Thứ năm, 15/12/2022, 09:29 (GMT+7)

Hội chợ sản phẩm nông, lâm, thủy sản tại TPHCM: Cơ hội để người dân sắm Tết sớm

(Tiepthigiadinh) - Với các mặt hàng nông lâm thủy sản đa dạng và đặc sản vùng miền, Hội chợ được xem là cơ hội để nhiều người dân TPHCM sắm Tết sớm.

Ngày 14/12, Hội chợ - triển lãm nuôi trồng, công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản, sản phẩm VietGAP, OCOP năm 2022 và Phiên chợ khuyến mại quận Tân Bình năm 2022 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Văn hóa Thể thao quận Tân Bình. Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 18/12/2022.

Hoi cho nong lam thuy san Tan Binh Tiepthigiadinh H1

Hội chợ có quy mô 205 gian hàng, 165 đơn vị  tham gia đến từ các sở, ngành, trung tâm, viện nghiên cứu, Trường Đại học Nông lâm, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố và 13 tỉnh thành; giới thiệu các máy móc, thiết bị công nghệ chế biến, bảo quản và công nghiệp sinh học phục vụ ngành nông nghiệp: các chế phẩm sinh học, bộ kít PCR, máy chưng cất tinh dầu, máy cấp đông trái cây, máy tách hạt thanh long, thiết bị sấy tự động sử dụng năng lượng mặt trời…; các sản phẩm VietGAP, OCOP, đặc trưng của địa phương, sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao; các giống cây trồng, hoa cây cảnh và cá cảnh; cũng như các mặt hàng tiêu dùng, gia dụng, thủ công mỹ nghệ, chăm sóc sức khỏe, đặc biệt có các mặt hàng Tết như hoa cây kiểng, trái cây sấy, mật dừa nước, lạp xưởng, tôm khô…

Những người dân cho biết đã mua sắm được khá nhiều sản phẩm khi đến tham gia Hội chợ.

Bà Kim Chi ở quận Tân Bình quyết định chi gần 700.000 đồng để mua 3kg khô cá lóc, cá sặc, và hơn 300.000 đồng để mua nem chả Long An. Theo bà Chi, sản phẩm dồi dào và giá bán tăng 10% so với năm ngoái. Nghe người bán thông báo giá có thể tăng thêm khi giáp Tết nên bà đã quyết định mua sắm trước những mặt hàng phù hợp, có hạn sử dụng lâu dài.

Tại gian hàng chế biến, bà Đào ở quận Phú Nhuận cho biết có hàng trăm mặt hàng, trong đó nhiều nhất là sản phẩm trà, các loại hạt, cà phê. Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán nên rảnh rỗi, bà đi dạo xem sản phẩm nào hợp thì mua trước, để dành ăn Tết. Bà tiết lộ đã chi gần 1 triệu đồng để "săn" các đặc sản này. Bà mua thêm 4kg táo, 2kg tỏi Ninh Thuận có giá hơn 270.000 đồng

Hoi cho nong lam thuy san Tan Binh Tiepthigiadinh H2

Lượng khách đến Hội chợ đang tăng dần sau giờ khai mạc, nhưng nhiều người bán cho biết nhu cầu vẫn đang chậm hơn mọi năm. Do đó, dù đã chuẩn bị lượng hàng dồi dào nhưng chưa dám đưa lên TPHCM nhiều và cố gắng kìm giá để duy trì sức mua.

Hội chợ - triển lãm nuôi trồng, công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản, sản phẩm VietGAP, OCOP năm 2022 và Phiên chợ khuyến mại quận Tân Bình năm 2022 nhằm tôn vinh thành tựu của ngành nông nghiệp trong các lĩnh vực nuôi trồng, công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản, sản phẩm VietGAP, sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực, đặc trưng của thành phố và các tỉnh, thành trong cả nước. Qua đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp có cơ hội giới thiệu công nghệ bảo quản sau thu hoạch, máy móc, thiết bị phục vụ chế biến nông, lâm, thủy sản; đồng thời tăng cường kết nối với người tiêu dùng, mang đến những sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp, qua đó tạo chuỗi cung ứng lưu thông hàng hóa ổn định, đáp ứng thị hiếu và nhu cầu thị trường.

Cùng chuyên mục