương hiệu thực phẩm, đồ uống, dịch vụ tài chính hay làm đẹp dần đầu tư mạnh mẽ hơn để tài trợ cho thể thao nữ.

Để tiếp nối những khởi sắc trong hành trình xóa bỏ định kiến giới trong quảng cáo thể thao, trước thềm FIFA Women’s World Cup 2023, Coca-Cola đã khởi động chiến dịch “Believing is Magic” nhằm tôn vinh bóng đá nữ. Sự thay đổi tích cực trong quảng cáo thể thao lần này của Coca-Cola là kỳ vọng truyền cảm hứng cho nhiều công ty và tổ chức thực hiện hành động cụ thể nhằm đảo ngược sự bất bình đẳng đang chi phối quảng cáo trong lĩnh vực thể thao.

358734664_607088501560802_3329277456979641863_n
Coca-Cola tiếp thêm sức mạnh cho niềm tự hào Việt Nam, khơi dậy sự nhiệt tình của người hâm mộ trong chiến dịch "Niềm tin tạo diệu kỳ" (Ảnh: Fanpage Coca-Cola).

Bên cạnh Coca-Cola, các chiến dịch đồng hành cùng Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam trước thềm FIFAIFA Women’s World Cup 2023 của Acecook, Bia Saigon hay sự phủ sóng hình ảnh của các cầu thủ nữ trên khắp các trang báo, nền tảng mạng xã hội cũng đã cho thấy nỗ lực đề cao sự hiện diện của phụ nữ trong thể thao thông qua việc tôn vinh những thành tích của họ trên sân cỏ. Đồng thời thể hiện trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc tạo ra môi trường phát triển bình đẳng trong lĩnh vực thể thao.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục