Hoa dã quỳ nở rộ khắp mọi miền, đi đâu để ngắm?

Tháng 11 là thời điểm loài dã quỳ nở rộ, báo hiệu mùa đông sắp mang theo những cơn gió lạnh tràn về. Để chiêm ngưỡng sắc vàng rực rỡ của loài hoa này, dưới đây là những điểm đến dành cho bạn.

Vị Xuyên, Hà Giang

Cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 8km, rừng hoa dã quỳ ở xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên là điểm đến thu hút nhiều bạn trẻ đến check-in vào mỗi dịp tháng 11 - thời điểm hoa dã quỳ khoe sắc vàng rực rỡ.

z4843305770053_ba5075f23aa627aa5154c5df40ccadb5
Hoa dã quỳ san sát mọc hai bên đường. (Ảnh: Văn Toàn)

Con đường hoa dã quỳ tại xã Phong Quang trải dài hơn 1,5km, kéo dài từ chợ trung tâm đến trường tiểu học, chủ yếu tập trung tại thôn Lùng Càng và thôn Bản Mán. 

Ghé Hà Giang dịp này, ngoài loài hoa đặc trưng tam giác mạch, bạn hãy ghé xã Phong Quang để hòa mình vào thiên nhiên, giữa sắc vàng rực rỡ của loài hoa dã quỳ để ghi lại những hình ảnh đẹp cùng loài hoa báo hiệu mùa đông này.

Điện Biên

Thời tiết chuyển mùa cũng là lúc những vạt dã quỳ nở rộ trên cung đường Tây Bắc. Mọi nẻo đường, từ những cung đường về thành phố đến các huyện Mường Nhé, Mường Ảng hay ngõ ngách, làng bản... đều có sự xuất hiện của loài hoa này. 

iện biên
Ngõ ngách, thôn bản, thậm chí là những khe suối trong tận rừng sâu đều có sự hiện diện của loài hoa mộc mạc này. (Ảnh: CTTĐT Điện Biên)

Sắc màu dã quỳ ấm nóng, xua tan cái lạnh đầu đông. Nhìn từ xa, những vạt dã quỳ rực rỡ trải dài tít tắm không khỏi khiến người ta choáng ngợp, thốt lên những lời khen tặng về loài hoa dân dã, mộc mạc này.

Ba Vì, Hà Nội

Cứ khoảng đầu, giữa tháng 11 hàng năm, dã quỹ Ba Vì lại khiến nhiều du khách rảo bước về miền núi rừng, phía Tây Bắc Hà Nội để ngắm và lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp cùng loài hoa rực rỡ này.

z4843299313433_52eda78290985452df392b7212483879
Hoa dã quỳ vàng rực ở Ba Vì thu hút nhiều du khách tới check-in. (Ảnh: Văn Toàn)

Rũ bỏ cái ồn ào phố thị, Ba Vì là điểm đến lý tưởng cho những chuyến đi cuối tuần. Chìm trong sắc vàng của những vạt dã quỳ, hít căng mùi hương dìu dịu của loài hoa này đã thấy lòng thật nhẹ nhàng. Ngoài ra, du khách khi đến Ba Vì có thể kết hợp cắm trại, tham quan các điểm đến khác của vườn quốc gia như nhà thờ đổ, rừng thông, vườn xương rồng...

Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Nếu như bạn muốn ngắm hoa dã quỳ ở vùng núi cao, trong không gian mờ ảo của sương khói thì Tam Đảo là một địa điểm hoàn hảo. Tấm áo mới mà dã quỳ khoác lên vùng đất Tam Đảo khiến cho cảnh sắc thiên nhiên nơi đây thêm phầm lãng mạn. 

Ảnh: Tạp chí Văn hóa và Phát triển
Hoa dã quỳ tại Tam Đảo hấp dẫn nhiều du khách đến đây để thưởng ngoạn và ngắm hoa. (Ảnh: Tạp chí Văn hóa và Phát triển)

Du khách đến Tam Đảo mùa này ngoài những địa điểm vui chơi đặc trưng thì ngắm hoa dã quỳ bung nở giữa núi rừng trùng điệp cũng là một trải nghiệm thú vị. Đặc biệt, khi đến với khu vực Cầu Mây, dã quỳ bung nở đầu đông sẽ là điểm đến check-in tuyệt đẹp dành cho bạn.

Mộc Châu, Sơn La

Trong cái nắng hanh hao của những ngày đầu đông, tìm về Mộc Châu ngắm những bông dã quỳ là một trải nghiệm thú vị.

dã quỳ MC
Hoa dã quỳ trải dài tít tắp ở Mộc Châu. (Ảnh: Văn Toàn)

Giữa không gian bao la của núi rừng, vạt hoa dã quỳ ấm áp như thắp sáng cả ngày đông lạnh giá. Hoa dã quỳ bung nở một vùng trời Mộc Châu, bên những con đường hay lấp lánh soi mình bên những dòng suối, rực rỡ trên nền trời xanh của rừng núi tạo nên một bức tranh thiên nhiên quyến rũ. Quả là một khung cảnh nên thơ.

Chư Đăng Ya, Gia Lai

Chư Đăng Ya là ngọn núi được mệnh danh là thiên đường của hoa dã quỳ và là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ khi đến Gia Lai. Để chiêm ngường trọn vẹn vẻ đẹp mộc mạc của loài hoa này, du khách có thể đi bộ lên đỉnh núi và chụp ảnh với hai hàng hoa bên đường.

Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya, Gia Lai. (Ảnh: Thùy Dung)
Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya, Gia Lai. (Ảnh: Thùy Dung)

Men theo những ngả đường mòn đất đỏ trên đỉnh Chư Đăng Ya, hoa dã quỳ nở vàng rực là điểm nhấn ấn tượng cho cả ngọn núi những tháng đầu mùa khô. Đây thực sự là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên, thích khám phá, tìm kiếm những vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết và quyến rũ của vùng đất Tây Nguyên đại ngàn.

Đà Lạt, Lâm Đồng

Hoa nở tràn khắp các lối về Đà Lạt, điểm xuyết cho bức tranh Lâm Đồng đầu đông thêm phần rực rỡ. "Thành phố sương mù" vốn đã đẹp, vào mỗi mùa dã quỳ lại càng đẹp. Đây cũng chính là lý do du khách đổ về đây mỗi mùa dã quỳ nở. Chỉ cần chạm mắt, tâm trí bạn sẽ mãi luyến lưu về miền cổ tích có thật mang tên "dã quỳ".

dã quỳ TN
Nhiều bạn trẻ ghé Đà Lạt để check in cùng hoa dã quỳ. (Ảnh: Tùng Nguyễn)

Để ngắm dã quỳ, du khách có thể tìm đến các địa điểm sau: khuôn viên trường Đại học Đà Lạt, Trại Hầm, Du Sinh, sân bay Cam Ly, tuyến cao tốc Liên Khương - Đạ Ròn - Tân Hội; Vạn Thành - Tà Nung - Mê Linh; Trại Mát - Xuân Thọ - Cầu Đất - Trạm Hành; Dinh 3 - hồ Tuyền Lâm - đường hầm đất sét; đèo Prenn… 

Từ khoá:
  • hoa dã quỳ