Thứ hai, 30/10/2023, 16:26 (GMT+7)

Honda và GM hủy bỏ hợp tác phát triển xe điện giá rẻ

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Cái bắt tay của hai ông lớn Honda và General Motors (GM) đã không đạt được kì vọng nên cả hai đang có kế hoạch hủy bỏ hợp tác trong việc phát triển xe điện giá rẻ.

Theo Reuters, hãng xe Honda General Motors đang tiến hành việc hủy bỏ kế hoạch hợp tác phát triển xe điện giá rẻ để cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc, kết thúc dự án đầy tham vọng chỉ sau một năm được kí kết.

honda
Hai ông lớn xe hơi thế giới Honda và General Motors hủy bỏ hợp tác sản xuất xe điện giá rẻ.

Trong tuyên bố chung, Honda và GM cho hay: "Sau khi nghiên cứu và phân tích sâu rộng, chúng tôi đã đi đến quyết định chung là ngừng chương trình. Và các bên vẫn sẽ phát triển các dự án riêng rẽ của mình trong lĩnh vực xe điện. Đây là dấu chấm hết cho một kế hoạch hợp tác được kí kết vào năm ngoái, với dự định đưa những chiếc xe điện đầu tiên phát triển chung của dự án này sẽ được bán vào năm 2027".

Hãng tin Bloomberg dẫn lời Giám đốc Điều hành Honda - Toshihiro Mibe cho biết: “Sau khi xem xét các yếu tố và các vấn đề liên quan trong một năm, chúng tôi (Honda Motor) nhận thấy đây là một lĩnh vực kinh doanh thực sự không hề dễ dàng và nhiều thách thức. Vì vậy hiện tại chúng tôi xúc tiến việc kết thúc phát triển một mẫu xe điện giá cả phải chăng”.

honda 1
Dự án sản xuất xe điện giá rẻ giữa Honda và General Motors có nguy cơ đổ bể sau một năm ký kết.

Mặc dù dừng hợp tác, nhưng sau một năm hai ông lớn xe hơi thế giới "bắt tay nhau" cũng đã tạo được kết quả ban đầu là sự xuất hiện của chiếc Honda Prologue - một mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện đã ra mắt vào tháng 10 năm ngoái và dự kiến mẫu xe này ​​sẽ được bán ra thị trường vào đầu năm 2024.

Honda Prologue sử dụng nền tảng xe điện mô-đun Ultium và công nghệ pin của General Motors. Đây là chiếc SUV điện có chiều dài 4.877 mm, rộng 1.989 mm, cao 1.643 mm với chiều dài cơ sở 3.094 mm và cung cấp hệ dẫn động bốn bánh bốn động cơ, hệ truyền động điện công suất 288 mã lực và 451 Nm.

Cùng chuyên mục