Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 05/08/2024, 17:19 (GMT+7)

Hơn 20.000 bao thuốc lá ngoại nhập lậu vào TP HCM bị tiêu hủy

Cục Quản lý thị trường TP HCM vừa phối hợp với các đơn vị tiêu hủy hơn 20.000 bao thuốc lá ngoại nhập lậu vào TP HCM.

Theo Cổng thông tin điện tử Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP HCM, trong 7 tháng đầu năm 2024, tại Nhà máy xử lý của Công ty Cổ phần môi trường Việt Úc (huyện Bình Chánh, TP HCM), Đội QLTT số 18 - Cục QLTT TP HCM phối hợp với các đơn vị tiến hành chứng kiến việc tiêu hủy hàng hoá là thuốc lá ngoại do nước ngoài sản xuất, nhập lậu.

Tổng số lượng là 20.810 bao thuốc lá ngoại của các nhãn hiệu: 555, Jet, Hero, Esse Change, Esse Menthol, Esse Lights, Esse Change, Marlboro, Zouk, Raison Ice Cafe, Caraven Demi, Caraven Classic, Saigon Sliver. Phương thức tiêu hủy được áp dụng là đưa vào máy chuyên dụng xoay nhuyễn, sau đó đưa vào đốt hủy trực tiếp trong lò đốt ở nhiệt độ cao, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật về môi trường.

IMG_0124-1643196322143
Thuốc lá 555 là một trong những nhãn hiệu bị Cục QLTT TP HCM tiêu hủy.

Việc tiêu hủy thuốc lá ngoại nhập lậu các nhãn hiệu nêu trên có sự giám sát chặt chẽ của đại diện Cơ quan thường trực 389 TP HCM, Cục QLTT TP HCM, Hiệp hội thuốc lá Việt Nam (VTA) và các đơn vị liên quan có trách nhiệm xử lý các quyết định xử phạt vi phạm hành chính, Quyết định thi hành án chủ động trong thời gian vừa qua.

Theo Cục QLTT TP HCM, đây là một trong những hoạt động thường xuyên của Cơ quan thường trực thuộc Ban chỉ đạo 389 TP HCM nói chung và lực lượng Cục QLTT TP HCM nói riêng nhằm chủ động tăng cường phối hợp với các lực lượng khác trong công tác đấu tranh chống hàng hóa hàng giả, hàng kém chất lượng; đặc biệt là mặt hàng thuốc lá điếu do nước ngoài sản xuất, nhập lậu qua đường biên giới Tây Nam, sau đó chuyển về địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh để kinh doanh.

Trong thời gian sắp tới, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 TP HCM - Cục QLTT sẽ tham mưu cho Ban Chỉ đạo 389 TP HCM có kế hoạch tổ chức tuyên truyền rộng rãi về tác hại của thuốc lá điếu, thuốc lá điện tử nhằm góp phần tăng cường bảo vệ sức khoẻ của người dân trong tình hình mới.

Trước đó, ngày 22/7, tổ công tác Đội QLTT số 15 - Cục QLTT TPHCM đã phát hiện Công ty F. trên đường Quách Điêu, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP HCM có dấu hiệu đang kinh doanh hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tổ công tác đã đề xuất Đội trưởng Đội QLTT số 15 ban hành Quyết định kiểm tra và tiến hành kiểm tra đối với công ty này.

Kiểm tra thực tế tại địa chỉ nêu trên, Đoàn kiểm tra phát hiện và tạm giữ hàng hóa là thực phẩm gồm: 600 hộp trà xanh túi lọc, không hiệu, loại 2g/gói, 25 gói/hộp, NSX: 04/03/2022, HSD: 04/03/2024, chưa qua sử dụng, không có hóa đơn, chứng từ, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không có tài liệu chất lượng kèm theo, không có nhãn hàng hóa theo quy định, trên sản phẩm không thể hiện xuất xứ hàng hóa, quá hạn sử dụng ghi trên nhãn hàng hóa.

Đội trưởng Đội QLTT số 15 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và hành vi kinh doanh hàng hóa là thực phẩm quá hạn sử dụng ghi trên nhãn hàng hóa; đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa nêu trên.

Cùng chuyên mục