Hàng hóa Tết ngập kệ, siêu thị tung nhiều khuyến mãi khủng đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng
Để đáp ứng nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng, các hệ thống siêu thị đã chuẩn bị nguồn hàng dồi dào. Hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá sâu trên nhiều mặt hàng được tung ra, mang đến cơ hội mua sắm tiết kiệm và tiện lợi cho mọi gia đình dịp cuối năm.
Khuyến mãi sâu, quà Tết giá bình dân
Theo đó, hệ thống 800 điểm bán thuộc Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã phủ kín quầy kệ với hàng hóa Tết, đảm bảo nguồn cung tăng 30-50% so với ngày thường. Sức mua tại các điểm bán hiện tăng mạnh từ 30-40% so với các tháng trước.
Đại diện Saigon Co.op cho biết, hơn 12.000 tấn hàng hóa đã được dự trữ từ giữa năm 2024 với ngân sách trên 10.000 tỷ đồng, tập trung vào 9 nhóm hàng bình ổn như gạo, thịt, rau củ quả và các sản phẩm đặc trưng mùa Tết như bánh mứt kẹo, giò chả, bánh chưng, bánh tét...
Liên tục từ nay đến 28/1/2025, hệ thống này triển khai chương trình giảm giá mạnh trên 3.500 mặt hàng Tết. Đặc biệt, các mặt hàng thực phẩm tươi sống và thời vụ đều được kiểm soát chất lượng qua ba bước kiểm tra chặt chẽ, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.
Central Retail cũng gia nhập cuộc đua Tết với hơn 50 loại giỏ quà thiết kế sang trọng, đáp ứng nhu cầu biếu tặng đa dạng có giá từ 300.000 đồng đến vài triệu đồng. Ngoài ra, trong bối cảnh người dân thắt chặt chi tiêu, hệ thống này đẩy mạnh các giỏ quà bình dân với giá từ 99.000 đồng, phù hợp với đại bộ phận công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp. Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng mức chiết khấu 5-10,5% cho các đơn hàng lớn.
Không kém cạnh, Bách Hóa Xanh mang đến hàng loạt chương trình ưu đãi, từ giảm giá, mua combo đến các quà tặng giá trị. Hệ thống này cũng cam kết bình ổn giá các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt heo, combo trứng, giúp khách hàng an tâm mua sắm. Các sản phẩm mời khách và biếu tặng như hộp bánh Tết (70.000 - 250.000 đồng) hay giỏ quà truyền thống (320.000 - 550.000 đồng) được giới thiệu với giá ưu đãi, thấp hơn giá mua lẻ.
Đặc biệt, hệ thống bán lẻ này còn triển khai dịch vụ gói quà trái cây miễn phí tại 1.700 cửa hàng, phục vụ nhu cầu quà tặng thiết thực trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Để đáp ứng nhu cầu mua sắm cao điểm dịp Tết Nguyên đán, AEON Việt Nam đã chuẩn bị kỹ lưỡng về hàng hóa và dự báo sức mua sẽ tăng từ 5-10% so với cùng kỳ năm trước.
Các giỏ quà Tết, mặt hàng được ưa chuộng nhất, năm nay được thiết kế sang trọng, nhỏ gọn và có thể tùy chọn cá nhân hóa. Xu hướng mua sắm mới bao gồm các sản phẩm như rượu vang, thực phẩm hữu cơ, đồ nghệ thuật, và sản phẩm chăm sóc sức khỏe, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
"Bên cạnh giỏ quà, các sản phẩm thiết yếu như thực phẩm sạch, thực phẩm nhập khẩu, áo dài và đồ trang trí nhà cửa vẫn tiếp tục là lựa chọn phổ biến. Khách hàng hiện nay không còn thói quen mua sắm tích trữ, mà thay vào đó chú trọng đến chất lượng, giá cả và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Các mặt hàng này thường tăng mạnh về sức mua từ một tháng trước Tết, đặc biệt là các sản phẩm hữu cơ và thực phẩm sạch", đại diện siêu thị AEON Việt Nam cho biết.
Lượng dự trữ hàng hóa tăng, siêu thị siết chặt chất lượng
Theo đại diện siêu thị AEON Việt Nam, đảm bảo nguồn cung ổn định và giá cả hợp lý, siêu thị đã hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp từ tháng 10 để lên kế hoạch dự trữ hàng hóa. Năm nay, lượng hàng dự trữ tăng khoảng 5% so với năm ngoái và cao hơn từ 20-30% so với các thời điểm khác trong năm, thậm chí tăng đến 50% đối với các sản phẩm như lạp xưởng, bánh chưng, bánh tét và mâm ngũ quả.
Không chỉ dừng lại ở đó, siêu thị còn triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, với mức giảm giá từ 30-40% cho nhiều mặt hàng thiết yếu như trái cây tươi, bánh kẹo, thịt, hải sản và giỏ quà Tết. Các chương trình khuyến mãi cũng mở rộng sang các ngành hàng gia dụng, mỹ phẩm, thời trang và điện tử.
Để nâng cao trải nghiệm mua sắm, siêu thị còn cung cấp nhiều hình thức mua hàng linh hoạt, từ việc mua sắm trực tiếp tại trung tâm thương mại, siêu thị AEON MaxValu đến mua sắm trực tuyến qua AEON Eshop với dịch vụ giao hàng toàn quốc.
MM Mega Market cho biết cũng đẩy mạnh chuẩn bị cho Tết Nguyên đán dự kiến tăng từ 10-15% so với Tết năm ngoái và 20-25% so với ngày thường, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm tại 21 trung tâm trên toàn quốc. Siêu thị đặc biệt chú trọng vào các mặt hàng chăm sóc sức khỏe, thực phẩm tươi sống và nhóm hàng Tết cổ truyền như hoa đào, hoa mai, liễng và bao lì xì. Đây là những sản phẩm thiết yếu phục vụ cho gia đình Việt trong dịp chuẩn bị mâm cỗ và trang trí không gian đón Tết.
Đại diện siêu thị MM Mega Market tiếp tục duy trì chính sách bình ổn giá, đặc biệt với nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu theo định hướng của Chính phủ. Với các mặt hàng như cà phê và trà, mặc dù giá có xu hướng tăng nhẹ, siêu thị đã phối hợp với nhà cung cấp để giữ mức giá hợp lý.
Giỏ quà Tết năm nay cũng rất đa dạng, phục vụ nhu cầu từ tặng quà đối tác đến cán bộ nhân viên. Hộp quà thương hiệu riêng với giá chỉ 299.000 đồng/hộp được xem là giải pháp tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.
Ngoài ra, siêu thị triển khai chương trình "Mua càng nhiều – Giá càng rẻ" cho khách hàng mua sỉ các sản phẩm từ thực phẩm thiết yếu đến hóa mỹ phẩm và đồ gia dụng. Dịp Tết năm nay, siêu thị còn có nhiều ưu đãi đặc biệt như giảm giá đến 50%, giá sốc, đồng giá và nhiều khuyến mãi khác, mang đến trải nghiệm mua sắm tiện lợi và tiết kiệm tối đa cho người tiêu dùng.
Các hệ thống siêu thị đang bước vào mùa kinh doanh Tết với nguồn hàng dồi dào, giá bình ổn và hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Từ thực phẩm thiết yếu đến đồ trang trí, tất cả đều được chuẩn bị kỹ lưỡng để mang đến trải nghiệm mua sắm tiết kiệm và tiện lợi cho người tiêu dùng.