Chủ nhật, 07/12/2025
logo
VAA

Hội Quảng cáo TP.HCM đổi tên thành Hiệp hội, ra mắt Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới

PV Chủ nhật, 07/12/2025, 07:26 (GMT+7)

Ngày 6/12, được sự chấp thuận của Sở Nội vụ, Sở Văn hóa và Thể thao cùng Nghị quyết của Ban Chấp hành, Hội Quảng cáo TP.HCM tổ chức Đại hội đại biểu bất thường nhiệm kỳ I (2025-2030). Đại hội có sự tham dự của Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn.

Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM ra mắt nhân sự chủ chốt

Đại hội bầu nhiều nhân sự chủ chốt, hướng tới hỗ trợ hội viên phát triển minh bạch, bền vững trong thị trường quảng cáo quy mô tỉ đô.

Đáng chú ý, Hội Quảng cáo TP.HCM chính thức đổi tên thành Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM, đáp ứng bối cảnh TP vừa mở rộng không gian (sáp nhập thêm Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu cũ vào).

Nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho biết, với sự mở rộng của thành phố, trách nhiệm của Hội cũng được mở rộng tương ứng.

Hội có thêm cơ hội tham gia định hình diện mạo truyền thông đô thị, kết nối doanh nghiệp quảng cáo với các lĩnh vực kinh tế - văn hoá - du lịch, và thúc đẩy xây dựng môi trường quảng cáo văn minh, sáng tạo, hiện đại.

dscf3897-164122-2322
Nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam

"Đại hội là không chỉ kiện toàn bộ máy hay điều chỉnh nhiệm kỳ. Đây là cơ hội để chúng ta khẳng định sự trưởng thành của Hội, củng cố năng lực đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp và cam kết đồng hành với thành phố trong những chương trình phát triển trọng điểm", Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam nhấn mạnh. 

Thông qua sự tín nhiệm, ông Nguyễn Thanh Đảo, Tổng giám đốc Công ty CP Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Đông Nam, tiếp tục được bầu vào vị trí cao nhất, giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM nhiệm kỳ I (2025-2030).

Ông Phạm Ngọc Cường, Giám đốc Công ty TNHH SX TM DV QC Cường Khanh, được bầu làm Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký. Các vị trí Phó Chủ tịch khác bao gồm ông Lê Hoài Nhật, ông Nguyễn Quang Nhựt, ông Bùi Minh Quân, bà Hoàng Thanh Loan, ông Bùi Phước Mão, ông Lê Quang Lợi, ông Phan Bảo Giang…

Dịp này, Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM cũng chính thức cho ra mắt CLB Quảng cáo và Truyền thông số. Phó chủ tịch Nguyễn Quang Nhựt - CEO SJK Group giữ vai trò chủ nhiệm câu lạc bộ. Các phó chủ nhiệm là những chuyên gia trong ngành. 

dscf3890-164120-2323
Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM ra mắt nhân sự chủ lực

Cơ hội mới tại thị trường quảng cáo triệu đô

Theo Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM Nguyễn Thanh Đảo, TP.HCM hiện có gần 14 triệu dân, chiếm 13,4% dân số cả nước, với GRDP bình quân đầu người ước đạt 220 triệu đồng trong năm 2025 (khoảng 9.000 USD), cao gấp 1,5 lần mức chung.

Quy mô dân số lớn cùng sức mua cao tạo nên thị trường quảng cáo năng động, đặc biệt khi thành phố đang mở rộng không gian phát triển và đẩy mạnh thu hút đầu tư.

Theo đó, sự ra đời của Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM trong thời điểm này có ý nghĩa rất quan trọng. Hiệp hội không chỉ đáp ứng kịp thời sự thay đổi về địa giới và tốc độ đô thị hóa, mà còn đóng vai trò đồng hành với doanh nghiệp trong giai đoạn thị trường xuất hiện nhiều xu hướng mới.

dscf3857-164132-2324
Ông Nguyễn Thanh Đảo, Chủ tịch Hội Quảng cáo TP. Hồ Chí Minh

Trong nhiệm kỳ 2025 - 2030, Ban Chấp hành thống nhất xác định trọng tâm là thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện trong hoạt động của Hiệp hội và doanh nghiệp hội viên.

Hiệp hội sẽ tiếp tục giữ vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước, đồng thời tham gia sâu hơn vào quá trình xây dựng chính sách nhằm tháo gỡ những khó khăn liên quan đến thủ tục, quy hoạch quảng cáo, ứng dụng công nghệ mới và triển khai các quy định trong Luật Quảng cáo 2025.

Bên cạnh đó, Hiệp hội dự kiến mở rộng nhiều hoạt động chuyên môn như đào tạo, hội thảo, xúc tiến thương mại và tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp trong khu vực, đặc biệt là với các địa phương vừa sáp nhập.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, bày tỏ sự tin tưởng vào định hướng phát triển của Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM và kỳ vọng đơn vị sẽ góp phần xây dựng một môi trường quảng cáo ngày càng chuyên nghiệp, minh bạch và hiệu quả cho thành phố.

Đọc thêm

Đừng bỏ lỡ

Cùng chuyên mục