Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 22/08/2024, 11:13 (GMT+7)

Tiết lộ hành trình vô địch thế giới của 'thần đồng' Pickleball Quang Dương ít người biết

Vận động viên (VĐV) Pickleball Quang Dương đã xuất sắc giành chức vô địch thế giới ở nội dung đôi nam. Hiện tại, anh đã vươn lên xếp thứ 7 thế giới trên bảng xếp hạng PPA Tour.

Giữa cơn sốt Pickleball tại Việt Nam, "thần đồng" Pickleball Quang Dương là cái tên thu hút nhiều sự chú ý. Bởi môn thể thao này mới du nhập vào Việt Nam trong thời gian ngắn, một người Việt đã lọt top bảng xếp hạng thế giới với nhiều thành tích ấn tượng. Hãy cùng Tiếp thị & Gia đình nhìn lại hành trình vô địch giải thế giới của "thần đồng" Pickleball Quang Dương.

VĐV Quang Dương
Mới đây, tay vợt người Mỹ gốc Việt Quang Dương đã cùng với đồng đội Christian Alshon đánh bại cặp anh em nhà Ben John ở nội dung đôi nam để lên ngôi vô địch giải IHG hotels and resorts Bristol Open - giải đấu thuộc hệ thống hàng đầu thế giới. Đây là giải vô địch pickleball đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của anh, dù trước đó anh từng hai lần hạ gục tay vợt số 1 thế giới Benjamin Johns.
Vô địch giải thế giới,
Với nhiều thành tích ấn tượng, Quang Dương được ưu ái gọi với danh “thần đồng Pickleball”. Ở tuổi 18, anh đã vươn lên vị trí thứ 7 thế giới ở nội dung đơn nam và thứ 37 ở nội dung đánh đôi trên bảng xếp hạng PPA Tour. Đáng chú ý, vào tháng 1/2024, Quang Dương vẫn còn xếp thứ 19 thế giới ở nội dung đơn nam nhưng chưa đầy 7 tháng sau, anh đã nhảy vọt lên thứ 7.
Thần đồng pickleball Quang Dương
Được biết, "thần đồng" pickleball Quang Dương tên đầy đủ là Dương Thiên Quang, 18 tuổi, sinh ra và lớn lên tại Manhattan Beach, California, Mỹ. Anh có bố mẹ đều là người Việt Nam. Ngay từ nhỏ, anh đã làm quen với nhiều bộ môn khác nhau như tennis, bóng bàn và padel. Năm 2020, Quang Dương biết đến pickleball sau khi xem một trận đấu chuyên nghiệp trên truyền hình.
Thần đồng pickleball Quang Dương
Trận đấu pickleball chuyên nghiệp đầu tiên của anh diễn ra tại Atlanta vào ngày 18/5/2023. Kể từ đó tới nay, VĐV này đã say mê và bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp. Nhờ nền tảng vững chắc từ các môn thể thao khác, Quang Dương đã nhanh chóng tiến bộ vượt bậc.
Father-son duo Quang and Duc Duong share tips for success, playing wit | Selkirk Sport - We Are Pickleball
Sau 5 tháng thi đấu với vai trò VĐV chuyên nghiệp, Quang Dương được tờ Forbes gọi là "cơn sốt" sau khi đánh bại Hunter Johnson - hạt giống số 1 tại giải Houston Open. Trước đó, anh đánh bại tay vợt số 1 thế giới - Ben Johns, tại tứ kết Huyndai Masters 2024. Trong lần thứ 2 thắng Ben Johns, Quang Dương đã lên ngôi vô địch thế giới.
Thần đồng pickleball Quang Dương
Chia sẻ về kế hoạch sắp tới, "thần đồng" Pickleball cho biết anh đã ký hợp đồng 3 năm với PPA (Hiệp hội Pickleball chuyên nghiệp). Bên cạnh đánh đơn, trong thời gian tới anh sẽ tập luyện cùng em trai để tham gia nội dung đôi tại các giải đấu của PPA. Thời gian tới, anh dự định có chuyến tập huấn tại châu Á và tập luyện cùng nhiều VĐV tại đây.
Thần đồng pickleball Quang Dương
Hiện Quang Dương đang là VĐV thi đấu chuyên nghiệp tại Mỹ. Với tài năng và phong độ hiện tại, VĐV gốc Việt được kỳ vọng sẽ tiếp tục tiến xa và bứt phá hơn nữa trên bảng xếp hạng thế giới.

Bài viết này thuộc series Pickleball - môn thể thao mới gây sốt ở Việt Nam

Pickleball đang dần chiếm được thiện cảm của người chơi Việt Nam và trở thành cơn sốt trong cộng đồng.

Xem thêm
Cùng chuyên mục