Thứ tư, 10/05/2023, 08:52 (GMT+7)

Hải Dương: Hằng năm phấn đấu có thêm ít nhất 50 sản phẩm OCOP

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Kế hoạch “Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh Hải Dương giai đoạn 2023-2025” nêu rõ, hằng năm, tỉnh phấn đấu ít nhất 50 sản phẩm được công nhận đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có ít nhất 1 sản phẩm đạt 5 sao.

OCOP Tiepthigiadinh H1
Vải Thanh Hà là sản phẩm OCOP của tỉnh Hải Dương được xuất khẩu sang thị trường nhiều nước

UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành Kế hoạch “Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh Hải Dương giai đoạn 2023 – 2025”. Kế hoạch nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn, nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân; góp phần tiếp tục cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với phát triển tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề, dịch vụ và du lịch nông thôn. 

Theo kế hoạch, hằng năm, tỉnh Hải Dương phấn đấu có ít nhất 50 sản phẩm được công nhận đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có ít nhất 1 sản phẩm đạt 5 sao; củng cố và nâng cấp khoảng 10% sản phẩm OCOP, ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP gắn với thương hiệu sản phẩm, phát triển dịch vụ du lịch nông thôn; 10% các chủ thể OCOP xây dựng được chuỗi giá trị theo hướng kinh tế tuần hoàn, OCOP xanh gắn với vùng nguyên liệu ổn định; 10% làng nghề truyền thống có sản phẩm OCOP. Đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng OCOP, sàn giao dịch thương mại điện tử; hỗ trợ 3 điểm quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Đến năm 2025, Hải Dương phấn đấu ít nhất có thêm 150 sản phẩm được công nhận đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có ít nhất 3 sản phẩm đạt 5 sao; củng cố và nâng cấp khoảng 25% sản phẩm OCOP, ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP gắn với thương hiệu sản phẩm, phát triển dịch vụ du lịch nông thôn; 25% các chủ thể OCOP xây dựng được chuỗi giá trị theo hướng kinh tế tuần hoàn, OCOP xanh gắn với vùng nguyên liệu ổn định; 30% làng nghề truyền thống có sản phẩm OCOP. Đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm, có ít nhất 30% chủ thể OCOP tham gia vào các kênh bán hàng hiện đại và định hướng xuất khẩu; hỗ trợ 8 điểm quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Hiện nay, toàn tỉnh Hải Dương hiện có 234 sản phẩm OCOP đã được xếp hạng. Trong đó có 226 sản phẩm còn thời hạn, các sản phẩm còn lại đã hết hạn được công nhận.

Cùng chuyên mục