Thứ tư, 12/04/2023, 12:37 (GMT+7)

Hà Nội: Số ca COVID-19 tăng cao, các trường học lên phương án phòng chống

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC Hà Nội) nhận định, số ca COVID-19 tăng mạnh ở Hà Nội so với tuần trước, trong đó có nhiều ca mắc là giáo viên và học sinh.

Bộ Y tế cho biết, ngày 11/4 cả nước có 183 ca mắc COVID-19, tăng 70 ca so với ngày 10/4. Đây là ngày có số ca mắc cao nhất từ đầu năm 2023. Như vậy, sau rất nhiều ngày kể từ đầu năm 2023 khi mà số mắc chỉ ở con số vài ca/ngày hoặc cao là hơn 50 ca/ngày, thì mốc ca COVID-19 lại tăng cao ở nước ta.

COVID Tiepthigiadinh H1
Số ca COVID-19 liên tục tăng cao ở Hà Nội

Số ca COVID-19 chủ yếu tập trung tại miền Bắc, cao nhất là thành phố Hà Nội. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC Hà Nội) cũng nhận định trong tuần qua, số ca COVID-19 tăng so với tuần trước. Những ngày gần đây, Hà Nội ghi nhận gần 100 ca COVID-19 mới mỗi ngày.

Các chuyên gia cho rằng, hiện miền Bắc đang trong giai đoạn chuyển mùa - điều kiện thuận lợi cho virus phát triển, trong đó có SARS-CoV-2. Thêm nữa, sự chủ quan của nhiều người dân khi không đeo khẩu trang và rửa tay sạch sẽ… cũng dẫn đến tình trạng này.

Trong số những ca mắc COVID-19 trên địa bàn thủ đô, đã có trường hợp là giáo viên và học sinh. Do vậy, nhiều trường học đã chủ động triển khai nhiều biện pháp, theo phương án đã xây dựng để phòng dịch COVID-19 và tránh ảnh hưởng đến quá trình học tập. Ngay từ đầu tuần, trường học đã chuẩn bị bàn để dung dịch sát khuẩn, giáo viên đã nhắc nhở học sinh tự mang bình nước, chủ động theo dõi sức khỏe cá nhân, vệ sinh sạch sẽ….

COVID Tiepthigiadinh H2
Nhiều trường đã bố trí lại khẩu trang dung dịch sát khuẩn ở cổng trường

Phòng giáo dục và đào tạo quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, ngay từ đầu năm học, các trường đều đã có phương án phòng chống dịch bệnh theo mùa, trong đó có dịch COVID-19. Trong trường hợp có ca mắc là học sinh, nhà trường cũng sẵn sàng phương án dạy học trực tuyến.

Theo bà Giang Thanh Thủy - Hiệu trưởng Trường tiểu học Trung Văn (Hà Nội), nhà trường vẫn song song hoạt động trực tiếp và trực tuyến. Các buổi hội họp, giao lưu giáo viên có thực hiện trực tuyến. Nhà trường cũng tăng cường hỗ trợ học sinh học tập trên nền tảng Zoom. Bên cạnh đó, cổng trường học cũng đã bố trí lại bàn để dung dịch sát khuẩn. Trang thiết bị y tế hỗ trợ, chăm sóc cũng như khoanh vùng khi học sinh có dấu hiệu mắc COVID-19 đã được các trường rà soát lại…

COVID Tiepthigiadinh H3
Giáo viên nhắc nhờ học sinh tự mang bình nước cá nhân

Giáo viên Nguyễn Thị Mai Vân - Trường Tiểu học Trung Văn (Hà Nội) chia sẻ, thời gian qua dịch bệnh đã lui nên các học sinh cũng quên đi và chưa chủ động phòng dịch. Giáo viên thường xuyên nhắc nhở để các con mang bình nước đầy đủ và thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19.

Trường mầm non Sakura Montessori Tây Hồ Tây (Hà Nội) đã tăng cường vệ sinh khử khuẩn. Toàn bộ các lớp, khu vực vui chơi đều được lau bằng dung dịch khử khuẩn hai lần trước khi nhận và sau khi trả học sinh. Trong lớp học, việc vệ sinh cá nhân của từng trẻ cũng được cô giáo chú trọng.

Cùng chuyên mục